รีวิวรูปภาพติดผนัง Mr. DIY

รีวิวรูปภาพติดผนัง Mr. DIY

Mr. DIY เป็นร้านสารพัดนึกที่ขายตั้งแต่สากกระเบือยันเรือรบ มีของใช้ทุกอย่างภายในบ้านให้เลือกสรรมากมาย ซึ่งมีราคาถูกย่อมเยา เข้าถึงง่าย อีกทั้งสินค้าภายในร้านยังสวยงาม หลากหลาย คุณภาพใช้งานได้พอประมาณ โดยในรีวิวนี้ผู้เขียนจะมาแนะนำรูปภาพติดฝาผนังบ้านของ Mr. DIY  ไอเท็มเด็ดที่จะช่วยให้ห้องของคุณดูสวยหรูยิ่งขึ้น

ปรับทัศนียภาพในห้องให้หน้ามองด้วยรูปภาพติดผนังจาก Mr. DIY 

รูปภาพติดผนังจาก Mr. DIY  ที่ผู้เขียนจะมารีวิวในบทความนี้ เป็นรูปภาพกรอบไม้สังเคราะห์ที่มีความกลวงเบา ทางด้านภาพที่ติดมากับกรอบนั้น จะเป็นภาพถ่ายจิตรกรรมวิวทิวทัศน์ธรรมชาติ บ้านเมือง ของทวีปยุโรป ภาพถูกลิขสิทธิ์ก๊อปปี้มาจากผลงานศิลปะสีน้ำมัน มีความสวยงามดูโดดเด่นเพิ่มสุนทรียภาพภายในห้องขึ้นอีกระดับ ด้านความสวยงามของกรอบรูปไม้ติดผนังจาก Mr. DIY นั้น ไม่มีข้อติ เพราะค่อนข้างดูดีเกินราคาเลยทีเดียว ทั้งเทคเจอร์กรอบไม้ที่หลอกตา ดูเหมือนงานไม้ชั้นดีถูกเคลือบเงากันน้ำ

กันรอยขีดควรได้อย่างดี สีกรอบจะเป็นสีทองแดง มีลายไม้ดเป็นธรรมชาติ แต่มีความมันวาวดูหรูหราไปในตัว  ข้อเสียคือด้านหลังภาพนั้น จะเป็นเพียงกระดาษเปราะๆ แกะกรอบกับรูปออกจากกันไม่ได้ ไม่มีตัวยึดติดฝาผนังแถมมาให้ ตัวแขวนไว้กับตะปูก็ไม่มี เมื่อได้รูปภาพมาแล้ว ผู้ซื้อต้องหาทางทำให้มันติดผนังบ้านเอาเอง  ซึ่ง ณ จุดนี้ คือ ความลำบากในระยะยาว เพราะหลังจากทดลองใช้ดูแล้ว น้ำหนักของภาพที่ตอนถือเหมือนจะเบา

แต่เมื่อเอาไปติดผนังกลับหาตัวยึดติดได้ยากมาก ไม่ว่าคุณจะใช้กาวตะปู สก๊อตเทป กาวสองหน้า ปืนกาว กาวดินน้ำมัน สารพัดจะใช้ก็ไม่ช่วยเลย โดยเฉพาะทุกครั้งที่ห้องมีอากาศร้อนขึ้น กาวจะหดตัว รูปภาพจะตกลงมาบ่อยๆสร้างความตื่นตกใจลุ้นระทึกไม่เว้นวัน โดยเฉพาะในสภาพอากาศของประเทศไทยยิ่งทำให้ตัวกาวด้านหลังภาพหมดประสิทธิภาพได้เร็วขึ้น วิธีที่ดีที่สุดคงไม่พ้นฉาบปูนแปะ ไม่ก็ตอกตะปู แม้ว่าจะมีข้อเสียเรื่องการติดตั้งภาพอยู่บ้าง แต่คุณภาพของสินค้าทนทานมาก ทั้งภาพและกรอบใช้มาหลายปีสียังไม่ลอก สวยเหมือนเพิ่งซื้อมาวันแรกทุกครั้งที่ได้มอง

สำหรับวิธีทำความสะอาดรูปภาพติดฝาผนังของ Mr. DIY เพียงแค่ใช้ผ้าแห้งเช็ดให้ทั่ว แนะนำว่าให้ติดตั้งไว้สูงๆอย่าให้สัตว์เลี้ยงหรือเด็กไปเล่น จะช่วยยืดอายุการใช้งานได้เยอะ ก่อนจะทำการติดกาวต้องทำความสะอาดบริเวณพื้นผิวที่ต้องการยึดติดให้ดี อย่าติดไว้ในห้องที่มีอากาศร้อนมากเกินไป เพราะจะทำให้รูปภาพตกลงมาเสียหายได้ 

#รีวิวรูปภาพติดผนัง Mr. DIY #รีวิวสากะเบือยันเรือรบ #รีวิวทุกอย่าง