ของเล่นหุ่นยนต์แปลงร่างจากร้านสะดวกซื้อ

ของเล่นหุ่นยนต์แปลงร่างจากร้านสะดวกซื้อ

หากใครที่แวะเวียนไปร้านสะดวกซื้อบ่อยๆจะพบว่า มีโซนเล็กๆโซนหนึ่งที่จะขายของเล่นสำหรับเด็กที่มีราคาตั้งแต่ถูกๆไปจนเกือบครึ่งพัน จึงไม่แปลกที่ผู้ปกครองหลายคนจะมองว่า มันเป็นสินค้าสิ้นเปลือง แพง เล่นได้ไม่นานก็พัง แต่ในบทความนี้ขอแนะนำ ของเล่นราคาไม่แพง ประมาณ 60 บาท อย่างหุ่นยนต์แปลงได้ 2 ร่าง

ความน่าสนใจของหุ่นยนต์แปลงร่างสัตว์ป่า

เริ่มจากตัวแพ๊คแกจที่ออกแบบง่ายๆ มีสินค้าอยู่ตรงกลาง รอบๆตกแต่งด้วยภาพอาร์ตของหุ่นยนต์เท่ห์มากมาย แม้ไม่ค่อยเกี่ยวข้องกับตัวของเล่นเท่าไหร่นัก ด้านหลังจะมีรายละเอียดสินค้าอื่นๆในซีรีส์เดียวกันที่ประกอบไปด้วยหุ่นยนต์ที่สามารถแปลงร่างเป็นสัตว์ได้ โดยมีทั้งหมด 10 แบบ ได้แก่ เสือขาว, เสือดาว, เสือดำ, ตัวต่อ, ผึ้ง, ค้างคาวแดง, ค้างคาวดำ, จระเข้, แรด และกอริลลา สำหรับตัวที่ผู้เขียนได้มานั้นเป็นกอริลลา โดยมาพร้อมกับอาวุธประจำตัวอีก 3 ชิ้น ในส่วนของรูปร่างสัตว์นั้น ทำออกมาได้สมส่วน เหมือนกับสัตว์ตัวนั้นจริงๆ

ทั้งตัวที่ผู้เขียนได้และตัวอื่นๆในซีรีส์ก็ทำออกมาได้เป็นอย่างดีเช่นเดียวกัน แม้จะมีบางจุดขยับที่มีไม่สามารถขยับได้มากนัก แต่ยังพอจัดท่าทางให้ดูดีเล่นสนุกพอสมควร สำหรับการแปลงร่างเป็นหุ่นยนต์นั้น จะมีความยากง่ายแตกต่างกันไป อย่างตัวกอริลลาที่ผู้เขียนได้มานั้น ถือว่าง่าย ไม่มีอะไรซับซ้อน ในส่วนของข้อต่อการเคลื่อนไหวถือว่ามีทุกจุดตรงตามมาตรฐาน สามารถขยับเปลี่ยนท่าทางได้หลากหลาย

วัสดุหลักของของเล่นทำมาจากพลาสติกทั้งหมด น้ำหนักเบา แต่ก็ทนทาน ตกหล่นไม่แตก ถึงจะมีบางชิ้นส่วนหลุดไปบ้างก็สามารถต่อกลับได้ง่ายดาย ซึ่งข้อเสียอย่างหนึ่งของของเล่นชิ้นนี้ คือ มันไม่มีชื่อเรียกที่ชัดเจนเท่าไหร่นัก หากใครที่สนใจอยากจะเก็บสะสมให้ครบทั้ง 10 แบบ อาจจะหายากมาก อย่างไรก็ดี รูปแบบการสะสมของของเล่นซีรีส์นี้ไม่เชื่อมโยงกัน มีความเป็นอัตลักษณ์เล่นจบได้ในตัวเอง แตกต่างกับของเล่นอื่นๆในร้านสะดวกซื้อที่จะเน้นสะสมให้ครบทั้งหมดแล้วนำมาประกอบรวมกันเป็นตัวใหญ่อีกทีหนึ่ง

เมื่อเทียบกับราคาแล้วหุ่นยนต์แปลงซีรีส์นี้ถือว่าคุ้มค่าพอสมควร เพราะสิ่งที่จะได้ คือ สินค้าที่มีความทนทาน เล่นง่าย แปลงร่างไม่ซับซ้อน น้ำหนักเบา สามารถนำมาดัดท่าทาง แอคชั่นได้ตามต้องการ แต่ด้วยราคาเพียงเท่านี้ ทำให้งานประกอบจะค่อนข้างหละหลวม ยังมีบางจุดของชิ้นพลาสติดเกินออกมา ที่แม้จะแก้ได้ง่ายเพียงตัดเล็มออกกับบางจุดที่มีการยึดด้วยน็อตจะค่อนข้างหลวมต้องมาไขให้แน่นกันอีกที

#ของเล่นหุ่นยนต์แปลงร่าง #รีวิวสากะเบือยันเรือรบ #รีวิวทุกอย่าง