Royal-D เครื่องดื่มเกลือแร่คู่ใจสายเฮลตี้

Royal-D เครื่องดื่มเกลือแร่คู่ใจสายเฮลตี้

เครื่องดื่มเกลือแร่ เป็นเครื่องดื่มที่ใช้ในหมู่นักกีฬาหรือผู้ที่สูญเสียน้ำในร่างกายมาก เช่น มีอาการท้องเสีย ออกกำลังกายหรือใช้แรงเป็นเวลานาน จนสูญเสียเหงื่อในปริมาณมากกว่าปกติ ซึ่งเครื่องดื่มเกลือแร่นั้น มีราคาไม่แพงมาก มีหลายยี่ห้อและรสชาติให้เลือกสรร โดยในรีวิวนี้ผู้เขียนจะมาแนะนำอีกหนึ่งเครื่องดื่มเกลือแร่คุณภาพดีอย่าง Royal-D

เครื่องดื่มเกลือแร่รสผลไม้รวมเปรี้ยวหวาน Royal-D

Royal-D เป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มเกลือแร่ชนิดผง ที่มักพบเห็นตามร้านขายยาทั่วไป เนื่องจากมีราคาถูก ได้ปริมาณมาก อีกทั้งรสชาติยังรับประทานง่าย โดยจะบรรจุมาในซองสีขาวเรียบๆ ฉีกง่าย เก็บรักษาได้นาน แต่ต้องคอยสังเกตวันหมดอายุให้ดี 1 ซองให้ปริมาณถึง 25 กรัม ใช้ชงกับน้ำเปล่าสะอาด 400 ซีซี ซึ่งในปริมาณนี้จะได้เครื่องดื่มเกลือแร่คุณภาพดีถึง 2 แก้วเลยทีเดียว แนะนำว่า สำหรับนักกีฬาหรือผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย ให้ชงใส่ขวดขนาด 400 ซีซี ดื่มหลังออกกำลังกายจะสะดวกกว่า ด้านอุณหภูมิน้ำใช้ได้ทั้งน้ำร้อนน้ำ น้ำอุณหภูมิห้องและน้ำเย็น ไม่มีผลกับส่วนผสมหรือรสชาติ แต่ถ้าน้ำเย็นจะรู้สึกสดชื่นอร่อยที่สุด  ทางด้านส่วนผสมนั้น

เช่นเดียวกับเกลือแร่ชนิดอื่นๆที่มีน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวและแร่ธาตุต่างๆ ที่ร่างกายสามารถดูดซึมได้ง่าย รวดเร็ว เพื่อช่วยทดแทนน้ำและแร่ธาตุที่ร่างกายสูญเสียไปได้อย่างทันท่วงที ได้แก่ กลูโคส โซเดียม ซิเตรท โพแทสเซียม ซึ่งจะมีส่วนช่วยให้ร่างกายฟื้นฟูได้เร็วขึ้น ไม่เกิดอาการหน้ามืด อ่อนล้า จากการสูญเสียน้ำและแร่ธาตุ เป็นการรักษาสมดุลน้ำในร่างกาย อย่างที่บอกไปว่าเครื่องดื่มเกลือแร่เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้แรงเยอะ สูญเสียเหงื่อเป็นจำนวนมากหรือผู้ที่มีอาการท้องเสียจากอาหารเป็นพิษ จึงไม่ใช่เครื่องดื่มที่ดื่มเล่นได้ทั่วไป ร่างกายจำเป็นต้องเกิดภาวะขาดน้ำจริงๆ และต่อให้มีภาวะขาดน้ำมากก็ไม่ควรทาน Royal-D ในปริมาณเกิน 4 ซองต่อวัน

เพราะอาจทำให้สารอาหารและน้ำในร่างกายไม่สมดุลจนเกิดเป็นพิษ อันเป็นสาเหตุทำให้ร่างกายช็อค อันตรายสำหรับผู้เป็นโรคหัวใจและโรคไต ทั้งยังมีความเสี่ยงต่อเด็กและสตรีมีครรภ์ ทางด้านรสชาตินั้น บอกเลยว่าเป็นเครื่องดื่มในยามฉุกเฉินที่ทานง่ายมาก Royal-D จะมีรสชาติหอมอร่อย เพราะเป็นรสผลไม้รวม อาจไม่ได้หอมหวานเท่านมเปรี้ยวกลิ่นผลไม้หรือน้ำผลไม้แบบต่างๆ แต่มีความหอมอ่อนๆมีความเปรี้ยวปนหวานนิดๆแทบไม่มีความเค็มอยู่เลย ทานแล้วสะดวกลื่นคอ

เครื่องดื่มเกลือแร่รสผลไม้รวมเปรี้ยวหวาน Royal-D จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับคนที่อยากลิ้มลองเครื่องดื่มเกลือแร่อร่อยๆ ทั้งยังมีขั้นตอนการชงไม่ซับซ้อน แค่ต้องทำในอัตราส่วนที่ถูกต้อง ฉีกซอง เทผงลงไปแล้วคนให้ละลายกับน้ำ เพียงเท่านี้ก็จะได้เครื่องดื่มเกลือแร่แสนอร่อยแล้ว

#Royal-D #รีวิวสากะเบือยันเรือรบ #รีวิวทุกอย่าง