Kashiwa หม้อหุงข้าวขนาดกลางใช้งานง่ายเก็บข้าวได้นาน

Kashiwa หม้อหุงข้าวขนาดกลางใช้งานง่ายเก็บข้าวได้นาน

สำหรับชาวไทยที่มีวัฒนธรรมการกินข้าวสวยเป็นคาร์โบไฮเดรตทุกมื้อ การมีหม้อหุงข้าวไว้ที่บ้านสักเครื่องจึงเป็นเรื่องปกติทั่วไป และอาจทำให้ใครหลายคนไม่ค่อยสนใจคุณภาพของหม้อหุงข้าวเท่าไรนัก ขอแค่หุงข้าวได้ มีปริมาณที่เหมาะสมกับการบริโภคภายในบ้านก็พอ โดยในบทความนี้ ขอแนะนำหม้อหุงข้าว Kashiwa ที่ใช้งานไม่ยาก ได้ปริมาณเยอะ อีกทั้งยังมีคุณภาพในการเก็บข้าวดีกว่าหม้อหุงข้าวทั่วไป

หม้อหุงข้าวไฟฟ้า Kashiwa บรรจุข้าวได้ถึง 1.8 ลิตร

หม้อหุงข้าวในบทความนี้มาจากแบรนด์ “Kashiwa” เป็นหม้อหุงข้าวไฟฟ้า Model RC-180 มีพื้นที่หุงข้าวมากถึง 1.8 ลิตร ถือว่าเป็นหม้อที่หุงข้าวระดับกลางๆ เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีตั้งแต่ 4 คนขึ้นไป รูปทรงคล้ายกับหม้อหุงข้าวทั่วๆไป มีปุ่มกดเปิดฝาที่ด้านบน ส่วนฝากับตัวเครื่องจะติดกัน แยกออกได้เพียงหม้อที่ใช้ในการเติมข้าวเท่านั้น มีเพียงปุ่มให้ปุ่มเดียว คือ ปุ่มหุงข้าว นอกจากนี้ ภายในกล่องยังแถมอุปกรณ์มาให้อีก 3 ชิ้น คือ ทัพพีพลาสติก, ถ้วยตวงขนาด 110 มิลลิลิตร และ ถาดซึ้งพลาสติกเพื่อใช้ในการนึ่ง

โดย Kashiwa Model RC-180  มีให้เลือกทั้งหมด 3 ลาย ซึ่งจะเป็นลวดลายของดอกไม้ชนิดต่างๆ สำหรับข้อควรระวังการใช้งานมีดังนี้ 1.ไม่เอาผ้าหรือสิ่งอื่นๆคลุมขณะหุงข้าว 2.ก่อนหุงข้าวควรตรวจสอบเสมอว่า มีเศษอะไรตกอยู่ก้นหม้อหรือเปล่า 3.ไม่ควรให้ตัวเครื่องโดนน้ำ หากต้องการทำความสะอาดให้ใช้ผ้าชุบหมาด 4.ไม่ควรใช้ทัพพีโลหะตักข้าว เพราะอาจไปขูดโดนผิวหม้อได้ ในส่วนของฟังก์ชันเด่นอีกอย่างหนึ่งของ Kashiwa Model RC-180 คือ ระบบที่ช่วยให้เก็บข้าวไว้ได้นานขึ้น

อย่างที่รู้กันดีว่า เวลาหุงข้าวแล้วเหลือนั้นไม่ควรเก็บไว้นาน เพราะข้าวจะโดนอากาศจนเสียเร็ว ซึ่งการป้องกันก็ทำได้ด้วยการเก็บข้าวแช่เย็น แต่หม้อหุงข้าว Kashiwa Model RC-180 สามารถเก็บข้าวไว้ในหม้อได้นาน เพราะตัวหม้อจะมี “ที่รองหยดน้ำ” ช่วยป้องกันอากาศที่จะเข้ามาในหม้อ และไม่กระทบกับการระบายอากาศขณะหุงข้าว อย่างไรก็ดี การใช้งานไปนานๆจะมีน้ำเข้ามาขังบริเวณที่รองหยดน้ำ ต้องแกะออกมาเทน้ำออกอยู่เรื่อยๆ ด้วย

Kashiwa Model RC-180 จึงเป็นหม้อหุงข้าวที่ใช้งานง่ายอีกแบรนด์หนึ่ง มีราคาประมาณ 300-400 บาท ถือว่าคุ้มค่ามาก เพราะคุณจะได้ทั้งหม้อหุงขนาดกลาง พร้อมกับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆที่จำเป็นต้องใช้กับการหุงข้าว ทั้งทัพพี ถ้วยตวง หรือแม้แต่ถาดซึ้งยังให้มาด้วย และด้วยการออกแบบที่ทำให้อากาศเข้ามาได้น้อยส่งผลให้เก็บข้าวไว้ในหม้อได้นานหลายวันโดยไม่ต้องแช่เย็น

#Kashiwa #รีวิวสากะเบือยันเรือรบ #รีวิวทุกอย่าง