Crown CMGM-11 เมาส์เกมมิ่งสำหรับสายชอบความเบาและแสงสีจัดเต็ม

Crown CMGM-11 เมาส์เกมมิ่งสำหรับสายชอบความเบาและแสงสีจัดเต็ม

Crown เป็นแบรนด์อุปกรณ์เกมมิ่งราคาเข้าถึงง่าย และมีตัวเลือกอย่างหลากหลายเพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งานแต่ละประเภท รอบนี้เป็นเมาส์เกมมิ่งในชื่อรุ่นว่า CMGM-11 อยู่ในซีรีส์ HIVE GAMEING WIRED MOUSE โดยจะเน้นในเรื่องของดีไซน์ที่ดู เรียบหรูจัดมาพร้อมกับไฟ RGB แสนสวยงาม

รายละเอียดของ Crown รุ่น CMGM-11

รูปร่างภายนอกของเมาส์ Crown รุ่น CMGM-11 จะมีจุดเด่นที่ลวดลายทรงหกเหลี่ยมคล้ายรังผึ้งที่อยู่โดยรอบตัวเมาส์อย่างสวยงาม โดยลวดลายนั้น ไม่ได้ทำออกมาเพื่อใช้ตกแต่งบนตัวเมาส์เท่านั้น เพราะยังเป็นการเจาะรูรอบตัวเมาส์ไปในตัวด้วย ทำให้ผู้ใช้สามารถเห็นแผงวงจรและแสงสีภายในตัวเมาส์ได้อย่างง่ายดาย พร้อมด้วยวัสดุที่ใช้จะเป็นพลาสติกคุณภาพบางเบาแต่แข็งแรง

ซึ่งช่วยให้ตัวเมาส์ของ Crown รุ่น CMGM-11 มีน้ำหนักที่เบา จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเมาส์ขนาดเล็กพอดีมือ เพียง 120 x 65 x 38 มิลลิเมตร น้ำหนักเบาเคลื่อนไหวง่าย มีตัวเลือกของสีเมาส์ให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสีดำ, สีน้ำเงิน หรือสีแดง ซึ่งทุกสีนั้นจะเป็นสีด้านดูเรียบหรูและสวยงาม สำหรับไฟ RGB ที่ให้มานั้น จะอยู่บริเวณท้ายของตัวเมาส์ ส่องสว่างตลอดการใช้งาน

โดยทาง Crown ได้เพิ่มความเท่โดยให้ไฟที่แสดงออกมานั้น เหมือนกำลังวิ่งเปลี่ยนไล่สีไปเรื่อยๆ ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนได้ถึง 5 รูปแบบ แต่ถ้าไม่ชอบก็สามารถปิดได้ นอกจากนี้ ยังสามารถเปลี่ยนรูปแบบการแสดงสี RGB ตัวเมาส์ผ่านเมาส์โดยตรงไม่ต้องพึ่งโปรแกรม ด้วยการกด “คลิกซ้าย” และปุ่น “DPI +” พร้อมๆกัน เมื่อพูดถึง DPI ตัว Crown รุ่น CMGM-11 ให้มาสูงสุดอยู่ที่ 6400 DPI มีปุ่นกดเปลี่ยนระดับ DPI ได้ทันทีบนเมาส์

อีกทั้งด้านข้างซ้ายของตัวเมาส์ยังมีปุ่ม “Backward” และ “Forward” ติดมาด้วย สำหรับสายที่ให้มานั้น เป็นแบบสายถักแข็งแรงยาว 1.8 เมตร ทั้งหมดนี้อยู่ในราคาประมาณ 250 – 300 บาทเท่านั้น สำหรับวิธีการทำความสะอาด สามารถทำได้ง่ายๆโดยการใช้ผ้าแห้งเช็ดคราบเหงื่อจากมือ เคาะๆให้ฝุ่นที่เข้าไปด้านในเมาส์ออกบ้างเป็นครั้งคราว

สำหรับการใช้งาน Crown รุ่น CMGM-11 ไม่มีปัญหาใดๆปุ่มกดมีความแม่นยำ แสงไฟ RGB สวยสดงดงาม ใต้พื้นเมาส์ลื่นเรียบดี ใช้งานไม่ติดขัด แต่สำหรับผู้ที่คุ้นชิดกับเมาส์ขนาดใหญ่จับแล้วพอดีมือ อาจจะต้องปรับตัวเล็กน้อย เพราะเมาส์นี้เล็กพอสมควร ในส่วนของเรื่องน้ำหนักเมาส์นั้น ค่อนข้างเบากว่าเมาส์เกมเมอร์ทั่วไป แต่ก็ไม่เป็นปัญหาในการควบคุม อีกเรื่องหนึ่งคือการดูแลรักษา ด้วยความที่เมาส์ Crown รุ่น CMGM-11 นี้ เป็นแบบโปร่งเห็นแผงวงจรภายใน จึงควรระมัดระวังในการใช้งานเป็นพิเศษ

#CMGM-11 #รีวิวสากะเบือยันเรือรบ #รีวิวทุกอย่าง