hoco Rapid Charger รุ่น UC206 Plus อุปกรณ์ขยายช่องที่เสียบจุดบุหรี่

hoco Rapid Charger รุ่น UC206 Plus อุปกรณ์ขยายช่องที่เสียบจุดบุหรี่

แต่ก่อนนั้นผู้เขียนก็ไม่รู้เหมือนกันว่าช่องจุดบุหรี่บนรถยนต์นั้นมีความจำเป็นมากน้อยแค่ไหน เพราะผู้เขียนไม่เคยเห็นใครใช้อย่างจริงๆจังๆซักที ถึงอย่างนั้น ช่องที่เสียบจุดบุหรี่ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่รถยนต์ทุกคันต้องมีอย่างน้อย 1 ช่อง แต่ใช่ว่าทุกคนที่ขับรถจะสูบบุหรี่เสมอไป เมื่อเวลาผ่านไปช่องนี้จึงถูกเปลี่ยนเป็นแหล่งจ่ายพลังงานไฟฟ้าเล็กๆ

คล้ายกับปลั๊กไฟในบ้านเราผ่านตัวแปลงแบบต่างๆแทน และอย่างที่เรารู้ในปัจจุบันว่า อุปกรณ์ใหม่ๆที่จำเป็นบนรถยนต์นั้นมีมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกล้องหน้ารถ หลังรถ ตัวรับสัญญาบูทูธ เพื่อเปิดเพลงผ่านทางโทรศัพย์มือถือ หรือแม้แต่การชาร์ทโทรศัพท์มือถือ ต่างต้องใช้ช่องเสียบที่จุดบุหรี่ทั้งหมด แต่ติดปัญหาขัดใจ เมื่อช่องมันมีแค่อันเดียวไม่เพียงพอต่อการใช้งาน จำเป็นต้องมีตัวช่วยขยายเพิ่ม รีวิวนี้ผู้เขียนจึงขอแนะนำ hoco Rapid Charger รุ่น UC206 Plus อุปกรณ์ขยายช่องที่เสียบจุดบุหรี่

ประสบการณ์หลังใช้ตัวขยายช่องที่เสียบจุดบุหรี่ของ hoco รุ่น UC206 Plus 

อันที่จริงแล้วสินค้าที่เกี่ยวกับตัวขยายช่องที่เสียบจุดบุหรี่นั้นมีมากมายให้เลือกสรร ซึ่งจำเป็นต้องพิจารณาตามความต้องการในการใช้งานและสภาพของรถยนต์เราด้วย เริ่มจากความต้องการในการใช้งานของผู้ใช้ hoco รุ่น UC206 Plus เป็นรุ่นที่มีสองช่องเป็นช่องที่เสียบจุดบุหรี่และอีกสองช่อง USB รวมเป็นสี่ช่องโดยช่องหนึ่งในนั้นเป็น Fast Charging

เหมาะสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องใช้เพียงสองช่องเท่านั้น เช่น ช่องหนึ่งเสียบกล้องหน้ารถหลังรถ อีกช่องเสียบตัวรับสัญญาบูทูธ แถมยังมีที่ชาร์ทแบตอีกสองช่อง น่าเสียดายที่ช่อง Fast Charging มีประสิทธิภาพไม่ดีเท่าที่ชาร์ทของจริงนัก แต่ยังถือว่าชาร์ทได้เร็วอยู่ ส่วนอีกปัจจัยหนึ่งคือสภาพของรถเรา

ด้วยความนี้ hoco รุ่น UC206 Plus มีรูปร่างใหญ่ กว้าง ซึ่งหากเสียบอะไรเพิ่มมันจะยาวขึ้นอีกมาก เหมาะสำหรับรถที่มีพื้นที่กว้างมากพอ สำหรับรถของผู้เขียนเหมือนเสียบทุกอย่างทั้งหมดแล้วมันเกือบจะติดกับเกียร์เลย เมื่อเสียบเข้ากับช่องมันจะแน่นมากแต่ยังพอขยับได้ และยังมีความแน่นเพียงพอที่จะไม่หลุดออกมาแม้รถจะกระเทือนเพราะแล่นบนทางขรุขระ สำหรับช่องทั้งสองอันที่ให้มานั้นก็ไม่ได้มีความแน่นมากเกินไปจนเสียบยาก แต่มั่นใจได้เลยว่าไม่หลุดอย่างแน่นอน

hoco รุ่น UC206 Plus อุปกรณ์ขยายช่องที่เสียบจุดบุหรี่มีราคาประมาณ 400 บาท ถือว่าราคานี้ค่อนข้างสูง อีกทั้งยังใช้งานยากสำหรับตัวขยายช่องที่เสียบจุดบุหรี่เพราะมันติดเป็นชิ้นเดียวกัน หากมีสายเป็นตัวเชื่อมระหว่างอุปกรณ์จะยืดหยุ่นใช้งานวางในรถได้ง่ายขึ้น แต่แลกกับคุณภาพของสินค้าที่ได้มาตรฐานและมีความปลอดภัยด้วยชื่อยี่ห้อของ hoco ก็ถือว่าคุ้มค่า หากใครที่สนใจสามารถหาซื้อได้ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป