รีวิวความน่าเก็บของเข็มขัด DX Build Driver

รีวิวความน่าเก็บของเข็มขัด DX Build Driver

Kamen Rider Build เป็นทีวีซีรีส์โทคุประจำปี 2017 จากประเทศญี่ปุ่นที่มีแฟนๆทั้งในและนอกประเทศ และสิ่งหนึ่งที่จะมาพร้อมกันนั้น คือ สินค้าเข็มขัดของเล่นที่ตัวเอกใช้ในการแปลงร่างเป็น Kamen Rider Build ในชื่อ “DX Build Driver

ความน่าสนใจของ DX Build Driver

DX Build Driver เป็นเข็มขัดทรงสี่เหลี่ยมใช้ถ่าน AAA สามก้อน ที่จะมีหลอดทรงกลมไฟแสดงผลสีบริเวณด้านขวาของเข็มขัด พร้อมจุดเด่นที่เห็นได้ชัดเจน คือ คันโยกด้านขวาที่สามารถหมุนได้ และจะเป็นการหมุนตัวหลอดไฟเช่นเดียวกัน ตรงกลางจะมีช่องเสียบสองช่องสำหรับใส่ “Full Bottle” สองขวดเข้าไปเพื่อเล่นเสียง สำหรับ Full Bottle จะมีลักษณะเป็นขวดพลาสติกขนาดพอดีมือไม่มีวงจรไฟฟ้า แต่สามารถเขย่าให้เกิดเสียงได้ มีการสลักลวดลาย และเฉดสีที่ใช้ต่างกันถึง 60 แบบ โดยสามารถแบ่งลายสลักบนขวดออกได้สองประเภท คือ รูปของสิ่งมีชีวิต เช่น กระต่าย เต่า นก ดอกไม้ เป็นต้น กับสิ่งของที่ไม่มีชีวิตอย่างรถถัง โทรศัพท์ หนังสือ เป็นต้น

ซึ่งแต่ละประเภทนั้น จะมีอย่างละสามสิบขวด ที่ด้านหลังของแต่ละขวดจะมีการทำสัญลักษณ์ที่แตกต่างกัน เพื่อให้ตัวเข็มขัดสามารถเล่นเสียงได้ ในส่วนของการเล่นเพียงใส่ Full Bottle ที่ต้องการในตัวเข็มขัดลักษณะคว่ำลงสองขวด ลงไปที่ช่องของเข็มขัด แล้วตัวเข็มขัดจะเล่นเสียงเพื่อบอกชื่อของขวดนั้นๆออกมา จากนั้นเริ่มหมุนคันโยกไปเรื่อยๆจนกว่าเสียงแปลงร่างจะจบลง สามารถเล่นเสียงท่าไม้ตายได้ด้วยการหมุนที่คันโยกอย่างน้อยหนึ่งรอบ อย่างไรก็ดี การเล่นตัว DX Build Driver ให้สมจริงเหมือนในทีวีซีรีส์ต้องเริ่มจากการจับคู่ Full Bottle

ที่เป็นคู่กันใส่ลงในตัวเข็มขัดเพื่อเล่นเสียงที่สมบูรณ์ขึ้น สำหรับหลักในการจับคู่นั้น จะเป็นสิ่งที่ผู้วางจำหน่ายกำหนดมาแล้วว่า ขวดไหนต้องคู่กับขวดไหน ซึ่งปกติก็จะขายพร้อมกันเป็นคู่อยู่แล้ว เช่น กระต่าย-รถถัง, เต่า-นาฬิกา, หมาป่า-สมาร์ทโฟน,ด้วง-กล้อง  เป็นต้น เมื่อเล่น Full Bottle ที่คู่กันลงตัวเข็มขัดจะมีเสียง “Best Match” เพิ่มขึ้น เมื่อหมุนคันโยกเพื่อเล่นเสียงแปลงร่างจะมีเสียงพิเศษเพิ่มเติมออกมาที่มีแตกต่างกัน 30 แบบ ขึ้นอยู่กับคู่ Full Bottle ที่ใช้ นอกจากนี้ เสียงท่าไม้ตายจะเปลี่ยนไปเช่นกัน

ต้องบอกเลยว่า การออกแบบ Full Bottle ทั้ง 60 ขวดนั้น มีความน่าเก็บสะสมมาก เพราะการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ดูสวยงาม และยิ่งมี 60 แบบมาเรียงกันจะเห็นว่า สามารถเรียงได้เป็นจานสีเลย และด้วยราคาที่ไม่ค่อยแพงจึงเก็บสะสมได้ง่าย แม้จะหายากหน่อยสำหรับบางขวด ในส่วนของลูกเล่น DX Build Driver ถือว่าไม่มีอะไรแปลกใหม่ เพราะด้วยลูกเล่นที่น้อย หากอยากได้เสียงใหม่เพิ่มแค่ 3 เสียง ก็ต้องซื้อ Full Bottle อีกคู่หนึ่ง

เครดิตภาพ 1 จาก www.neptunegundam.com

เครดิตภาพ 3 จาก www.aucfree.com

#DX Build Driver #รีวิวสากะเบือยันเรือรบ #รีวิวทุกอย่าง