รีวิวกัญชาแมวอัดแท่ง

รีวิวกัญชาแมวอัดแท่ง

กัญชาแมว”เป็นของที่บรรดาทาสแมวต้องรู้จัก แน่นอนว่าน้องแมวทุกตัวชื่นชอบกัญชาแมวมากและมักจะแสดงท่าทางตลกๆออกมาเสมอเมื่อได้พบกับกัญชาแมว ซึ่งกัญชาแมวในปัจจุบันก็มีออกมาหลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบผง ใช้งานง่าย กลิ่นดี แต่มีข้อเสียคือกระจัดกระจายเลอะเทอะทั่วบ้านหรือจะเป็นแบบต้นที่ต้องคอยดูแลและสุดท้ายคือ แบบอัดแท่งที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน โดยในรีวิวนี้ผู้เขียนจะมาแนะนำกัญชาแมวแบบแท่งหรือที่เรียกว่า “อมยิ้มแมว” ให้ทุกคนได้รู้จักกัน

ข้อดีข้อเสียของกัญชาแมวอัดแท่งไม้

กัญชาแมวแบบแท่งมีราคาไม่แพงมาก ตกแท่งละ 30-40 บาท สามารถใช้งานได้นานกว่ากัญชาแมวแบบอื่นๆ ลักษณะจะเป็นกัญชาสีเขียวที่ถูกอัดแท่งแข็งๆ ให้เปรียบเทียบก็คงเหมือนกับของเล่นขบเคี้ยวของน้องหมาเอาไว้แทะเล่น แต่นี่มีไว้สำหรับน้องแมวโดยเฉพาะ สำหรับใครที่ไม่มีเวลาแปรงฟันให้น้องแมวการซื้อกัญชาแมวอัดแท่งไว้ให้น้องแมวกัดเล่นก็จะช่วยขจัดคาบหินปูนที่ฟันของน้องแมวได้ ลดปัญหาสุขภาพฟันที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต อย่าเห็นเรื่องช่องปากของน้องแมวเป็นเรื่องเล็กเด็ดขาด เพราะค่าทำฟันแมวเผลอๆแพงกว่าค่าทำฟันคนเสียอีก และแมวบางตัวที่มีปัญหาสุขภาพช่องปาก อาจถึงขั้นกินข้าวกินน้ำไม่ได้เลยทีเดียว

กลิ่นของกัญชาแมวทำให้น้องแมวรู้สึกผ่อนคลายจนอยากกัด อยากเคี้ยว ช่วยลดความตรึงเครียดทั้งแมวและเจ้าของ มาพร้อมแท่งไม้มาทาทาบิจากประเทศญี่ปุ่นที่น้องแมวหลงใหล ได้กลิ่นเป็นต้องเข้าไปงับ ถึงแม้ว่ากัญชาแมวแบบอัดแท่งจะไม่ได้กลิ่นชัดเท่ากัญชาแมวแบบอื่นๆ แต่มีข้อดี คือ เก็บรักษาง่าย ไม่ต้องมาเสียเวลาทำความสะอาดเศษกัญชาแมวที่กระจัดกระจายไปทั่วบ้าน อีกทั้งยังใช้ได้นานเพราะถูกอัดแท่งมาอย่างหนาแน่น น้องแมวขบเป็นปีก็ไม่พัง แต่มีข้อเสียอยู่ คือ ต้องเลือกรูปทรงของกัญชาแมวอัดแท่งให้ดี

เพราะจะมีหลากหลายรูปทรง ตั้งแต่รูปสี่เหลี่ยม หัวใจ ดาว วงกลม ซึ่งส่งผลต่อการใช้งานของน้องแมว โดยเฉพาะหากเป็นทรงกลม น้องแมวจะกัดลำบาก กลิ้งหนีไปมา แต่ถ้าใครอยากให้น้องแมวออกกำลังกายบ่อยๆก็แนะนำเลยว่า ควรซื้อทรงกลมมาท้าทายความสามารถ สำหรับใครที่อยากให้น้องแมวกัดนิ่งๆสบายๆก็ให้ซื้อกัญชาแมวอัดแท่งที่มีรูปร่างแบนเหมาะกับช่องปากของน้อง ลักษณะของกัญชาแมว โดนน้ำลายแล้วไม่ขึ้นรา ไม่บวม ด้ามจับทำมาจากไม้มาทาทาบิธรรมชาติไม่เป็นอันตรายต่อน้องแมว ครั้งแรกที่ซื้อมาจากร้านแนะนำว่า ควรล้างน้ำและเช็ดให้สะอาดก่อนและควรล้างน้ำทำความสะอาด เช็ดให้แห้งเป็นประจำ อย่าให้มีเชื้อโรคสะสม เพื่อสุขภาพที่ดีของน้องแมว

สำหรับข้อเสียของกัญชาแมวอัดแท่ง คือ น้องแมวบางตัวจะไม่ค่อยได้กลิ่นกัญชาแมวเท่าไหร่ บางทีก็ไม่เล่นเลยก็มี หรือน้องแมวที่แพ้กัญชาแมวอาจจะส่งผลเสียต่อร่างกายได้ ซึ่งผู้เลี้ยงต้องหมั่นสังเกตให้ดี และสำหรับใครที่สนใจกัญชาแมวอัดแท่งสามารถหาซื้อได้แล้ว ที่ร้านขายสัตว์เลี้ยงทุกสาขา

รีวิวทุกอย่าง นำ้หอม เครื่องสำอางค์ โทรศัพมือถือ รีวิวสากะเบือยันเรือรบ รีวิวทุกอย่างที่ขวางหน้า

เครดิตภาพ 1 จาก www.thaipick.com

เครดิตภาพ 2 จาก www.sharitybox.com

เครดิตภาพ 3 จาก www.Shopee.com