เจริญกุ้งหมึกย่าง หมึกเนื้อแน่นสดอร่อย พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด

เจริญกุ้งหมึกย่าง หมึกเนื้อแน่นสดอร่อย พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด

สด เด้ง แซ่บ คือ สโลแกนของร้านเจริญกุ้งหมึกย่าง ร้านขายปลาหมึกที่ดีที่สุดเท่าที่คุณจะสามารถหากินได้แถวสตรีทฟู๊ดเมืองไทยเลยก็ว่าได้ เพราะร้านนี้เจ้าของร้านเป็นคนที่เข้าใจความรู้สึกของคนที่ชอบกินหมึกมากที่สุด เพราะเขาเองก็เป็นหนึ่งในนั้น และก่อตั้งร้านด้วยความรู้สึกที่ว่า ชอบกินหมึกมากแต่ไม่เจอร้านถูกใจ จึงอยากสร้างร้านปลาหมึกที่อร่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ขึ้นมา จึงเป็นที่มาของปลาหมึกเจริญกุ้งหมึกย่างนั่นเอง

ความอร่อยสดเด้งของเจริญกุ้งหมึกย่าง

เจริญกุ้งหมึกย่าง มีที่มาของชื่อจากที่ตั้งร้านในซอยเจริญกรุง และแต่ก่อนร้านเคยขายทั้งกุ้งและหมึกจึงมีการเล่นคำให้ดูโดดเด่นและจดจำง่ายเกิดเป็นที่มาของชื่อร้านเจริญกุ้งหมึกย่าง เจริญกุ้งหมึกย่างจะเน้นขายปลาหมึกกระดองที่ส่งตรงมาจากระยอง ซึ่งโด่งดังเรื่องความเอร็ดอร่อยสดใหม่ของหมึกกระดองเป็นพิเศษ โดยไซส์ที่เจ้าของร้านสั่งมาเสิร์ฟให้คุณลูกค้าทั้งหลาย คือไซส์ที่มีขนาดใหญ่ถึง 5-6 ขีดเลยทีเดียว ส่วนต่างๆที่วางขาย ได้แก่ หนวดปลาหมึกกระดองราคา 80 บาท ไข่ปลาหมึกจัมโบ้ราคา 80 บาท หมึกสายทั้งตัวราคา 80 บาท

และพิเศษแปลกใหม่น้อยร้านที่จะขาย คือ ปากปลาหมึกราคา 60 บาท มีรสชาติคล้ายกับลูกชิ้นแต่มีกลิ่นของหมึกหอมฟุ้ง ส่วนเนื้อปลาหมึกกระดองนั้น ขายเป็นตัว ตัวละ 200-300 บาท ขึ้นอยู่กับไซส์ปลาหมึกที่ได้มาในวันนั้น เนื้อของหมึกกระดองจากร้านเจริญกุ้งหมึกย่าง หลังนำไปต้มให้เด้งแล้วจะถูกนำมาเคลือบด้วยซีอิ๊วสูตรเฉพาะของร้านที่เจ้าของร้านเป็นคนคิดค้นสูตรขึ้นมาเอง ให้หมึกมีสีเหลืองขาวสวยและกลิ่นหอมมากขึ้น มีรสเค็มนิดๆเป็นเสน่ห์ของเนื้อปลาหมึกที่เราคุ้นชินกัน

จากนั้นจะนำไปย่างในไฟร้อนๆให้ได้อุณหภูมิพอดี เนื้อยังคงมีความเด้งสดอยู่ ทางด้านสูตรน้ำจิ้มเองก็ไม่น้อยหน้า เป็นสูตรน้ำจิ้มโบราณวัตถุดิบคัดสรรเองโดยเฉพาะจากเจ้าของร้าน เป็นพริกปั่นสดแบบไม่ละเอียดมากนักเหมือนพริกตำ ยังคงมีความเป็นเม็ดพริกอยู่ เรียกได้ว่าเผ็ดแซ่บสะใจอย่างแน่นอน น้ำมะนาวก็ใช้เป็นน้ำมะนาวแท้ มีความเปรี้ยวหอมตามธรรมชาติ สำหรับใครที่กลัวว่าจะกินน้ำจิ้มซีฟู้ดของทางร้านไม่ได้ ก็มีตัวเลือกเป็นน้ำจิ้มหวานสามารถใส่มาผสมกับน้ำจิ้มซีฟู้ดที่มีรสเปรี้ยว เผ็ด หวาน เค็ม ลงตัวหรือจะราดแค่น้ำจิ้มหวานอย่างเดียวก็ได้ ทางร้านยังมีการโรยกระเทียมสดหั่นเป็นแว่นและผักชีสดไว้บนตัวปลาหมึกตัดรสชาติได้ดี

สำหรับใครที่สนใจอยากกินปลาหมึกเนื้ออร่อยในราคาหลักร้อยหลัก 10 แนะนำเลยว่า ห้ามพลาดเจริญกุ้งหมึกย่าง ซึ่งเปิดตั้งแต่บ่ายสามถึงสามทุ่ม รับรองเลยว่า ได้กินสักครั้งต้องติดใจจนกลับมาซื้อซ้ำอย่างแน่นอน

เครดิตภาพจาก Facebook เพจเจริญกุ้งหมึกย่าง

 #รีวิวสากะเบือยันเรือรบ #รีวิวทุกอย่าง #เจริญกุ้งหมึกย่าง