รีวิวเลย์แม็กซ์ รสพริกปีศาจ (Ghost Pepper)

รีวิวเลย์แม็กซ์ รสพริกปีศาจ (Ghost Pepper)

ให้ทายว่าช่วงนี้พริกที่ผฺดที่สุดและน่าท้าทายที่สุดในกลุ่มยูทูปเบอร์และ ASMR คืออะไร? ใช่แล้วค่ะ ก็พริกปีศาจหรือที่เรียกว่า “Ghost Pepper”ไง พริกตัวนี้มีระดับความเผ็ดอยู่ที่ 1,041,427 SHU ซึ่งเผ็ดเป็นอันดับที่ 7 ของโลก ใครที่ได้ลองแล้วเราขอรับรองว่าเข้าโรงพยาบาลชัวร์! อ๊ะล้อเล่นน่าตัวเธอ แม้ว่ามันจะเผ็ดจัดแต่ก็ไม่ถึงขนาดนั้นหรอก หากรู้สึกเผ็ดก็พักได้ เพราะนอกจากความเผ็ดที่น่ากลัว Ghost Pepper ก็แฝงความอร่อยไว้ภายในด้วยนะ ควรค่าแก่การได้กินสักครั้ง วันนี้เราได้มีโอกาสไปเห็นมันฝรั่งทอดกรอบเลย์แม็กซ์ รสพริกปีศาจ (Ghost Pepper) วางแผนที่ชั้นใน 7-11 เลยรีบหยิบมาแบบไม่รีรอด้วยความตื่นเต้น เพราะไม่คิดว่าเลย์จะตามเทรนด์โลกทันจนเอาพริกที่เผ็ดอันดับ 10 ของโลกมาทำบ้าง เจ๋งเว่อร์…หรือเปล่านะ เรามาอ่านรีวิวกันเลยดีกว่า

ลักษณะผลิตภัณฑ์ของเลย์แม็กซ์ รสพริกปีศาจ (Ghost Pepper)

เลย์แม็กซ์ รสพริกปีศาจ (Ghost Pepper) เป็นเลย์แผ่นหยักที่ถูกบรรจุไว้ในซองนรก เอ้ย! ซองสีดำที่มีพื้นหลังเป็นรูปตัวอักษร X แบบไฟกำลังลุกโชนได้ที่โดยที่ตรงกลางก็เป็นรูปมันฝรั่งกับตัวพริกสีแดงเถือกที่เรียกว่า “พริกปีศาจ (Ghost Pepper)”นั่นเอง อื้อหือ! แค่มองน่าซองก็รู้แล้วว่ามันต้องโดนวัยรุ่นอย่างเราตัดสักหน่อย สีซองงี้ชวนให้น่าท้าทายเชียว ก็มาดิคะ เราเลยจัดเต็มซื้อมาซองละ 30 บาทเลย 

ส่วนประกอบและการให้พลังงานของเลย์แม็กซ์ รสพริกปีศาจ (Ghost Pepper)

เลย์แม็กซ์ รสพริกปีศาจ (Ghost Pepper) มีส่วนประกอบได้แก่ มันฝรั่ง 61% ,น้ำมันพืช 31% ,เครื่องปรุงรสพริกปีศาจ (Ghost Pepper) 8% และพวกสารประกอบที่ให้ความเค็มต่าง ๆ ในตัวของมันฝรั่งแผ่นทอดกรอบ ซึ่งการให้พลังงานรวมแก่ร่างกายก็จะอยู่ที่ 160 กิโลแคลอรี่ ส่วนพลังงานจากไขมันจะอยู่ที่ 80 กิโลแคลอรี่ ซึ่งเป็นการให้พลังงานที่ควรบริโภคแต่น้อยนะคะ

รสชาติของเลย์แม็กซ์ รสพริกปีศาจ (Ghost Pepper)

ในที่สุดก็มาถึงช่วงเวลาแห่งการถูกเชือด เอาตรง ๆ ก็แอบหวั่นเล็กน้อย แต่ทุกอย่างมันหายไปทันใดเมื่อเปิดซองเลย์ออกมาแล้วได้กลิ่นพริก…พริกจักรพรรดิจ้าทุกคน คือพอได้กลิ่นและเห็นตัวเศษพริกที่ติดมากับเครื่องปรุงบนมันฝรั่งแผ่นทอดกรอบเลย์แม็กซ์ รสพริกปีศาจ (Ghost Pepper)แล้วเราก็อดเสียดายไม่ได้ ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่นาอีกแล้ว! อย่ามาหลอกคนที่เคยกินมาม่า Ghost Pepper อย่างเรานะ เราดูดีถึงความแตกต่างของพริก 2 ชนิดนี้ สรุปก็คือเลย์ไม่ได้ใส่พริก Ghost Pepper ของแท้มาให้เราจ้า ก็ว่าทำไมมันราคาถูกจัง ในส่วนของรสชาติก็เป็นอย่างที่เราคิด ตัวมันฝรั่งมีรสหวานและเผ็ดแบบเข้มข้นเป็นหลัก เมื่อเรากินไป ความรู้สึกแรกจะไม่มีความเผ็ดเลย แต่ความเผ็ดจะมาที่ปลายลิ้นนิด ๆ ต้องกินให้ถึง 6 ชิ้นจึงจะเริ่มรู้สึกร้อนและเผ็ดเพดานปาก ซึ่งความเผ็ดระดับนี้คือทนได้แบบสบายมาก หอมพริกจักรพรรดิดี ความรู้สึกไม่ต่างจากตอนที่กินเทสโต้ รสพริกจักรพรรดิเท่าไหร่  รีวิวทุกอย่าง นำ้หอม เครื่องสำอางค์ โทรศัพมือถือ รีวิวสากะเบือยันเรือรบ รีวิวทุกอย่างที่ขวางหน้า