รีวิว น้ำพริกลงเรือกรอบ เอมโอชา

รีวิว น้ำพริกลงเรือกรอบ เอมโอชา

น้ำพริกลงเรือ” เป็นหนึ่งในอาหารไทยที่มีเอกลักษณ์ความอร่อยไม่เหมือนใคร ด้วยองค์ประกอบที่ถูก รังสรรค์ขึ้นจาก 3 เมนู ได้แก่ ปลาดุกฟู, น้ำพริกกะปิและหมูหวาน แต่ในปัจจุบัน น้ำพริกลงเรือไม่ใช่เมนูที่หาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาด จะมีก็แต่แถวร้านอาหารดังและรสชาติอาจไม่อร่อยถูกปากอย่างที่จินตนาการไว้ แต่สำหรับใครที่อยากลองชิมน้ำพริกลงเรือ ดูสักครั้ง ในแบบที่ทานง่าย พกพาสะดวก หาซื้อได้แถวบ้าน  คุณภาพสะอาดปลอดภัย รีวิวนี้ผู้เขียนขอแนะนำน้ำพริกลงเรือกรอบ เอมโอชา

ถึงเครื่องถึงรสด้วยน้ำพริกลงเรือกรอบ เอมโอชา

น้ำพริกลงเรือกรอบ เอมโอชา” มาในรูปแบบบรรจุภัณฑ์ซองเล็ก ที่บรรจุน้ำพริกลงเรือกรอบๆเอาไว้ในราคาเพียง 25 บาท เป็นแบบถุงฉีกกินง่ายในครั้งเดียว ไม่มีซิปล็อคให้ เมื่อแกะซองออกแล้ว ด้านในจะมีผงน้ำพริกลงเรือ ลักษณะคล้ายกับผงโรยข้าวของญี่ปุ่น วิธีกินก็เช่นเดียวกัน คือ ใช้โรยบนข้าวสวยร้อนๆหรือกินแกล้มเป็นเครื่องเคียง จะกินจิ้มกับผักสดเหมือนน้ำพริกลงเรือ ตามปกติก็ได้ ในส่วนของรสชาตินั้น เรียกได้ว่า ถึงพริกถึงขิง มีความเป็นน้ำพริกลงเรือ สูงมาก ทั้งกลิ่นกะปิหอมๆไม่คาว

มีความเปรี้ยวจากมะนาวและกลิ่นมะนาวหอมหวนตัดคาวได้ดี มีกลิ่นหอมของหัวหอมและกระเทียมชัดเจน ทางด้านกลิ่นชนะเลิศน้ำพริก 7-11 ทุกยี่ห้อ กลิ่นแตกต่างจากน้ำพริกกรอบยี่ห้ออื่นอย่างเห็นได้ชัด แต่ที่น่าเสียดาย คือ ในราคา 25 บาท กลับมีเพียงสัมผัสของผักอบแห้งหรือแป้งกรอบๆ ไม่มีรสสัมผัสของเนื้อสัตว์ ไข่เค็ม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของน้ำพริกลงเรือ ให้ได้ลิ้มลองเลย ทางด้านรสชาตินั้น มีความหวานนำเค็มตาม เปรี้ยวเผ็ดนิดๆครบรส แต่รสชาติไม่ได้แตกต่างกับน้ำพริกที่ขายตาม 7-11 ยี่ห้ออื่นสักเท่าไหร่

ที่เน้นความหวานเป็นหลัก ถึงอย่างนั้น รสชาติก็ถือว่าอยู่ในระดับกลางๆนำไปกินแกล้มกับอะไรก็อร่อย แต่ถ้าถามว่า ซื้อซ้ำไหม คงไม่ เพราะในราคา 25 บาทและปริมาณเพียงเท่านี้นั้น สามารถกินกับข้าวได้มากสุด 2 มื้อ ทั้งยังไม่มีสารอาหารอะไรเลยเป็นเพียงของปรุงแต่งรสชาติที่จะทำให้แต่ละมื้ออาหารมีสีสันมากขึ้นเท่านั้น จะเก็บไว้กินครั้งหน้าก็ลำบาก เพราะไม่มีซิปล็อคให้ เปิดถุงไว้นานๆโดนความชื้นน้ำพริกก็หมดความอร่อย

โดยรวมแล้วน้ำพริกลงเรือ ถือเป็นน้ำพริกลงเรือ ที่อร่อยและมาในรูปแบบแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร  แม้ว่าจะมีหลายเจ้าทำน้ำพริกกรอบวางขายตาม 7-11 แต่นี่คือเจ้าแรกที่ทำน้ำพริกลงเรือ ในรูปแบบนี้ และไม่ทำให้ผิดหวัง แม้ว่าราคาจะแอบแรงไปเสียหน่อยเมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้มา 

รีวิวทุกอย่าง นำ้หอม เครื่องสำอางค์ โทรศัพมือถือ รีวิวสากะเบือยันเรือรบ รีวิวทุกอย่างที่ขวางหน้า

เครดิตภาพ 3 จาก www.krua.co