CSM V-Buckle & Dragvisor ฟังก์ชั่นจัดเต็มเอาใจผู้ชื่นชอบ Kamen Rider Ryuki

CSM V-Buckle & Dragvisor ฟังก์ชั่นจัดเต็มเอาใจผู้ชื่นชอบ Kamen Rider Ryuki

CSM V-Buckle & Dragvisor” เป็นของเล่นอุปกรณ์แปลงร่างจากซีรี่ส์ “Kamen Rider Ryuki” หรือ “มาสค์ไรเดอร์ริวคิ” ที่ฉายในปี 2002 โดยในปี 2018 ทางบริษัท Bandai ได้เปิดให้ Per Order เป็นเจ้าของกับสินค้าเวอร์ชั่นอัพเกรด จาก DX V-Buckle ให้กลายมาเป็น CSM V-Buckle ที่มาพร้อมกับตัวอ่านการ์ดใช้ท่าไม้ตายภายในซีรีส์ของมาสค์ไรเดอร์ริวคิที่อัพเกรดจนเหมือนกับแบบในทีวีซีรีส์เลยทีเดียว

รายละเอียดของ CSM V-Buckle & Dragvisor

เริ่มที่ตัว CSM V-Buckle หรือก็คือเข็มขัดที่ใช้แปลงร่าง มีการเปลี่ยนแปลงให้เหมือนกับตัวต้นฉบับในทีวีซีรีส์มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นส่วนของวัสดุที่ดูสวยงามเก็บรายละเอียดได้ครบทุกจุด สายเข็มขัดเป็นพลาสติกที่สามารถปรับความยาวของสาย แม้แต่ผู้ใหญ่ก็สามารถสวมใส่ได้ นอกจากนี้ ยังมีการตกแต่งบริเวณข้างเข็มขัดแบบเดียวกับในซีรีส์ แม้จะไม่มีลูกเล่นอะไรก็ตาม โดยลูกเล่นส่วนใหญ่นั้น จะอยู่ที่หัวเข็มขัดที่สามารถแสดงเสียงและแสงได้ แต่จะได้แค่แสงสีแดงอย่างเดียวเหมือนกับต้นฉบับ

ซึ่งหากเป็นเวอร์ชั่น DX เข็มขันตัวนั้นจะทำได้เพียงส่งเสียงเมื่อผู้เล่นเสียบ “ตลับการ์ด” เท่านั้น โดยจะเป็นเสียงเอฟเฟคที่ถึงแม้ว่าจะเอาตลับการ์ดแบบอื่นมาใส่ เสียงที่ได้ก็ยังคงเหมือนเดิม แต่สำหรับเวอร์ชั่น CSM จะมีความแตกต่างของแต่ละตลับการ์ด เพราะเมื่อผู้เล่นเสียบตลับการ์ดแบบใดแบบหนึ่ง จะสามารถเล่นเสียงนักแสดงที่รับบทเป็นมาสค์ไรเดอร์ตัวนั้น โดยจะเป็นบทพูดเด่นๆจากในทีวีซีรีส์นั่นเอง

ซึ่งตลับการ์ดเซ็ต CSM V-Buckle & Dragvisor จะมีมาให้ทั้งหมด 17 แบบ ครบถ้วนทุกตัวในซีรีส์มาสค์ไรเดอร์ริวคิ รวมไปถึงตัวพิเศษด้วย และอีกลูกเล่นเล็กๆหนึ่งของ CSM V-Buckle คือ จะมีการเล่นเสียงดึงการ์ดเวลาที่ผู้เล่นดึงการ์ดออกจากตลับแบบเดียวกับทีวีซีรีส์ สำหรับลูกเล่นสุดท้ายของทุกเข็มขัด CSM ต้องมี คือ สามารถเล่นเพลงประกอบ BGM แบบเดียวกับในทีวีส์ซีรีส์ทั้งหมดได้ด้วย ต่อไปเป็นเรื่องของ “การ์ด” ของ CSM จะมีการ์ดมาให้ภายในเซ็ตมากกว่า 100 ใบ

แต่ละใบนั้นสามารถนำไปเล่นกับตัวอ่านการ์ด หรือ CSM Dragvisor สนับมือรูปหัวมังกรที่มีการออกแบบใหม่ให้มีขนาดใหญ่กว่าเวอร์ชั่น DX และรายละเอียดที่สมจริงไม่แพ้ในทีวีซีรีส์ โดยลูกเล่นหลักคือสไลด์ตัว Dragvisor ไปด้านหน้า จากนั้นใส่การ์ดตามต้องการและ Dragvisor จะเล่นเสียงเรียกของการ์ดนั้นๆออกมา ไม่ว่าจะเป็นเสียงท่าไม้ตาย เสียงใช้อาวุธโจมตี ที่แต่ละอาวุธก็จะให้เสียงแตกต่างกันด้วย เช่น เสียงดาบ เสียงแส้ เสียงปีน เสียงหอก เป็นต้น 

CSM V-Buckle & Dragvisor เป็น CSM  ที่ถือว่า มีราคาสูงมาก เมื่อเปรียบเทียบกับลูกเล่นของตัวมันเอง ด้วยราคาเกือบ 20,000 บาท  ในราคานี้สามารถซื้อ CSM ที่มาพร้อมกับอาวุธประจำตัว 1:1 ได้เลย แต่สิ่งที่ CSM V-Buckle & Dragvisor  ให้กลับมา คือ ความครบถ้วนที่ผู้เล่นจะได้รับตลับการ์ดของไรเดอร์ในซีรีส์ทุกคน การ์ดครบทุกใบ และประสบการณ์เล่นที่หลากหลายมากกว่า CSM แบบอื่นๆ

เครดิตภาพ 1 จาก www.news.tokunation.com

เครดิตภาพที่ 2 จาก www.jefusion.com

เครดิตภาพ 3 จาก www.carousell.com