รีวิว เสื่อม้วนไซส์มินิ จาก Daiso

รีวิว เสื่อม้วนไซส์มินิ จาก Daiso

เคยประสบปัญหาไม่มีที่นั่ง เพราะพื้นเลอะหรือสกปรกเกินไปหรือไม่ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มักจะไปในสถานที่ซึ่งต้องรอเป็นเวลานาน แต่ไม่มีที่นั่งพักผ่อนเพียงพอ อย่างวัด โรงพยาบาล หรือช่วงต่อคิวต่างๆ แม้กระทั่งการนั่งชมการแสดงคอนเสิร์ตที่ไม่มีเก้าอี้ให้ ไปจนถึงปิกนิกชิลล์ๆในสถานที่ที่ต้องการ รีวิวนี้ขอแนะนำ “เสื่อม้วนไซส์มินิ” จาก “Daiso”

ข้อดีข้อเสียของเสื่อม้วนไซส์มินิ จาก Daiso

เสื่อ เป็นสุดยอดไอเทมเด็ดที่มนุษย์คิดค้นขึ้น เพื่อให้สามารถมีความสุขกับการนั่งตามสถานที่ต่างๆได้อย่างไร้กังวล ไม่ต้องกลัวว่าพื้นจะเลอะ เปียก ขรุขระ ลำบากต่อการนั่ง แต่สำหรับใครที่อยากได้เสื่อแบบพกพาสะดวก น้ำหนักเบา ไม่เทอะทะ ขนาดกระทัดรัด นั่งได้ 1-2 คน อีกทั้งยังราคาถูกเพียงแค่ 30 บาท ห้ามพลาดเสื่อม้วนไซส์มินิ จาก Daiso เด็ดขาด โดยสินค้าชิ้นนี้จะทำมาจากพลาสติกชั้นดี เนื้อนุ่ม ไม่ดูดซับน้ำ มีความเหนียว แข็งแรงทนทาน เส้นใยสานกันแบบหลวมๆ นั่งแล้วรู้สึกสบายกว่าบนพื้นแข็งๆโดยจะมีให้เลือกหลักๆด้วยกัน 2 สี คือ สีน้ำเงินลายทางสลับฟ้า คล้ายสีสามัญของกันสาดที่เรามักพบเห็นกัน

ต่อมาเป็นสีเหลืองเลม่อนสลับขาว ดูน่ารัก ผ่อนคลาย แต่ก็โดดเด่นในเวลาเดียวกัน บริเวณขอบของเสื่อจะมีผ้าใยเย็บเก็บขอบไม่ให้เสื่อขาดรุ่ยง่ายๆ และทางด้านหลังของเสื้อจะมีเชือกผ้าร่มขนาดยาวกำลังพอดีไว้สำหรับม้วนเก็บเสื่อ แต่ความแข็งแรงทนทานของเชือกผ้าร่มนี้ค่อนข้างต่ำ หากออกแรงดึงมากอาจขาดได้ ถึงอย่างนั้นก็เป็นแค่เพียง Option เสริม ที่ต่อให้ไม่มีก็ม้วนเก็บเสื่อได้สบายอยู่แล้ว ด้วยความที่เสื่อม้วนไซส์มินิ จาก Daiso มีน้ำหนักเบา วัสดุคืนรูปยาก จึงเป็นทั้งข้อดีข้อเสีย เวลาต้องการใช้งานเพิ่งกางออก

เสื่อจะกระดกขึ้นค่อนข้างน่ารำคาญ ยุ่งยากสำหรับคนที่ใช้พื้นที่เสื่อไม่เต็มที่หรือไม่มีของที่มีน้ำหนักมากพอวางทับอีกด้าน  ข้อเสียอย่างต่อมา คือ มีขนาดค่อนข้างเล็กประมาณครึ่งตัวคน นั่งได้ 1-2 คนเท่านั้น และวางของอื่นๆแทบไม่ได้เลย ดังนั้นอย่าหวังว่าจะได้จัดปิกนิกในฝันที่เต็มไปด้วยตะกร้าและอาหารมากมายกับเหล่าบรรดาเพื่อนฝูงกลุ่มใหญ่ เพราะสำหรับการจัดปิกนิกแล้ว เสื่อผืนนี้เหมาะสำหรับอาหาร 1 จาน เครื่องดื่ม 1 แก้วและคน 1 คนเท่านั้น ข้อเสียอย่างต่อมาคือ เส้นใยหลวมๆ แม้จะระบายอากาศได้ดี ไม่ติดกลิ่น แต่ก็ฉีกออกจากกันได้ง่ายดาย

ถึงอย่างนั้น เสื่อม้วนไซส์มินิ จาก Daiso ก็มีข้อดี คือ ทำความสะอาดง่าย แค่ล้างน้ำแล้วตากแดดให้แห้งหรือนำผ้ามาเช็ดก็ใช้งานต่อได้แล้ว คุณภาพประมาณนี้เหมาะสมกับราคา 30 บาท ที่หากดูแลรักษาดีจริงๆ อาจใช้ได้นานเป็นปีเลยทีเดียว ซึ่งสำหรับใครที่สนใจสามารถหาซื้อได้แล้วที่ร้าน Daiso ทุกสาขา