เด็ดกว่านี้มีไหมกับ “เมนูกุ้งชุบเลย์ทอด”

เด็ดกว่านี้มีไหมกับ “เมนูกุ้งชุบเลย์ทอด”

เชื่อว่าหลายคนคงจะเข้ามาดูกันเพราะเห็นหัวข้อบทความสุดแปลกนี่ คุณอาจจะรู้สึกสงสัยและเอะใจว่า “เลย์”ที่บอกในหัวข้อนี่ใช่เลย์เดียวกับที่เป็นขนมมันฝรั่งทอดกรอบซึ่งเรารับประทานกันบ่อย ๆ หรือไม่ ขอตอบว่า “ใช่แล้วค่ะ! ขนมมันฝรั่งเลย์”นี่ล่ะ มาถึงตรงนี้หลายคนคงอึ้งกันไปแล้วคิดว่าเลย์เนี่ยนะสามารถนำมาประกอบอาหารได้ทั้งที่มันเป็นขนมที่เอาไว้รับประทานเล่นอยู่แล้ว แถมชื่อเมนูก็ฟังดูแปลกประหลาดพิกล “เมนูกุ้งชุบเลย์ทอด” ไอ้เราก็เคยได้ยินแต่เมนูกุ้งชุบแป้งทอดมาโดยตลอด แล้วแบบนี้จะไปรอดหรือเปล่าเนี่ย

ใครกำลังคิดเช่นนี้เราขอการันตีว่ามันจะอร่อยจนคนที่เคยรับประทานแล้วต้อรีเควสต์อยากรับประทานอีกหลายต่อหลายครั้งแน่นอน ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าขนมมันฝรั่งทอดกรอบเลย์สามารถนำไปทำเป็นอาหารรับประทานได้ แถมเมนูนี้ก็กำลังฮิตอย่างมากในโลกโซเชียล ทำง่ายและอร่อยยิ่งกว่ากุ้งชุบแป้งทอดด้วยนะเออ อย่าได้มาดูถูกเมนุกุ้งชุบเลย์ทอดกัน ทำรับประทานแล้วคุณจะรู้สึกเหมือนได้ไปทะเลแน่นอน มารู้จักกับเมนูนี้ก่อนท้าพิสูจน์ด้วยลิ้นของคุณเองเลยว่าระหว่างกุ้งชุบเลย์ทอดที่เป็นเมนูพรีเมียมแกะกล่องกับเมนูกุ้งชุบแป้งทอดอะไรจะโดนใจกว่ากัน!

ทำความรู้จักกับ “เมนูกุ้งชุบเลย์ทอด”

“เมนูกุ้งชุบเลย์ทอด” เป็นเมนูที่ถูกประยุกต์ต่อยอดมาจากเมนูอาหารทะเลดั้งเดิมอย่างกุ้งชุบแป้งทอดซึ่งเป็นที่ติดใจข้ามยุคข้ามสมัยของใครหลายคน ซึ่งสำหรับเมนูกุ้งชุบแป้งทอดนี้จะมีความพิเศษอยู่ตรงที่เราจะใช้ขนมมันฝรั่งทอดกรอบเลย์มาบดให้ละเอียดและนำมาคลุกให้ทั่วแป้งภายนอกที่ห่อตัวกุ้งภายในอยู่แทนแป้งเกล็ดขนมปังซึ่งจะทำให้มีรสชาติของมันฝรั่งเลย์ติดมาด้วยเวลาที่รับประทาน ไม่จำเป็นต้องปรุงรสชาติเพิ่มความอร่อยเหมือนกับเกล็ดขนมปังปกติเลย 

ความนิยมใน “เมนูกุ้งชุบเลย์ทอด”

“เมนูกุ้งชุบเลย์ทอด” ได้รับความนิยมจากโลกโซเชียลทาง Facebook ที่ได้มีการลงเว็บไซต์หนึ่งที่มีคนคิดเมนูใหม่ที่อยากให้เด็กและผู้ใหญ่รับประทานอาหารร่วมกันได้ และเหมาะกับคนที่อยากทำอาหารง่าย ๆ ไม่ยาก ด้วยวัตถุดิบแปลกใหม่จึงได้นำเลย์มาทำเมนูนี้จนเกิดกระแสความสนใจมากมาย เพราะลองทำตามวัตถุดิบกับวิธีทำแล้วก็อร่อยเด็ดสมดั่งที่เขาบอกมาจริง

ความอร่อยของ “เมนูกุ้งชุบเลย์ทอด”

“เมนูกุ้งชุบเลย์ทอด” ตามสูตรต้นตำรับของเมนูกุ้งชุบเลย์ทอดจะใช้มันฝรั่งทอดกรอบเลย์รสดั้งเดิม (ซองสีเหลือง) มาประกอบอาหารเพราะมีรสที่หอมเนยและเกลือได้ความเค็มจากตัวเกล็ดเลย์บดภายนอกตัดกับเนื้อกุ้งที่หวานและกรุบภายในอย่างดี แต่หากใครที่อยากได้เมนูกุ้งชุบเลย์ทอดรสอื่น ๆ ที่แตกต่างออกไปอย่างกุ้งชุบเลย์ทอดรสสาหร่าย กุ้งชุบเลย์ทอดรสบาร์บีคิว กุ้งชุบเลย์ทอดรสกะเพรากรอบ กุ้งชุบเลย์ทอดรสปลาหมึกแบบเข้มข้นในแป้งกรอบภายนอกก็สามารถใช้เลย์ที่เป็นรสชาตินั้น ๆ แทนได้ เห็นหรือเปล่าว่าไม่จำเป็นต้องไปซื้อผงเขย่าปรุงรสและไม่จำเป็นต้องไปซื้อเกล็ดขนมปังให้เสียเงินเลย เพียงมีแค่เลย์คู่กับวัตถุดิบกุ้ง แป้ง ไข่ และน้ำตาล ซอสต่าง ๆ ในครัวเรือนก็เอาอยู่แล้ว อร่อยแน่นอนลองทำเลย

รีวิวทุกอย่าง นำ้หอม เครื่องสำอางค์ โทรศัพมือถือ รีวิวสากะเบือยันเรือรบ รีวิวทุกอย่างที่ขวางหน้า

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://cooking.kapook.com/

รูปภาพที่ 2 : https://thestandard.co/

รูปภาพที่ 3 : https://www.thaisabuy.com/