งูกินนิ้ว ของเล่นสื่อรัก แก้นิ้วล็อค

งูกินนิ้ว ของเล่นสื่อรัก แก้นิ้วล็อค

นิ้วล็อค เป็นอาการที่มักเกิดขึ้นกับคนวัยทำงาน ที่ทำงานโดยการใช้มือเป็นประจำ ในหมู่นักเรียนเองอาการนิ้วล็อคก็สร้างปัญหาให้ไม่น้อย เพราะเมื่อเป็นหนักๆเข้าจะไม่สามารถขยับนิ้วมือได้ตามที่ใจต้องการ อาจลามไปถึงขั้นรู้สึกเจ็บปวดร้าวไปถึงกระดูกเลยก็เป็นได้ และอาการนิ้วล็อคก็ใช่ว่าจะสามารถรักษากันได้ง่ายๆ แต่ในรีวิวนี้ ผู้เขียนมีนวัตกรรมของคนโบราณที่ช่วยรักษาอาการนิ้วล็อคได้อย่างชงัดมาแนะนำกัน อย่างงูกินนิ้ว

งูกินนิ้วของเล่นสารพัดประโยชน์

งูกินนิ้ว งูดึงนิ้ว งูกินเขียด หางช้าง หางปลาไหล แล้วแต่จะเรียก เป็นของเล่นและอุปกรณ์รักษาอาการนิ้วล็อคของชาวโบราณ ที่ทำขึ้นมาจากใบลาน หวาย หรือวัสดุอื่นๆที่มีความเหนียว สามารถนำมาสานกันได้ โดยที่มาของงูกินนิ้วนั้น เริ่มต้นมาจากสมัยก่อนที่คนโบราณต้องใช้แรงงานและฝีไม้ฝีมือกันเยอะ ทำให้อาการนิ้วล็อคเป็นที่แพร่หลายมาตั้งแต่สมัยโบราณ ด้วยเหตุนี้ คนโบราณจึงคิดค้นวิธีการรักษาแบบง่ายๆด้วยตัวเองอย่างการใช้งูกินนิ้วขึ้น โดยวิธีการทำงานของงูกินนิ้วนั้น

ให้เอานิ้วมือของเราแหย่เข้าไปทางปากงูกินนิ้ว อีกด้านที่ว่างอยู่ก็ให้ดึงหางงู จะทำให้ส่วนของปากงูงับนิ้วเราไว้แน่น เหมือนกำลังถูกนวดถูกดึงนิ้วอยู่ วิธีการบริหารนิ้วมือด้วยงูกินนิ้วก็มีหลายแบบ ทั้งใช้งูกินนิ้วแต่ละขนาดให้พอดี 5 นิ้วแล้วดึงงูกินนิ้ว พร้อมๆกันตามจังหวะการเต้นของหัวใจ หรือจะเอาแขนไว้ด้านหลังหัวแล้วใช้งูกินนิ้วดึงนิ้วก็ทำให้ช่วยยืดกระดูกส่วนหัวไหล่ได้เช่นกัน นอกจากนิ้วมือแล้ว ยังใช้กับนิ้วเท้าได้อีกด้วย โดยงูกินนิ้วนั้น จะจัดทำขึ้นมาหลากหลายขนาด ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีไซส์ที่พอดีกับนิ้วตัวเอง

เพราะตัวงูกินนิ้วสามารถยืดหดได้เกือบฟรีไซส์ เพียงแค่ยืดตัวงูให้ตรงก็จะช่วยดึงนิ้วได้ แต่ถ้าหากอยากปล่อยเมื่อไหร่ ก็เพียงแค่ย่นตัวงูและค่อยๆง้างปากงูออก สมัยก่อน นอกจากการใช้บริหารนิ้วแล้ว งูกินนิ้ว ยังถูกใช้เป็นของเล่นสื่อรักให้พวกหนุ่มสาวอีกด้วย เพราะงูกินนิ้วแปลกใหม่ หากใครไม่เคยเล่นก็จะไม่รู้วิธีเอาออก พวกหนุ่มๆจึงมักจะเอางูกินนิ้วไปหลอกล่อให้สาวเอานิ้วเข้าไปในปากงูแล้วดึงงูให้รัดนิ้วสาว เมื่อสาวๆดึงออกไม่ได้ก็จะมาขอร้องให้พวกหนุ่มๆเอาออกให้ เป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่น่ารักของคนสมัยโบราณ ในหมู่เด็กๆเองงูกินนิ้วก็ได้รับความนิยมเช่นกัน เพราะเอาไว้แกล้งเพื่อนให้ตกใจ สร้างเสียงหัวเราะให้ได้

ปัจจุบันงูกินนิ้วยังคงได้รับความนิยม เพราะสามารถแก้อาการนิ้วล็อคได้จริง โดยใช้งูกินนิ้วควบคู่กับการทายาหม่องนวดนิ้วไปด้วย ซึ่งถ้าใครสนใจก็สามารถสั่งซื้องูกินนิ้วได้ในราคาเพียง 35 บาท ทางอินเตอร์เน็ตหรืออาจมีงูกินนิ้วที่ราคาสูงกว่านี้ ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ทำและขนาดของงูกินนิ้ว 

เครดิตภาพ 1 จาก www.technologychaoban.com

เครดิตภาพที่ 2 จาก www.smartbomcrafts.biz

เครดิตภาพ 3 จาก www.sansaifang.go.th

 #รีวิวสากะเบือยันเรือรบ #รีวิวทุกอย่าง #งูกินนิ้ว