รีวิวอาหารตามสั่งในตำนานร้านลูกสาวแม่พยุงชัยนาทฉบับ Delivery

รีวิวอาหารตามสั่งในตำนานร้านลูกสาวแม่พยุงชัยนาทฉบับ Delivery

หากคุณเป็นคนชัยนาทแท้ ๆ ก็อาจจะเคยคุ้นกับชื่อร้านอาหารตามสั่งลูกสาวแม่พยุงมาบ้าง แต่สำหรับคนชัยนาทรุ่นเก่าที่อายุ 50 ปีถือเป็นร้านดังที่พวกเขารู้จักกันเป็นอย่างดีเลยล่ะ ด้วยเมื่อก่อนหลายสิบปีมาแล้ว ร้านนี้เป็นร้านอาหารตามสั่งที่เจ้าของร้านชื่อว่า “แม่พยุง” เป็นคนขายและรสชาติอาหารก็อร่อยติดปากมากจนเรียกได้ว่า “ร้านอาหารแม่พยุงริมน้ำเจ้าพระยา” แต่ด้วยเวลานี้แม่พยุงท่านชรามากแล้วจึงส่งต่อสูตรอาหารให้ลูกสาวจนเปลี่ยนชื่อร้านเป็น “ร้านลูกสาวแม่พยุง” แทนซึ่งคนก็ไปรับประทานเยอะเหมือนเดิม 

ร้านลูกสาวแม่พยุงถือเป็นหนึ่งในร้านอาหารตามสั่งระดับตำนานคู่เมืองชัยนาทตั้งแต่รุ่นปู่ย่าของเราเลยก็ว่าได้ สมัยก่อนขนาดคนต่างอำเภอที่อยู่ไกลก็ยังรู้จักต้องเข้ามารับประทานกับครอบครัวทุกที อาหารก็ราคาถูกด้วย บางคนรุ่นพ่อแม่เราก็เคยพามาเดทและเลี้ยงข้าวกันที่ร้านนี้ แต่ด้วยความที่บ้านเรากับร้านอาหารอยู่ไกลกันจึงไม่มีโอกาสได้ไปลองเลย ทว่าเวลานี้ LINE MAN ได้เข้ามาถึงจังหวัดชัยนาทแล้วและร้านลูกสาวแม่พยุงก็ได้เข้าร่วมด้วย เราจึงเกิดตื่นเต้นไม่รีรอที่จะสั่งอาหารทันที

ความใส่ใจในคุณภาพอาหารร้านแม่พยุงจังหวัดชัยนาท

เราสั่งอาหารร้านลูกสาวแม่พยุงชัยนาทผ่านแอพ LINE MAN ไปประมาณสิบห้านาที ไรเดอร์ก็เอามาส่ง เร็วทันใจดีมาก อาหารถูกบรรจุใส่ในกล่องอาหารที่มีฝาปิดอย่างดี กล่องพลาสติกที่ใช้ก็มีความแข็งแรงและใส่ถุงพลาสติกมาให้อีกชั้นมีช้อนส้อมและน้ำปลาพริกมาให้ครบเครื่อง แสดงออกถึงความใส่ใจในลูกค้าดีเช่นเดิม เคยจากคุณพ่อคุณแม่ว่าเวลาไปรับประทานอาหารร้านแม่พยุง เจ้าของร้านมักจะมีน้ำใจและอัธยาศัยดีกับลูกค้าเสมอ แค่เห็นคุณภาพการบรรจุอาหารพร้อมสิ่งที่เตรียมมาให้ก็รู้แล้ว รู้สึกประทับใจแต่แรกเห็น

ปริมาณอาหารร้านลูกสาวแม่พยุงชัยนาท

เมื่อลองเปิดกล่องอาหารออกมา ก็ปรากฏว่าปริมาณอาหารร้านลูกสาวแม่พยุงชัยนาทให้มาเยอะมาก เกือบเต็มกล่องแน่ะ เราสั่งกะเพราหมูกรอบคลุกข้าวไป ข้าวก็ให้เยอะ หมูก็ได้เยอะและชิ้นหนาใหญ่กำลังพอดีด้วย และอีกเมนูที่เราสั่งมาก็คือผัดผักรวมมิตรกุ้งราดข้าวซึ่งทางร้านแม่พยุงก็มีการใส่ถุงแยกกับมาเพื่อคงความอร่อยของน้ำให้อยู่และไม่แห้ง หรืออาจเกิดหกเละเทะระหว่างทาง กุ้งที่ให้มาก็ดูตัวใหญ่มาก สมเหตุสมผลและลงตัวที่สุด ถือว่าผ่านฉลุยเลย

รสชาติของอาหารร้านลูกสาวแม่พยุงชัยนาท

รสชาติอาหารร้านลูกสาวแม่พยุงชัยนาทนั้นก็ไม่ธรรมดาสมกับที่เป็นร้านอาหารตามสั่งในตำนานคู่เมืองชัยนาทมาหลายสิบปี ข้าวผัดกะเพราหอมกลิ่นกระทะติดมาเลย ความเค็มและเข้มข้นของรสเผ็ดก็กำลังดี เผ็ดไม่มาก ส่วนหมูกรอบก็กรอบจริงและเป็นเนื้อติดมัน ของโปรดเราเลย เหมือนร้านรู้ใจอ่ะ ส่วนผัดผักรวมมิตรกุ้ง ตัวน้ำผัดก็มีความหวานที่ออกไปทางจืดเล็กน้อยตามสไตล์ความชอบของคนสมัยก่อนที่มักนิยมรับประทานผัดผักแบบไม่หวานมาก อร่อยดีเหมือนกัน ยิ่งกุ้งด้วยแล้วล่ะก็เนื้อแน่นจนอยากบอกต่อ ละมุนลิ้นแบบกรุบ ๆ มาก

 ไม่น่าเชื่อว่าทั้งสองเมนูนี้รวมกันจะราคาแค่ 80 บาทเอง ยังคงราคาย่อมเยาเหมือนเดิม ต้องสั่งมารับประทานอีกแน่ ๆ ใครที่ผ่านมาชัยนาทก็อย่าลืมแวะมาร้านอาหารตามสั่งลูกสาวแม่พยุงกันนะคะ

ร้านลูกสาวแม่พยุง จังหวัดชัยนาท

ที่อยู่ : อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บนถนนท่าข้าวโพด ร้านตั้งอยู่เยื้องกับโรงแรมเจ้าพระยาธารา อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท 

เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00น. – 15.00น.

หมายเลขโทรศัพท์ : 0877165428

#แม่พยุงชัยนาท #รีวิวสากะเบือยันเรือรบ #รีวิวทุกอย่าง