ข้าวไก่ย่างถ่าน ของดีต้องลองที่ 7-11

ข้าวไก่ย่างถ่าน ของดีต้องลองที่ 7-11

ข้าวกล่อง 7-11 เป็นอาหารที่ทานง่าย อิ่มท้อง อร่อย และราคาไม่แพงมาก อีกทั้งยังสะดวกรวดเร็วเข้าไมโครเวฟ 3 นาทีก็ได้กินเลย แต่ใช่ว่าทุกอย่างที่เป็นข้าวกล่อง 7-11 จะอร่อย รีวิวนี้ผู้เขียนจึงอยากมาแนะนำหนึ่งในเข้ากล่อง 7-11 ที่อยากให้ทุกคนได้ลองทานกันอย่าง ข้าวไก่ย่างถ่าน ข้าวกล่องราคาไม่แพงที่รสชาติดีและมีความแปลกใหม่โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลิ่นถ่านที่เด่นชัด

ความอร่อยของข้าวไก่ย่างถ่าน

ข้าวไก่ย่างถ่าน ไม่ได้ขายที่ 7-11 ทุกสาขา แต่จะมีจัดจำหน่ายแค่บางสาขาเท่านั้น ด้วยความที่ 7-11 มีระบบวัดความนิยมของสินค้า หากสินค้าตัวไหนไม่เป็นที่นิยมหรือมีคนซื้อน้อยก็จะถูกโละทิ้งไม่สั่งมาวางขายเพิ่ม โดยเมนูข้าวไก่ย่างถ่านนั้น เป็นเมนูเฉพาะทางที่ไม่ใช่ว่าทุกคนเห็นแล้วจะอยากซื้อกินทันที  แม้ว่ามันจะดูน่าอร่อย แต่ก็ยังจัดเป็นข้าวกล่องแปลกใหม่ที่หลายคนไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งหน้าตาของข้าวไก่ย่างถ่านนี้ จะเป็นกล่องสีดำ ด้านหน้าจะถูกปิดด้วยแผ่นพลาสติกใสที่มีรูปไก่ย่างถ่านยั่วน้ำลาย เผยให้เห็นอาหารด้านใน กล่องข้าวไก่ย่างถ่านจะถูกแบ่งเป็น 2 ช่อง ช่องแรกเอาไว้ใส่ข้าวสวยหอมมะลิร้อนๆ

ส่วนอีกช่องจะเอาไว้สำหรับใส่ไก่ย่างถ่านโดยเฉพาะ ความพิเศษของข้าวไก่ย่างถ่านอยู่ที่ตัวไก่ย่างถ่าน ซึ่งมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร หากใครที่เคยกินข้าวไก่เกาหลีแล้ว บอกเลยว่ารสชาติไม่แตกต่างกันเท่าไหร่ ตัวไก่ย่างถ่านนั้น มีความหอมนุ่ม เป็นเนื้อส่วนสะโพกที่ติดมันนิดๆ หั่นมาในชิ้นเคี้ยวง่ายพอดีคำ ตัวเนื้อมีความนุ่มเด้งแน่น ซอสหวานๆซึมซาบเข้ากับหนังไก่และเนื้อได้ดี ตัวรสชาติของซอสนั้นมีความหวานนำเค็มตามและหอมมันอร่อยด้วยหนังไก่ย่างหนึบๆเนื้อนุ่มเคี้ยวเพลิน

หากเวฟในอุณหภูมิที่พอเหมาะก็จะได้เนื้อไก่ที่นุ่ม กินกับข้าวสวยนิ่มๆแล้วฟินมาก สำหรับสิ่งที่โดดเด่นของข้าวไก่ย่างถ่าน คือ กลิ่นชาโคที่เรียกได้ว่าค่อนข้างเด่นชัด หากไม่บอกว่าเป็นข้าวไก่ย่างถ่านก็นึกว่าไก่คงไหม้เสียแล้ว สำหรับใครที่ชอบชาโคเป็นทุนเดิม ก็อาจชอบข้าวไก่ย่างถ่าน แต่สำหรับใครที่ไม่ชอบกลิ่นถ่านเลย อาจรู้สึกปวดหัวหรือไม่ชอบตอนรับประทานได้

สำหรับราคานั้น ข้าวไก่ย่างถ่านตกอยู่ที่กล่องละ 39 บาท ปริมาณ 205 กรัม ถือเป็นราคาที่เหมาะสมเมื่อเทียบกับความกล้าทำ ต้องบอกเลยว่าข้าวไก่ย่างถ่านนั้น ถือว่าเป็นอีกเมนูหนึ่งที่อร่อย ในส่วนของกลิ่นถ่านที่ชัดเจนก็อยู่ที่ว่าคนจะชอบหรือไม่ ซึ่งหากใครอยากถ้าพิสูจน์ว่ากลิ่นถ่านของข้าวไก่ย่างถ่านนี้จะแรงสักแค่ไหน ต้องลองไปซื้อชิมกันเองที่ 7-11 ใกล้บ้านคุณ 

เครดิตภาพจาก Facebook เพจ อุ่นไวไว – Food Review

#ข้าวไก่ย่างถ่าน  #รีวิวสากะเบือยันเรือรบ #รีวิวทุกอย่าง