A-6667 หูฟังไร้สายจากแบรนด์ Asaki

A-6667 หูฟังไร้สายจากแบรนด์ Asaki

ถือว่าเป็นอีกขั้นหนึ่งของหูฟัง ที่ในที่สุดสายหูฟังซึ่งเคยสร้างปัญหาหลายอย่างให้ผู้ใช้ ได้หายไปแล้ว  บังเกิดเป็นความสะดวกสบายอย่างไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งตอนนี้ “Asaki” แบรนด์หูฟังที่ทั้งราคาเข้าถึงง่าย หาซื้อได้สะดวก ก็ได้ออกสินค้าหูฟังไร้สายดของตัวเองในชื่อ A-6667 มาให้เราได้ลองใช้กัน

รายละเอียดของ Asaki รุ่น A-6667

Asaki รุ่น A-6667 เป็นหูฟังไร้สายในลักษณะของติ่งขนาดเล็ก ซึ่งเป็นรูปแบบใหม่ของหูฟังที่มีความสบาย ไม่ต้องมีสายมีเกะกะ อีกทั้งยังไม่ใหญ่เท่ากับหูฟังแบบครอบหัวจึงพบพาติดตัวไปนอกบ้านได้ง่าย แค่มีข้อเสียเพิ่มมาหนึ่งข้อ คือ เราต้องชาร์จตัวหูฟังไว้สม่ำเสมอ โดยภายในกล่องของ Asaki รุ่น A-6667 จะประกอบไปด้วย ตัวหูฟังทั้งสองข้าง, กล่องชาร์จและเก็บหูฟัง, สายชาร์จ USB Type-C และเคสซิลิโคนเลือกได้ทั้งสีดำและขาว ในการใช้งานนั้น ต้องทำการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็น

สมาร์ทโฟน Android, IOS หรือคอมพิวเตอร์ โดยการหยิบหูฟังออกจากกล่อง ผู้ใช้จะได้ยินเสียงจากหูฟังว่า “Power On” และ “Pairing” ให้ผู้ใช้มาดูที่อุปกรณ์ที่จะเชื่อมต่อ ให้เปิดบลูทูธแล้วค้นหา “Asaki Earphone” เพื่อทำการเชื่อมต่อ เมื่อเชื่อมต่อสำเร็จที่หูฟังจะมีเสียงว่า “Connected ” เป็นอันพร้อมใช้งาน แม้ว่าหูฟัง Asaki รุ่น A-6667 จะไม่มีสายแล้ว แต่ผู้ใช้ยังสามารถควบคุมเพลงหรือรับสายโดยการแตะสัมผัสที่ตัวหูฟังได้เลย การแตะ 1 ครั้งจะเป็นการหยุดหรือเล่นเพลง

แตะ 2 ครั้งที่ฝั่งขวาจะเป็นการเพิ่มเสียง แตะ 2 ครั้งที่ฝั่งซ้ายจะเป็นการลดเสียง หากแตะ 3 ครั้งเป็นการเปลี่ยนเพลง นอกจากนี้ยังสามารถรับสายได้ด้วยการแตะ 1 ครั้ง ถ้าแตะ 2 ครั้งจะเป็นการปฏิเสธ ในส่วนของการชาร์จจะแบ่งเป็น 2 อย่าง คือ การชาร์จกล่องและชาร์จตัวหูฟัง การชาร์จกล่องนั้น เพื่อเป็นพลังงานสำรองในการชาร์จหูฟังเวลาเก็บอยู่ในกล่อง โดยขณะชาร์จกล่องจะมีไฟกระพริบและดับลงเมื่อเต็ม ส่วนเวลาเราจะชาร์จหูฟังในกล่องก็จะมีไฟกระพริบขึ้นเช่นเดียวกัน แต่หากผู้ใช้ไม่ต้องการชาร์จตัวหูฟังก็ทำได้ โดยกดปุ่มที่กล่อง 1 ครั้ง

ในส่วนของการใช้งานจริงนั้น ถือว่าใช้งานได้ปกติ เชื่อมต่อรวดเร็ว แบตหูฟังอยู่ได้ยาวนานกว่า 3 ชั่วโมง หากแบตหูฟังใกล้หมดก็เอามาชาร์จในกล่องไม่นานก็เต็มแล้ว หากคุณไม่ใช่คนที่ใช้งานหูฟังอย่างต่อเนื่อง เพียงชาร์จกล่องเต็มครั้งเดียวก็ใช้งานได้ถึง 3 วัน โดยใช้เวลาในชาร์จประมาณ 1 ชั่วโมง สำหรับข้อเสีย คือ การควบคุมผ่านการแตะต้องอาศัยการจับจังหวะพอสมควรและโอกาสพลาดมีค่อนข้างบ่อย 

#รีวิวสากะเบือยันเรือรบ #รีวิวทุกอย่าง #Asaki #A-6667