รีวิวร้านสิบสองอร่อย จังหวัดชัยนาท

รีวิวร้านสิบสองอร่อย จังหวัดชัยนาท

เมื่อล่าสุดเราได้มีโอกาสไปทำบุญทอดกฐินที่วัดป่าเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาทที่ต้องบอกเลยว่าตกตะลึงในโรงทานของที่วัดนี้มาก ไม่เคยเห็นวัดไหนมีโรงทานเป็นสิบกว่าโรงมากขนาดนี้มาก่อน พอทำบุญเสร็จเราก็เลยเดินไปดูว่ามีอะไรให้รับประทานบ้างเพราะเริ่มหิวแล้ว และสายตาที่ดีเว่อร์ของตัวเองก็ไปสบเข้ากับร้านสิบสองอร่อย ซึ่งเป็นหนึ่งในร้านก๋วยเตี๋ยวมีชื่ออีกร้านหนึ่งของจังหวัดชัยนาท พอเห็นปุ๊บสองเท้าก็รีบปรี่เข้าไปต่อคิวทันที วันนี้เราก็จะมารีวิวร้านสิบสองอร่อยแห่งจังหวัดชัยนาทกัน เผื่อใครมาแล้วอยากจะหาก๋วยเตี๋ยวหรืออาหารอร่อย ๆ รับประทาน ร้านสิบสองอร่อยก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่คุณไม่ควรพลาด

รู้จักกับร้านสิบสองอร่อย จังหวัดชัยนาท

ร้านสิบสองอร่อย จังหวัดชัยนาทเป็นร้านอาหารที่มีเมนูสไตล์จีนสูตรโบราณ มีทั้งข้าวและก๋วยเตี๋ยว แต่หากมาที่ร้านนี้ไม่ว่าใครก้ย่อมไม่พลาดที่จะรับประทานก๋วยเตี๋ยวกันทั้งนั้น หน้าร้านจะมีป้ายสีแดงว่า “ร้านสิบสองอร่อย” และจะตามด้วยตัวอักษรชื่อร้านเป็นภาษาจีน มองไปมองมาคล้ายกับภัตตาคารจีนที่เราเคยไปรับประทานอาหารเลยนะเนี่ย แต่ร้านสิบสองอร่อยก็ไม่ได้เปิดทุกวันนะคะ จะขายแค่บางเวลาเท่านั้น เพราะบางครั้งทางร้านก็มีออกไปรับงานเหมานอกสถานที่ โอ้โห! ต้องเด็ดแค่ไหนจึงจะมีคนติดใจจนไปออกงานต่าง ๆ มากขนาดนี้

เมนูร้านสิบสองอร่อย จังหวัดชัยนาท

เมนูร้านสิบสองอร่อย จังหวัดชัยนาทที่เด็ด ๆ จนต้องบอกต่อก็จะมีเมนูเย็นตาโฟ บะหมี่เกี๊ยว กับข้าวขาหมูนี่แหละค่ะ เป็นสูตรต้นตำรับจีนแท้สไตล์ของร้านเลยนะ พูดแล้วน้ำลายจะไหลออกมาทุกที แหม ๆ แล้วนอกจากนั้นก็ยังมีเมนูอาหารหลักประจำร้านอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นสุกี้ทะเล ข้าวหมูกรอบ และก๋วยเตี๋ยวต่าง ๆ ที่มีทั้งเส้นเล็ก เส้นหมี่ เส้นบะหมี่ เกี๊ยวให้เลือกได้ครบเครื่องตามใจชอบ และยังมีออเดิร์ฟอร่อย ๆ กินเล่นด้วย ได้แก่ เกี๊ยวกรอบน้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้านที่ต้องมาลอง และลูกชิ้นนึ่งก็มีนะคะ

รสชาติก๋วยเตี๋ยวร้านสิบสองอร่อย จังหวัดชัยนาท

วันนี้เราเลือกรับประทานบะหมี่เกี๊ยวน้ำที่ให้มาเยอะพอสมควร มีเครื่องครบทั้งหมูแดง ลูกชิ้นปลา และลูกชิ้นหมู ใส่ผักแบบพอดีไม่เยอะเกินไป น้ำก็ให้มาในปริมาณเหมาะสม มองดูแล้วเป็นเอกลักษณ์ของก๋วยเตี๋ยวสไตล์จีนแท้ที่มีกลิ่นอายเหมือนตอนที่เราไปรับประทานก๋วยเตี๋ยวที่นครสวรรค์อย่างนั้นเลย พอลองรับประทานเข้าไปก็ต้องบอกว่าอร่อยกลมกล่อมจนต้องไปเอาอีกชามจริง ๆ ตัวแป้งเกี๊ยวมีความนุ่ม ความเค็มของหมูทรงเครื่องที่อยู่ภายในก็หอม หมูนิ่มเหมือนหมักมานานจนได้ที่ ไร้กลิ่นคาวใด ๆ แถมน้ำก๋วยเตี๋ยวก็หวานเข้มข้นจนแทบไม่ต้องใส่เครื่องปรุงอะไรเลย ต้องมาลองรับประทานให้ได้ที่ร้านสิบสองอร่อย จังหวัดชัยนาท  รีวิวทุกอย่าง นำ้หอม เครื่องสำอางค์ โทรศัพมือถือ รีวิวสากะเบือยันเรือรบ รีวิวทุกอย่างที่ขวางหน้า