ยืนหนึ่งอาหารญี่ปุ่นฟาสฟู้ดส์แห่งชัยนาทต้องมาที่ “ร้านช้อย”

ยืนหนึ่งอาหารญี่ปุ่นฟาสฟู้ดส์แห่งชัยนาทต้องมาที่ “ร้านช้อย”

เมื่อไม่กี่วันก่อนเราได้ข่าวมาว่าจังหวัดชัยนาทมีคาเฟ่ร้านอาหารเปิดใหม่ที่อยู่ไม่ไกลบ้านชื่อว่า “ร้านช้อย” ซึ่งก็ได้ยินว่ากำลังอยู่ในความนิยมของผู้คนที่มากันไม่ขาดสายมาก ด้วยราคาที่ไม่แพงเหมือนร้านที่ขายอาหารต่างประเทศร้านอื่นและความเป็นกันเองของทาวร้านทำให้ใคร ๆ ที่เข้ามาก็รู้สึกอบอุ่นใจ เราเองก็อยากจะหาโอกาสเข้าไปที่ร้านนี้เหมือนกันแต่ก็ยังไม่มีเวลาเลย ทว่าก็นับเป็นความโชคดีที่ร้านช้อยเข้าร่วมแอพพลิเคชั่นส่งอาหารเดลิเวอรี่ LINEMAN เราจึงไม่รอช้าที่จะสั่งอาหารมาลิ้มลองว่าจะอร่อยตามเสียงลือเสียงเล่าอ้างที่ใคร ๆ ก็พูดกันหรือไม่ ซึ่งพอสั่งอาหารมารับประทานแล้วก็ไม่ผิดหวังกับรสชาติเลย ออกจากประทับใจในอาหารร้านช้อยมาก มันดีจนเราคิดว่าอยากลองไปรับประทานในตัวร้านจริงบ้าง ต้องได้บรรยากาศในการรับประทานมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน ร้านช้อยจะเด็ดแค่ไหน แล้วอาหารมีอะไรที่ควรค่าแก่การที่พวกคุณต้องมาลองสักครั้งที่จังหวัดชัยนาทบ้าง มาดูรีวิวไปพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า

ทำความรู้จักกับ “ร้านช้อย”@ชัยนาท

“ร้านช้อย” หรือ “Choi” เป็นคาเฟ่ร้านอาหารที่อยู่ภายในซอยเทศบาล11 ฝั่งตรงข้ามป้ายซุ้มทางเข้าบ้านคลองเรือ เขาท่าพระ จังหวัดชัยนาท เน้นให้บริการอาหารจานเดียวประเภทอาหารญี่ปุ่นเป็นหลัก อาหารไทยก็มี และเครื่องดื่มชากับกาแฟที่เป็นซิกเนเจอร์แนะนำให้ลูกค้ามาลองหากมีโอกาสสั่งอาหารหรือแวะเวียนเข้ามาในร้านนี้ ซึ่งราคาอาหารจะอยู่ที่ 50 บาทเป็นต้นไป ถือว่าไม่แพงเลย และบรรยากาศก็เป็นร้านปรับอากาศสบาย ๆ มีกลิ่นอายสตูดิโอแกลอรี่งานศิลปะตะวันตกโมเดิร์นกึ่งคลาสสิกและหากใครอยากนั่งรับลมก็มีโซน Open-Air สวนที่เต็มไปด้วยต้นไม้สีเขียวร่มรื่นให้อารมณ์สวนป่าขนาดย่อมด้วย บอกเลยว่าคุณภาพอาหารที่นี่มีความเอาใจใส่ลูกค้าทุกเมนู ใช้วัตถุดิบดี ไม่ต้องไปรับประทานถึงร้านดังในห้างสรรพสินค้าเลย

เมนูเด็ดน่าลองของ “ร้านช้อย”@ชัยนาท

“ร้านช้อย” มีเมนูอาหารเด็ดที่คุณควรมาลอง ได้แก่ ข้าวไก่เทอริยากิซึ่งเป็นเมนูอาหารญี่ปุ่นแนะนำหลักของร้าน มาครั้งแรกไม่ควรพลาดเมนูนี้, ข้าวหมูทอดคงคัตสึ, ข้าวหมูโคชูจัง, ข้าวยำไก่แซ่บ และเครื่องดื่มหวานอร่อยหอม ๆ เกรดพรีเมียมอย่าง LATTE RUM MALIBU, มัทฉะลาเต้เย็น, โกโก้เข้มข้นสุดใจ, มัทฉะกาแฟเย็น, คาราเมล มัคคิอาโต้, กาแฟดริป และอเมริกาโน่ ฮันนี่เลม่อนโซดา ยิ่งชาเขียวกับโกโก้ของคาเฟ่นี้บอกเลยว่าเข้มข้นมาก อยู่ชัยนาทเหมือนอยู่ญี่ปุ่น 

รสชาติอาหารอร่อยของ “ร้านช้อย”@ชัยนาทที่เราอยากบอกต่อ

เราได้สั่งอาหารญี่ปุ่นเด็ด “ร้านช้อย” ทาง LINEMAN ซึ่งมีข้าวหมูทอดทงคัตสึและไก่โคชูจัง ส่วนตัวรู้สึกชอบข้าวหมูทอดทงคัตสึมาก ตัวไก่ทอดมีความกรอบของแป้งที่พอดี ไม่หนาเกินไป เนื้อไก่ก็หมักจนนุ่มได้รสชาติ ซอสทงคัตสึก็ได้รสชาติเครื่องปรุงหมักซอสของแท้จากญี่ปุ่นที่มีความหวานอมเปรี้ยวและรู้สึกเย็นเหมือนซ่าอยู่ในลิ้นเล็กน้อยเข้ากับไก่มาก ส่วนเมนูไก่โคชูจังก็จะมีรสชาติที่เผ็ดเล็กน้อย แต่ก็ให้ความรู้สึกไม่ต่างจากเมนูไก่ผัดผักของไทยเท่าไหร่ หากเพิ่มความเข้มข้นของซอสที่ใส่อีกสักนิดจะดีมาก และด้านปริมาณก็ถือว่าให้มาแบบอิ่มอร่อย ให้คะแนน 9 /10 คะแนนเลย ใครมาจังหวัดชัยนาทก็อย่าลืมมาที่ร้านช้อยนะคะ คุณภาพรสชาติอาหารและราคาย่อมเยายืนหนึ่งเลย ไม่แปลกใจที่ใคร ๆ ก็มาแม้แต่คนจากจังหวัดใกล้เคียง

ร้านช้อย @ชัยนาท

ที่ตั้ง : 20​ ซอยเทศบาล11​ ตำบล​เขาท่าพระ​ อำเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท 17000

Google Map : https://goo.gl/maps/p4D7iRz7PsrnUJxE8

เวลาเปิดให้บริการ : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 19.00 น.

หมายเลขโทรศัพท์ : 090 318 4051

รีวิวทุกอย่าง นำ้หอม เครื่องสำอางค์ โทรศัพมือถือ รีวิวสากะเบือยันเรือรบ รีวิวทุกอย่างที่ขวางหน้า