รีวิวโอเด้ง Lawson ถูกอร่อย อิ่มง่ายในมื้อเดียว

รีวิวโอเด้ง Lawson ถูกอร่อย อิ่มง่ายในมื้อเดียว

“Lawson” เป็นร้านมินิมาร์ทญี่ปุ่นที่ขายของอร่อยมากมาย แต่มีสาขาเปิดน้อยมาก ทำให้ชาวไทยส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้ลิ้มลองของอร่อยจาก Lawson สักเท่าไหร่ แต่หากใครมีโอกาสแวะเวียนผ่านร้าน Lawson ขอบอกเลยว่า ห้ามพลาด โอเด้ง Lawson เด็ดขาด 

ความอร่อยของโอเด้ง Lawson

โอเด้งเป็นเมนูลูกชิ้นต้มในน้ำซุปปลาของญี่ปุ่น ในญี่ปุ่นเราจะเห็นโอเด้งในรูปแบบของลูกชิ้นเสียบไม้เอาไปต้มในหม้อที่มีน้ำซุปร้อนเดือด จนลูกชิ้นที่ชาวญี่ปุ่นเรียกว่า โอเด้งพองนุ่ม บ้างก็เอาเนื้อเอาผักไปใส่ให้มีความอร่อยยิ่งขึ้น แม้ว่าที่ญี่ปุ่นโอเด้งจะได้รับความนิยมและเป็นร้านแผงลอยตั้งขายทั่วไป แต่ในประเทศไทยไม่ค่อยมีร้านขายโอเด้งเท่าไหร่ โอเด้งจึงเป็นอาหารที่หาชิมยาก โดย โอเด้ง Lawson นั้น จะวางขายหน้าเคาน์เตอร์ เป็นหม้อโอเด้งที่มีช่องใส่โอเด้งแบบต่างๆมากมาย ให้ผู้บริโภคได้เลือกโอเด้งแบบที่ชอบในราคาย่อมเยาเพียงหลักสิบ

ทั้งลูกชิ้นไส้ชีส ลูกชิ้นไส้ไข่ปลา เส้นบุก เต้าหู้ปลาแบบต่างๆ กะหล่ำปลีไส้หมู เท็มปุระเสียบไม้ทอด และอื่นๆอีกมากมาย ผู้ซื้อต้องบริการตัวเอง เริ่มจากตักโอเด้งที่ต้องการใส่ถ้วยของทางร้าน ซึ่ง เป็นถ้วยกระดาษที่มีความหนาพอสมควร ไม่เปื่อยยุ่ย นอกจากโอเด้งในหม้อแล้ว ผู้ซื้อสามารถตักน้ำซุปได้แบบรีฟิล ตักเท่าไหร่ก็ได้ที่ต้องการ ซึ่งน้ำซุปโอเด้งของร้าน Lawson นี่แหละ เป็นสุดยอดความอร่อยกลมกล่อม กินแล้วกินอีกไม่รู้จักอิ่ม ราคาของโอเด้งแต่ละชนิดก็จะแตกต่างกันออกไป มีทั้ง 10 บาท 16 บาท 20 บาท ราคาสูงสุดคือ 22 บาท กินเท่าไหร่ก็จ่ายเท่านั้น น้ำซุปฟรี ช้อนส้อมฟรี ถ้วยฟรี ด้านรสชาติลูกชิ้นเต้าหู้ปลาบอกเลยว่า

ยิ่งต้มนานยิ่งอร่อย ลูกชิ้นปลาของ Lawson จะมีความนุ่มหนึบ กัดแล้วรู้สึกเหมือนละลายในปาก ส่วนลูกชิ้นปลาไส้ชีสค่อนข้างเรียบไปหน่อย มีรสเค็ม มัน หวานของชีสผสมเนยเทียม ส่วนเทมปุระทอดจะรู้สึกมันๆเลี่ยนๆ เหี่ยวๆ เพราะเป็นของทอดแต่ถูกนำมาต้มเลยรู้สึกแปลกๆ เส้นบุกค่อนข้างอร่อย กรุบ เคี้ยวเพลิน เหมือนเส้นบุกของไทยเราแต่เส้นเล็กกว่า เอาไว้ตัดเลี่ยนองค์ประกอบอื่นๆในชามโอเด้ง ที่แย่ที่สุดจนอยากเตือนไม่ให้เผลอใส่ลงในโอเด้ง Lawson คือ กะหล่ำปลีห่อไส้หมู ที่ถึงแม้จะดูน่ากินห่ออย่างสวยงาม แต่ผักที่ถูกต้มนานตลอดเวลาก็เปื่อยจนเละ ทำให้โอเด้งของเราถูกดาวน์เกรดกลายเป็นแกงจืดค้างคืนไปเลย

ทางด้านรสชาติของน้ำซุปโอเด้ง Lawsonจะมีความหวาน เค็ม กลมกล่อม เกือบจืดแล้ว แต่ค่อนไปทางกลมกล่อมมากกว่า กินกับโอเด้งเนื้อหวานเข้ากันได้ดี แถมยังอิ่มนานอยู่ท้อง ทางLawson มีฝาปิดให้ด้วย กินที่ไหนก็สะดวกสบายหายห่วง 

#รีวิวโอเด้ง Lawson #รีวิวสากะเบือยันเรือรบ #รีวิวทุกอย่าง