รีวิว ซอสโชยุญี่ปุ่น ตรา ทาคูมิ

รีวิว ซอสโชยุญี่ปุ่น ตรา ทาคูมิ

ทาคูมิ” เป็นแบรนด์ลูกของผลิตภัณฑ์ผงชูรสยอดนิยม “อายิโนะโมะโต๊ะ” ผงปรุงรสมหัศจรรย์ที่ทุกคนต้องใส่ลงในเมนูต้ม ผัด แกง ทอด โดยทาคูมิจะเน้นไปที่เครื่องปรุงรสที่มีความเป็นญี่ปุ่นสูง โดยรีวิวนี้ ผู้เขียนจะมาแนะนำอีกหนึ่งเครื่องปรุงรสเด็ดจากทาคูมิอย่าง “ซอสโชยุญี่ปุ่น ตรา ทาคูมิ”

รสอร่อยหวานนัวของ ซอสโชยุญี่ปุ่น ตรา ทาคูมิ

ซอสโชยุญี่ปุ่น ตรา ทาคูมิ จะมาในลักษณะบรรจุภัณฑ์ที่ดูอินเตอร์เหมือนอิมพอร์ตมาจากเจแปน ด้วยขวดพลาสติกปลอดสารพิษใสๆเห็นซอสโชยุญี่ปุ่นสีน้ำตาลเข้มด้านใน ตัวฝาปิด-เปิดง่าย รูพอดี ควบคุมปริมาณการเหยาะซอสได้อย่างเหมาะสม ไม่ต้องใช้แรงเยอะ เพียงเปิดฝาและเขย่า ใช้ปรุงรสแทนซอสซีอิ๊วขาวในเมนูต่างๆของไทยหรือจะใช้ในการประกอบอาหารก็อร่อย วัตถุดิบทำมาจากซอสถั่วเหลืองหมักด้วยกรรมวิธีธรรมชาติแบบญี่ปุ่น มีความหอมหวานกลมกล่อม ยิ่งผ่านความร้อนกลิ่นหอมหวานยิ่งเด่นชัด มีความเป็นซอสโชยุญี่ปุ่นจริงๆ

ทางด้านรสชาตินั้น มีความเค็ม ใส ตามสไตล์ซอสถั่วเหลือง แต่เพิ่มรสเข้มข้นหวานกลมกล่อมตามแบบซอสโชยุญี่ปุ่นเข้ามา ไม่ได้เค็มแหลม จืดปลายและมีกลิ่นถั่วเหลืองชัดแบบซอสถั่วเหลืองทั่วไป รสชาติจะมีหลายมิติมากกว่า ทำให้อาหารที่ทานคู่กันละมุนลิ้นขึ้น ตัดรสชาติของจืดๆได้ดี  ทางด้านกลิ่นนั้น แตกต่างจากซอสถั่วเหลืองแบบไทย มีกลิ่นหวานหอม กว่าซอสโชยุญี่ปุ่นบางยี่ห้อ เมื่อจิ้มกับของดิบหรืออาหารต่างๆ จะดับความคาวได้ดี ด้วยราคาเพียง 30 กว่าบาท ได้มาถึง 200 มิลลิลิตร

ใช้ได้นานหลายเดือน เก็บไว้ยาวนานเป็นปี บอกเลยว่า คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม อีกทั้งยังปลอดภัยตามมาตรฐาน ไม่มีสารอันตรายต่อร่างกายไม่ใส่สารกันบูด แต่มีสารไอโอดีนเป็นส่วนผสม สำหรับผู้ที่ต้องจำกัดการบริโภคไอโอดีนจึงควรระวัง สำหรับส่วนผสมนั้น มีซอสตัวเหลืองญี่ปุ่น น้ำเชื่อมฟรุตโตส เกลือบริโภคไม่เสริมไอโอดีน น้ำตาลและสารเพิ่มรสธรรมชาติ สีสังเคราะห์ สารแต่งกลิ่น ซึ่งสำหรับใครที่แพ้ข้าวสาลี ถั่วเหลือง ไข่และนม ไม่ควรรับประทาน

หากคุณซื้อซอสโชยุญี่ปุ่น ตรา ทาคูมิ รับรองว่า อาหารทุกมื้อของคุณจะอร่อยครบรสยิ่งขึ้น แม้จะเป็นเพียงเมนูง่ายๆอย่าง ไข่ดาว โจ๊ก ผัดผัก ข้าวผัดหรือจะใช้เป็นน้ำจิ้มซาชิมิทานคู่กับวาซาบิก็เข้ากันสุดๆ  ซึ่งตั้งแต่ได้ลิ้มลองซอสโชยุญี่ปุ่น ตรา ทาคูมิ ขอบอกเลยว่า ในราคาเดียวกัน ไม่มีโชยุญี่ปุ่นยี่ห่อไหนดีไปกว่านี้อีกแล้ว สำหรับใครที่สนใจ ซอสโชยุญี่ปุ่น ตรา ทาคูมิ สามารถหาซื้อได้แล้วที่ร้านสะดวกซื้อทุกสาขาใกล้บ้านคุณ

รีวิวทุกอย่าง นำ้หอม เครื่องสำอางค์ โทรศัพมือถือ รีวิวสากะเบือยันเรือรบ รีวิวทุกอย่างที่ขวางหน้า

เครดิตภาพ 3 จาก www.sanook.com