คนอร์ซอสพิซซ่า ของอร่อยที่คุณไม่ควรพลาด

คนอร์ซอสพิซซ่า ของอร่อยที่คุณไม่ควรพลาด

ซอสพิซซ่า เป็นของที่ไม่ได้รับความนิยม ถึงขั้นที่ชาวไทยทุกคนต้องมีติดบ้านแบบเครื่องปรุงทั่วไป  แต่สำหรับใครที่ชอบกินอาหารยุโรป การมีซอสพิซซ่าติดครัวไว้จะช่วยรังสรรค์เมนูอาหารได้อย่างหลากหลาย แต่การจะทำซอสพิซซ่าเองก็มีวัตถุดิบมากมายยุ่งยากเต็มไปหมด อีกทั้งรสชาติก็อาจจะออกมาไม่อร่อยเหมือนต้นฉบับ รีวิวนี้ ผู้เขียนจึงอยากแนะนำซอสคนอร์ซอสพิซซ่า ในราคา 100 บาท เพียงแค่ฉีกซอง เท  คุณก็จะได้ซอสพิซซ่ามาปรุงแต่งอาหารให้อร่อยได้ง่ายๆ

รสชาติของคนอร์ซอสพิซซ่า

คนอร์ซอสพิซซ่าจะมาในรูปแบบแพคเกจจิ้งซองพลาสติกอันใหญ่ไซส์พอๆกับซองน้ำยาปรับผ้านุ่ม มีปริมาณสุทธิประมาณ 1,000 กรัม ทานได้หลายครั้ง ด้วยความที่เป็นซอสพิซซ่าซึ่งทำมาจากมะเขือเทศแท้ จึงจำเป็นต้องระวังในการเก็บรักษา ให้เก็บไว้ในตู้เย็นจะช่วยถนอมอาหารได้นาน แต่ถ้าจะให้ชัวร์จริงๆควรเอาเก็บไว้ในช่องฟรีซ อยากใช้เมื่อไหร่ก็เอาออกมาละลายไม่กี่นาทีก็ได้กินแล้ว หรือจะแบ่งเฉพาะส่วนที่ใช้ใส่ขวดไว้ในตู้เย็นช่องปกติก็ได้เช่นกัน ในส่วนของรสชาตินั้น ส่วนตัวผู้เขียนคิดว่าค่อนข้างทำออกมาเปรี้ยวแหลมไปหน่อย มีความเปรี้ยวนำเค็มตาม ไม่ค่อยกลมกล่อมเท่าไหร่ ต้องปรุงเพิ่มอีกนิดหรือควรทานในปริมาณน้อยๆ

เพราะเปรี้ยวมากจริงๆ แต่ในส่วนของกลิ่นนั้น ถือว่าทำออกมาได้ดี หอมกลิ่นซอสพิซซ่าที่ประกอบไปด้วย ใบออริกาโน่ มะเขือเทศสดและพริกไทย หอมหวนชวนดม ยิ่งเอาไปผ่านความร้อนยิ่งหอม  ทางด้านรสสัมผัสนั้น เป็นเหมือนซอสสปาเกตตี้ที่มีความข้นมากกว่าซอสมะเขือเทศ มีเนื้อมะเขือเทศสดปนอยู่อย่างชัดเจน ให้เนื้อสัมผัสเข้มข้น สำหรับเมนูที่จะนำไปประกอบอาหารก็สามารถทำได้หลากหลาย เพียงต้องปรุงเพิ่มและประยุกต์รสชาติให้มีความพอดีกับอาหารชนิดนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็น

นำไปทาเป็นซอสพิซซ่า  ทำขนมปังหน้าพิซซ่า ทำซุปที่มีส่วนผสมของมะเขือเทศและออริกาโน่ หรือเมนูที่ผู้เขียนชอบทำไว้ทานเล่นจนชอบพิซซ่าหมดอย่าง สปาเกตตี้และมักกะโรนี ก็อร่อย โดยใส่คนอร์ซอสพิซซ่าลงไปแทนซอสสปาเกตตี้และปรุงเพิ่มอีกนิดหน่อย ใส่ไข่ หมู ไก่ หัวหอมสับ ชีส เพื่อเจือจางความเปรี้ยว จากนั้นแต่งเติมรสหวานเข้าไปนิดหน่อย จะได้น้ำสปาเกตตี้ที่มีรสชาติกลมกล่อมหอมอร่อยเลยทีเดียว

นอกจากคนอร์ซอสพิซซ่าแบบถุง ยังมีซอสพิซซ่ายี่ห้ออื่นอีกมากมาย แต่ที่อยากแนะนำคนอร์ซอสพิซซ่าเพราะมีราคาถูกและได้ปริมาณเยอะ ไม่ใส่ผงชูรส ทำแพ็คเกจดี เก็บรักษาง่าย เป็นถุงพลาสติกที่แค่มัดปากถุงเอาเข้าช่องฟรีซก็สามารถกินได้ยาวๆ ติดตรงที่รสเปรี้ยวเกินไป สำหรับใครที่สนใจก็สามารถหาซื้อได้ที่ห้างสรรพสินค้าทุกสาขาหรือจะสั่งซื้อทางออนไลน์ก็มีขายเช่นกัน

เครดิตภาพ 1 จาก www.shopee.com

เครดิตภาพ 2 จาก www.th.ilovevaquero.com

เครดิตภาพที่ 3 จาก www.bloggang.com

#คนอร์ซอสพิซซ่า #รีวิวสากะเบือยันเรือรบ #รีวิวทุกอย่าง