หูฟัง Daiso พร้อมตัวเก็บสาย หดเก็บได้ตามต้องการ

หูฟัง Daiso พร้อมตัวเก็บสาย หดเก็บได้ตามต้องการ

กลายเป็นอีกหนึ่งปัญหาและเรื่องชวนฉงนของหูฟัง ที่ไม่ว่าเราจะพยายามเก็บสายของมันให้เรียบร้อยยังไง เวลาจะใช้งานสายมักพันกันมั่วไปหมด และเป็นอีกหนึ่งสาเหตุการพังของหูฟัง แม้จะมีวิธีเก็บแบบใส่กล่องหรือกระเป๋าเล็กๆ ก็ยังไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ หูฟังที่มีรอกม้วนเก็บสาย จึงเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งของคนที่ไม่อยากมีปัญหาสายพันกันอีกต่อไป

ความน่าสนใจของหูฟังแบบมีรอก

หูฟังแบบที่มีรอกนั้นมีหลายแบรนด์ให้เลือก โดยบทความนี้ขอนำเสนอหูฟังจาก “Daiso” ที่มีชื่อสินค้าว่า “Colorful Inner-Ear Stereo Earphone Retractable Cable 29.5 In” หรือ “หูฟังสเตอริโอพร้อมรอกม้วนเก็บสายยาว 7.5 เซนติเมตร” ลักษณะภายนอกเหมือนกับหูฟัง Inner ที่หัวมีจุกยาง แต่มีรอกอยู่ตรงกลางทำหน้าที่ในการม้วนสายให้เป็นที่ เวลาต้องการใช้งานให้ผู้ใช้ดึงออกทั้ง 2 ด้านพร้อมๆกัน โดยจะสามารถยาวได้สูงสุดที่ 7.5 เซนติเมตร แต่ใช่ว่าจะสามารถดึงให้ยาวตามต้องการได้

เพราะตัวหูฟังมีระดับที่กำหนดไว้แล้วทั้งหมด 7 ระดับ อีกทั้งเวลาผู้ใช้ต้องการดึงนั้น ไม่ควรดึงจากปลายสายเพียงอย่างเดียว แนะนำให้ดึงจากตัวรอกจะปลอดภัยมากที่สุด ในส่วนของสเปกอยู่ในระดับกลางๆ สามารถส่งคลื่นความถี่ได้ต่ำสุด 20 Hz และสูงสุดอยู่ที่ 15,000 Hz ไม่มีปุ่มฟังก์ชันใดๆ เป็นหูฟัง Stereo มิติของเสียงมีความคมชัดแยกเสียงซ้าย-ขวาได้ดี มีเสียง Bass ไม่หนัก อาจไม่เหมาะกับการฟังเพลงแบบจัดเต็ม แต่ในส่วนของการดูภาพยนตร์ คลิปยูทูป แม้แต่เล่นเกมก็ทำได้ไม่มีปัญหาอะไร แน่นอนว่าหูฟังนี้มีราคาขั้นต่ำของสินค้า Daiso อยู่ที่ 60 บาท มีให้เลือกหลายสี ไม่ว่าจะเป็น สีขาว, สีฟ้า, สีเขียว หรือสีชมพู สามารถหาซื้อได้ตามร้าน Daiso ทั่วไปหรือทางเว็บไซต์ก็ได้เช่นกัน

สำหรับข้อดีของหูฟัง Daiso รุ่นนี้ คือ ฟังก์ชันการจัดเก็บสายที่ทำได้ง่ายดาย อีกทั้งยังเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน ไม่ต้องกลัวสายพันยุ่งเหยิง เวลาอยากใช้แค่ดึงให้สุด เวลาเก็บก็ให้ดึงเบาๆเพื่อให้รอกดึงสายกลับไปเท่านั้น อย่างไรก็ดี ด้วยสินค้าที่มีราคาไม่แพงการใช้งานจึงไม่ได้ลื่นไหล โดยเฉพาะการดึงเพื่อเก็บสายบางครั้งจะมีการติดขัด ต้องดึงหลายรอบจึงจะเก็บทั้งหมดได้ อีกเรื่องหนึ่ง คือ ความยาวของสายที่มีเพียง 7.5 เซนติเมตร ที่ถือว่าสั้นไปสำหรับการใช้งานกับโน๊ตบุ๊ค แต่สำหรับโทรศัพท์อยู่ในระดับพอใช้ได้

รีวิวทุกอย่าง นำ้หอม เครื่องสำอางค์ โทรศัพมือถือ รีวิวสากะเบือยันเรือรบ รีวิวทุกอย่างที่ขวางหน้า