รีวิว SONAX น้ำมันหล่อลื่นอเนกประสงค์

รีวิว SONAX น้ำมันหล่อลื่นอเนกประสงค์

น้ำมันหล่อลื่นถือเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับอุปกรณ์งานช่างต่างๆ หรือแม้แต่เฟอร์นิเจอร์ ยานพาหนะ สิ่งรอบตัวในชีวิตประจำวัน ล้วนแต่จำเป็นต้องใช้น้ำมันหล่อลื่นในการช่วยให้อุปกรณ์นั้นๆ ทำงานได้อย่างราบรื่นมากขึ้น แต่มีหลายคนที่มักมองข้ามและไม่สนใจบำรุงรักษาอุปกรณ์ต่างๆภายในบ้าน จนถึงวันที่สายเกินไปเสียแล้ว รีวิวนี้ผู้เขียนจึงอยากแนะนำหนึ่งในน้ำมันหล่อลื่นที่มีประสิทธิภาพดี ช่วยบำรุงและยืดอายุการใช้งานอุปกรณ์และอะไหล่ต่างๆ ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุอย่าง น้ำมันหล่อลื่นอเนกประสงค์ SONAX 

ข้อดีข้อเสียของน้ำมันอเนกประสงค์ SONAX

น้ำมันอเนกประสงค์ SONAX ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่จำเป็นต่องานช่างและผู้ที่มีรถยนต์ รถมอเตอร์ไซต์ เฟอร์นิเจอร์ที่เต็มไปด้วยอะไหล่ต่างๆ แม้ว่าจะเป็นสิ่งที่ไม่คุ้นเคยสักเท่าไหร่นัก สำหรับคนที่ไม่สันทัดเรื่องงานช่าง แต่แท้จริงแล้ว น้ำมันอเนกประสงค์ SONAX มีประโยชน์มากมายหลายประการ ไม่ว่าจะเป็น ใช้ทาเพื่อป้องกันไม่ให้สนิมขึ้นรถหรือตะปู ป้องกันความชื้นในระบบไฟฟ้าและช่วยให้รถสตาร์ทติดง่ายยิ่งขึ้น มีหน้าที่หล่อลื่นชิ้นส่วนที่ฝืด เช่น บริเวณกลอนประตู บานพับหน้าต่าง ไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์ที่มีอะไหล่ทำจากเหล็กและโลหะต่างๆ แก้เสียงสายพานดังน่ารำคาญ ใช้ขัดทำความสะอาดอุปกรณ์เคลือบมัน บำรุงรักษาอาวุธปืน ละลายยางมะตอยที่ติดตามตัวรถ ทั้งยังไม่เป็นอันตรายต่อแลคเกอร์ ยาง พลาสติก สีรถ 

โดยวิธีการใช้ง่ายๆ เพียงแค่เขย่ากระป๋องให้สารและน้ำมันในขวดน้ำมันอเนกประสงค์ SONAX ผสมรวมเป็นเนื้อเดียวกันทุกครั้งก่อนใช้งาน จากนั้นตั้งแนวกระป๋องให้ตรงแล้วฉีดตามบริเวณที่ต้องการเพียงบางๆ   น้ำมันอเนกประสงค์ SONAX เป็นผลิตภัณฑ์นำเข้าจากประเทศเยอรมัน จึงสามารถไว้วางใจได้ว่ามีประสิทธิภาพและไม่เป็นอันตรายกับอุปกรณ์เครื่องใช้ นอกจากนี้ ยังใช้ได้สำหรับงานหล่อลื่นภายนอกทุกชนิด เช่น ชิ้นส่วนเครื่องจักรทั่วไป ใช้แทนน้ำมันหยอดใบเลื่อย โซ่และฟันเฟือง ขวดหนึ่งจะให้ปริมาณสุทธิมาถึง 150 มิลลิลิตร

ใช้ได้นานเป็นปีในราคาเพียงหลักร้อย แต่ด้วยความที่เป็นสารเคมีวัตถุไวไฟในกระป๋องอัดแก๊ส จึงมีข้อควรระวังว่า ห้ามใช้หล่อลื่นภายในรถยนต์เบนซิน 4 จังหวะและเครื่องยนต์ดีเซลหรือใช้แทนน้ำมันเครื่อง 2T อีกทั้งไม่ควรวางไว้ในที่อากาศร้อนเกิน 50 องศาเซลเซียสหรือใกล้เปลวไฟ เพราะอาจเกิดระเบิดได้

ข้อเสียหลักๆ คือ กลิ่นของน้ำมันอเนกประสงค์ SONAX ค่อนข้างแรง ดมนานๆแล้วปวดหัวเช่นเดียวกับสารเคมีที่ใช้ในงานช่างต่างๆ ไม่ควรสูดดมเยอะ เพราะอาจเป็นอันตรายต่อร่างกายและเกิดการเสพติดได้ สำหรับวัสดุขวดทำออกมาได้แข็งแรงทนทานเป็นลูกกลิ้งด้านใน มีหัวสเปรย์ กระป๋องโลหะตกไม่แตก ฝาทำมาจากพลาสติกปิดสนิท เปิด-ปิด ง่าย พกพาสะดวก สามารถหาซื้อได้ที่ห้างสรรพสินค้าและร้านขายอุปกรณ์งานช่างหรือจะสั่งซื้อทางออนไลน์ก็มีขายเช่นกัน

รีวิวทุกอย่าง นำ้หอม เครื่องสำอางค์ โทรศัพมือถือ รีวิวสากะเบือยันเรือรบ รีวิวทุกอย่างที่ขวางหน้า