วาสลีนสารพัดประโยชน์

วาสลีนสารพัดประโยชน์

บางคนมีคำถามว่าวาสลีนกระปุกนิดเดียวทำไมถึงแพงนัก แต่ก่อนผู้เขียนเองก็เคยเป็นหนึ่งในคน ที่ตั้งคำถามแบบนี้เช่นกัน แต่หลังจากได้ลองซื้อวาสลีนกระปุกแรกมาใช้ กระปุกที่สองสามสี่ก็ตามมา และคำถามเหล่านั้นก็ค่อยๆหมดไป รู้ตัวอีกทีผู้เขียนก็เป็นคนเสพติดการใช้วาสลีนไปเสียแล้ว

วันไหนไม่ได้ใช้จะรู้สึกว่ามีอะไรบางอย่างขาดหายไป ซึ่งหลายคนอาจไม่รู้ว่าวาสลีนกระปุกหนึ่งมีประโยชน์มาก ทั้งยังใช้ได้นานกว่าจะหมด นอกจากนี้ยังมีอายุยืนยาวไม่เน่าเสียง่ายๆไม่ว่าจะนำไปไว้ในสภาพไหน อากาศร้อนหรือหนาววาสลีนก็อยู่ได้ทุกที่ บทความนี้ผู้เขียนจึงอยากรีวิวสารพัดประโยชน์ของวาสลีนให้ผู้อ่านได้รับชมกัน

วาสลีนดีอย่างไร

ประโยชน์ของวาสลีนมีมากคนานับเกินกว่าที่จะใส่ไว้ในบทความนี้ได้หมด ผู้เขียนจึงขอสันธยายแค่เท่าที่ผู้เขียนรู้และเคยได้ทดลองใช้ในชีวิตประจำวัน โดยประโยชน์อย่างแรกที่ผู้เขียนภูมิใจนำเสนอ คือ ทาเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ริมฝีปาก สำหรับผู้หญิงแล้วริมฝีปากเป็นสิ่งสำคัญและบอบบางมาก การดูแลรักษาให้ดีจึงต้องมีความใส่ใจ บางคนอาจมีอาการแพ้เมื่อใช้ลิปบาล์ม แต่วาสลีนนั้นถือเป็นเวชสำอางอย่างหนึ่ง ไม่เป็นอันตรายและอ่อนโยนต่อผิว

เพราะไม่มีสารเคมีเจือปน แถมยังทาแล้วเพิ่มความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากได้ยาวนาน ไม่ว่าปากจะแตกเป็นขุยอย่างไรก็เอาอยู่ สรรพคุณเรื่องความชุ่มชื้นของวาสลีนนั้นเป็นรองแค่ลิปแม่เบี้ยเท่านั้น

และหากเทียบกับปริมาณแล้ววาสลีนกระปุกหนึ่ง สามารถทาริมฝีปากได้เป็นปีซื้อมาทีนึงใช้คุ้มอย่างแน่นอน นอกจากริมฝีปากก็ยังใช้ทาใต้ตาก่อนนอนให้หายดำ ตื่นขึ้นมาสดชื่นดูสดใส ซึ่งผู้เขียนทาแล้วก็เห็นผลจริง แถมยังลดริ้วรอยรอบดวงตาได้อีกด้วย

ประโยชน์อีกอย่างหนึ่งที่เห็นผลชัดมาก คือ ช่วยบำรุงขนคิ้วขนตา เพียงแค่คุณใช้วาสลีนทาที่ขนคิ้วและขนตาบางๆก็สามารถทำให้ขนคิ้วและขนตาดกขึ้นได้ หนาและยาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ สวยครบจบในกระปุกเดียว นอกจากนี้วาสลีนช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวในส่วนอื่นเช่น ข้อศอกหรือเข่าดำสาก

มือวาสลีนทำให้ผิวในส่วนนั้นนิ่มขึ้น ทั้งยังเป็นการลดแรงเสียดสีหากทาที่ขาหนีบก็จะทำให้เรียบเนียนไม่ดำขึ้นด้วย และที่คนเฒ่าคนแก่รวมถึงตัวผู้เขียนเองเคยใช้แล้วเห็นผลชะงักเลย คือ ทาแก้ข้อเท้าแตก แต่จะให้วาสลีนที่ใช้ถ้าปากมาทาเท้าก็กระไรอยู่ จึงเป็นเหตุผลที่ต้องมีสองกระปุกขึ้นไปเพื่อใช้ทาแยก 

วาสลีนยังมีประโยชน์อย่างอื่นอีกมากมาย ซึ่งก็แล้วแต่ว่าคุณจะใช้มันอย่างไร กลับมาที่คำถามในตอนแรกว่าทำไมวาสลีนถึงแพง ผู้เขียนก็ขอตอบเลยว่า วาสลีนนั้นไม่ได้แพงเมื่อเทียบกับประโยชน์ที่เราจะสามารถใช้จากมันได้ โดยกระปุกหนึ่งราคาจะอยู่ที่ 75 บาท เท่านั้น

#รีวิวทุกอย่าง #นำ้หอม #เครื่องสำอางค์ #โทรศัพมือถือ #วาสลีน