รีวิวปืนยิงกาวจาก NUVO ใช้งานสะดวกราคาถูก

รีวิวปืนยิงกาวจาก NUVO ใช้งานสะดวกราคาถูก

แม้ว่าปืนกาวร้อนหรือปืนยิงกาวนั้น จะไม่ใช่อุปกรณ์งานช่างที่ทุกบ้านจำเป็นต้องมีติดไว้สักอันหนึ่งและคงปฏิเสธไม่ได้ว่า เมื่อถึงคราวจำเป็นต้องใช้ หลายคนมักจะเกิดความคิดที่ว่า มันคุ้มค่าจริงหรือไม่ เพราะยังมีอุปกรณ์ชนิดอื่นๆที่ทำหน้าที่ได้แบบเดียวหรือเทียบเท่ากับปืนยิงกาวร้อน ประกอบกับราคาที่เมื่อเทียบกับปริมาณชิ้นงานที่ได้มานั้น ก็น้อยกว่าอุปกรณ์ชนิดอื่นๆเสียด้วย แต่ถ้าหากคุณอยากได้ปืนกาวดีๆมาใช้ซักอัน บทความนี้ขอแนะนำ ปืนกาวจาก NUVO ที่จะทำให้ความคิดของคุณเปลี่ยนไป จนไม่นึกเสียดายที่มีมันไว้ติดบ้านสักเครื่อง 

รายละเอียดการใช้งานปืนยิงกาว NUVO 

ปืนยิงกาวในบทความนี้ เป็นของแบรดน์ NUVO ผลิตในประเทศจีน มีรหัสรุ่นคือ Model S-603 ตัวแพ็คเกจจิ้งของปืนยิงกาวจะประกอบไปด้วย 2 อย่าง คือ ตัวปืนยิงกาวขนาดเล็ก มีให้เลือกสีเดียวคือสีน้ำเงิน   และชิ้นส่วนลวดดัดที่ใช้ประกอบกับตัวปืนกาว ทำหน้าที่ในการเป็นขาตั้งให้ปืนยิงกาวสามารถวางบนพื้น โดยที่บริเวณหัวซึ่งเป็นส่วนที่ร้อนเวลาใช้งานไม่โดนพื้นได้ง่าย ซึ่งตัวแพ็คเกจจิ้งไม่ได้แถมแท่งกาวมาให้ จำเป็นต้องซื้อแยก สำหรับแท่งกาวที่จะใช้กับเครื่องนี้ ต้องมีเส้นผ่าหน้าตัดไม่เกิน 0.7 มิลมิเมตร

และด้านหลังของแพ็คเกจจิ้งจะบอกขั้นตอนการใช้ที่

แบ่งเป็น 3 ขั้นตอนดังนี้ คือ

1.ให้ผู้ใช้ใส่แท่งกาวบริเวณรูด้านท้ายของเครื่องจนสุด

2.ให้เสียบปลั๊กและทำการเปิดสวิตช์ที่ตัวเครื่องจะมีไฟสีเขียวแสดงขึ้นมา แปลว่าเครื่องกำลังทำการเร่งความร้อนในการละลายแท่งกาวให้เหลว ตรงนี้ให้ผู้ใช้รอประมาณ 5 นาที

3.เมื่อครบเวลาให้ผู้ใช้เหนี่ยวไกตัวเครื่องไปเรื่อยๆจนกาวร้อนไหลออกมาเป็นอันพร้อมใช้งาน หากว่าเหนี่ยวไกสุดแล้ว ยังไม่มีกาวออกมาให้รอต่อไปอีกสักพัก เมื่อใช้งานเสร็จแล้วหรือไม่ได้ใช้งานเป็นระยะเวลานานให้ปิดสวิตซ์ที่ตัวเครื่องก่อน หลังใช้งานเสร็จควรปล่อยให้เครื่องเย็นแล้วเก็บให้ห่างจากมือเด็ก ในการตรวจสอบว่าเครื่องยังร้อนอยู่หรือไม่ ไม่ควรสัมผัสตรงปลายโลหะโดยตรง ให้แตะเบาๆบริเวณพลาสติกใกล้ๆแทน

สำหรับข้อควรระวังอื่นๆในการใช้งาน ได้แก่ 

1.ห้ามแตะกาวร้อนที่เพิ่งออกจากเครื่องใหม่ๆ

 2.ห้ามสัมผัสบริเวณปลายเครื่องขณะใช้งาน

 3.อุปกรณ์นี้ไม่กันน้ำ และ

 4.เมื่อเด็กใช้งานควรอยู่ในความดูแลของผู้ใหญ่ 

สำหรับวัสดุที่เหมาะจะใช้กับปืนกาวเป็นพวก ผ้า พลาสติก ไม้ เซรามิก และโฟม โดยปืนยิงกาวจาก NUVO จะมีราคาที่ 160 บาท บวกกับราคาของแท่งกาวรวมๆแล้วไม่เกิน 200 บาท ในราคานี้ ผู้ใช้สามารถใช้งานได้หลากหลาย เช่น การซ่อมแซ่มอุปกรณ์ของใช้เล็กๆน้อยๆในบ้านหรือแม้แต่ทำงานฝีมือทั่วไปได้อย่างง่ายดาย

#ปืนยิงกาวจาก NUVO #รีวิวสากะเบือยันเรือรบ #รีวิวทุกอย่าง