Mount Clip ส่วนเสริมที่ทำให้ถือเล่น Nintendo Switch ได้สนุกขึ้น

Mount Clip ส่วนเสริมที่ทำให้ถือเล่น Nintendo Switch ได้สนุกขึ้น

แม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นเครื่องเล่นเกมพกพา แต่ผู้ใช้งานบางกลุ่มมอง Nintendo Switch ยังคงใช้งานแบบเครื่องพกพาได้ไม่ค่อยดีเท่าไรนัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของน้ำหนัก การจับที่ไม่ค่อยได้ดั่งใจ โดยเฉพาะกับเครื่องรุ่นเล็กอย่าง Nintendo Switch Lite ก็ยังไม่ตอบโจทย์ประสบการณ์ที่ครบถ้วน อย่างระบบสั่นที่หายไป จึงต้องซื้อ Pro Controller เสริม และหากนำมันมาร่วมกับ Mount Clip จาก JYS จะให้ประสบการณ์เล่นแบบพกพาดีขึ้นอย่างแน่นอน

รายละเอียดของ Mount Clip จาก JYS

สิ่งนี้คือ Mount Clip for NSW Pro Controller จากแบรนด์จีนอย่าง  JYS สำหรับหน้าที่ของมันคือการนำเอาตัวเครื่อง Nintendo Switch และ Pro Controller มาอยู่ในมือของผู้เล่นพร้อมๆกันได้ โดยตัว Mount Clip จะมีลักษณ์เป็นก้านจับสองขา ขาแรกไว้ใส่จอย Pro Controller และอีกขาหนึ่งไว้จับตัวเครื่อง Nintendo Switch ที่ตัว Mount Clip นี้ออกแบบให้ใช้งานได้ทั้งเครื่อง Nintendo Switch ตัวใหญ่

ละตัวเล็กอย่าง Nintendo Switch Lite ซึ่งหากว่าเครื่องของคุณใส่เคสไม่หนามากก็สามารถใช้งานตัว Mount Clip นี้ได้ ในส่วนเรื่องความแน่นหนาในการยึดติดนั้นมั่นใจได้เลย ไม่ต้องกังวลว่าเครื่องจะหลุดหรือตกออกจากตัว Mount Clip เมื่อเราประกอบทุกอย่างเรียบร้อย เราก็สามารถเล่น Pro Controller ได้พร้อมๆกับมีตัวเครื่องติดอยู่ด้านบน ทำให้ประสบการณ์เล่นดีขึ้นด้วยการควบคุม Nintendo Switch ผ่าน Pro Controller ที่จับถนัดขึ้น

นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถปรับองศาของจอได้ถึง 3 ระดับ งานประกอบแน่นหนาดูแข็งแรง แม้จะทำมาจากพลาสติดทั้งหมด รวมทั้งการออกแบบมาเพื่อ Nintendo Switch โดยเฉพาะอย่างการเว้นช่องว่างเพื่อเสียบสายชาร์จตัวเครื่องและจอย Pro Controller มีช่องว่างไม่กีดขวางระบบระบายอากาศและช่องเสียบหูฟัง

จากประสบการณ์ใช้งานต้องยอมรับว่า Mount Clip for NSW Pro Controller จาก JYS มีความแข็งแรงของข้อต่อ การยึดเกาะแน่น ที่ดีทั้ง Nintendo Switch และ Pro Controller ไม่ต้องกลัวว่าจะหลุดในขณะเล่นและเป็นอุปกรณ์เสริมอีกชิ้นหนึ่งที่เจ้าของเครื่อง Nintendo Switch โดยเฉพาะ Nintendo Switch Lite จะช่วยเพิ่มรูปแบบท่าทางการเล่นแบบนั่งและนอนเล่นได้สะดวกสบายมากขึ้น

สำหรับข้อเสียนั้น ข้อแรก คือ น้ำหนักที่มากขึ้นจากทั้ง Nintendo Switch และ Pro Controller เรียกได้ว่าหนักจนสั่นเลย ซึ่งสามารถแก้ไขด้วยการวางเล่นบนตัก หรือหาอะไรตั้งไว้ขณะเล่น ต่อมาคือองศาของตัวเครื่องที่มีให้ปรับถึง 3 แบบ แต่พอใช้งานจริงๆจะได้แค่สองแบบเท่านั้น เพราะจะมีองศาหนึ่งที่ระยะห่างระหว่าง Nintendo Switch และ Pro Controller ใกล้กันมากจนวางนิ้วจับจอยแทบไม่ได้เลย 

#Mount Clip #รีวิวสากะเบือยันเรือรบ #รีวิวทุกอย่าง