เต้าหู้ชีส PFP เนื้อนุ่ม ชีสเยิ้ม

เต้าหู้ชีส PFP เนื้อนุ่ม ชีสเยิ้ม

เต้าหู้ชีส  เป็นเมนูเด็ดที่มักจะพบเจอได้แค่ที่ร้านชาบูหรือร้านติ่มซำบางแห่งเท่านั้น ด้วยความที่มีราคาค่อนข้างสูงและผู้คนที่ไม่เคยสัมผัสมักเมินเฉยไม่ลองชิมมัน เพราะเต้าหู้ชีสมีรูปร่างหน้าตาภายนอกไม่ต่างกับเต้าหู้ธรรมดาที่ทำจากปลาเลยทีเดียว แต่สำหรับใครที่เคยลองชิมเต้าหู้ชีส คงจะรู้ดีว่า รสชาติของมันนั้นอร่อยแค่ไหน และหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบเต้าหู้ชีส ผู้เขียนขอแนะนำ เต้าหู้ชีสราคาถูกแสนอร่อยยี่ห้อ PFP

ความอร่อยของเต้าหู้ชีส PFP

ด้วยความที่ชื่นชอบเต้าหู้ชีสเป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้ว แต่หาร้านกินยากมาก ผู้เขียนเลยลองซื้อมาทำกินเองดู แล้วพบว่า รสชาตินั้นอร่อยไม่แพ้ที่ร้านเลยทีเดียว เต้าหู้ชีสของ PFP นั้น จะมาในรูปแบบของอาหารแช่แข็ง เป็นซองพลาสติกธรรมดาสีฟ้า ในซองจะมีปริมาณถึง 500 กรัม ในราคาไม่ถึง 100 บาท

เรียกได้ว่าราคานี้คุ้มค่ามากเลยทีเดียว และสามารถแบ่งกินได้อย่างต่ำ 5 เสิร์ฟ ทั้งยังเก็บไว้ได้นาน เพราะเป็นผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็ง หากไม่กินก็ใส่ไว้ในช่องฟรีซเก็บได้เป็นเดือน อยากกินตอนไหนก็นำมาเวฟ จะนำไปต้มให้เต้าหู้ชีสพองเยิ้มก็อร่อยดีเหมือนกัน

หรือถ้าหากใครมีหม้อทอดไร้น้ำมัน จะเอาไปใส่หม้อทอดก็จะได้เต้าหู้ชีสที่อร่อย กรอบนอกนุ่มใน ข้างในมีชีสเยิ้มๆ ฉ่ำๆ เอาไปทอดก็อร่อย กินคู่กับอะไรก็ได้ ยิ่งจิ้มกับน้ำจิ้มสุกี้ยิ่งอร่อยเด็ดดวง เรียกได้ว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ควรมีติดบ้าน ในส่วนของรสชาตินั้น หากใครเคยกินเต้าหู้ปลาชิ้นสี่เหลี่ยมที่มีรสชาติหวาน มัน เค็มนิดๆ รสชาติของเต้าหู้ชีสก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่นัก จะมีความนุ่มเหมือนเต้าหู้ปลา

แต่ไม่คาวขนาดนั้น มีความหวานนำเค็มตาม กินได้เพลินๆ มีกลิ่นหอมของเต้าหู้จางๆ ยิ่งตอนที่กำลังร้อนๆ เนื้อจะนุ่มฟินมาก ด้านในก็จะมีลาวาชีสเยิ้มๆ ซึ่งรสชาติรับประทานง่าย เป็นชีสหวานๆเค็มๆมันๆ ไม่ได้มีกลิ่นชีสแรงมากหรือขมเหมือนพวกชีสแท้ เหมือนครีมชีสผสมแป้งมากกว่า แนะนำว่าควรกินตอนกำลังร้อนๆที่ชีสเยิ้มๆจะอร่อยที่สุด

โดยส่วนตัวแล้วผู้เขียนเคยซื้อเต้าหู้ชีสยี่ห้ออื่นมาลองชิม บางยี่ห้อก็ให้ชีสน้อย ราคาสูง ปริมาณน้อย กินไม่กี่ทีก็หมด แต่เต้าหู้ชีสของ PFP เรียกได้ว่า ให้มาแบบจุใจ กินได้นานๆแบบฟินๆ สำหรับใครที่ต้องการจะซื้อเต้าหู้ชีส PFP มาลองชิมก็สามารถหาซื้อได้แล้วที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตทุกสาขาหรือจะสั่งซื้อทางออนไลน์ก็มีขายเช่นกัน

เครดิตภาพ 1 จาก twitter ของ auhmmmmm

เครดิตภาพ 2 จาก www.wongnai.com

เครดิตภาพ 3 จาก www.shopee.com

#เต้าหู้ชีสPFP