นอติลุส ทูน่าสเปรดพร้อมแครกเกอร์ ของกินเล่นแสนอร่อยที่คุณไม่ควรพลาด

นอติลุส ทูน่าสเปรดพร้อมแครกเกอร์ ของกินเล่นแสนอร่อยที่คุณไม่ควรพลาด

นอติลุส เป็นแบรนด์ผลิตทูน่ากระป๋องที่เราคุ้นเคยกันดีและเชื่อว่าคุณต้องเคยเห็นผ่านตามาแล้ว แต่ที่โด่งดังกว่าทูน่ากระป๋อง คือ ทูน่าสเปรดพร้อมแครกเกอร์ ที่มีให้เลือกหลากหลายรสชาติ ไม่ว่าจะเป็น รสชาติ Original รสเเซลม่อน รสโนริ ซึ่งต่างก็มีความอร่อยในแบบฉบับของตัวเอง แต่ในรีวิวนี้ผู้เขียนจะมานำเสนอ นอติลุส ทูน่าสเปรดพร้อมแครกเกอร์ รส Original สีส้ม ที่ผู้เขียนชื่นชอบมากที่สุด

ความอร่อย นอติลุส ทูน่าสเปรดพร้อมแครกเกอร์ รส Original

เดิมทีทูน่าสเปรดเป็นเมนูฝรั่งทำง่ายๆ ที่มีส่วนผสมหลักๆ 3 อย่าง คือ ทูน่ากระป๋อง มายองเนส และผักชิ้นเล็กๆสำหรับตัดเลี่ยน นำมาคลุกเคล้ารวมกัน จะทานกับขนมปังหรือจิ้มกับแครกเกอร์ก็อร่อยเข้ากันได้ดี สำหรับใครที่เคยลองทำทูน่าสเปรดเอง คงรู้ว่ารสชาติของทูน่าสเปรดที่เราทำกับทูน่าสเปรดสำเร็จรูปของนอติลุสนั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

ด้วยความที่รสชาติของนอติลุส ทูน่าสเปรด Original มีความนัว ละมุนละม่อมมากกว่า เหมือนไม่ใช่แค่น้ำสลัดธรรมดา มีชิ้นผักเล็กๆแซมอยู่เล็กน้อย เป็นหัวหอมสับชิ้นเล็กๆ ช่วยตัดเลี่ยนกับรสชาติคาวๆของทูน่าและมายองเนสที่ผสมเข้ากันเป็นเนื้อเดียวได้ดี แต่อาจจะมีบางคนที่ไม่ชอบกลิ่นของนอติลุส ทูน่าสเปรด Original เท่าไหร่

เพราะดมครั้งแรกแอบเหมือนอาหารแมว แต่ถ้าดมดีๆจะพบว่า แท้จริงแล้วมันเป็นกลิ่นของทูน่ากระป๋องผสมร่วมกับมายองเนสและหัวหอมที่หมักมานาน ทางด้านรสชาตินั้น มีความหวาน มัน เค็ม กลมกล่อมลงตัว กินเล่นๆก็อร่อยดี แต่กินนานๆไปอาจเลี่ยนได้ จึงควรกินพร้อมกับแครกเกอร์ที่แถมมาให้ ซึ่งมีถึง 2 ซอง รวม 8 ชิ้น ตัวแครกเกอร์มีความกรอบ หอม เค็มๆมันๆ ตัดเลี่ยนกับรสชาติของทูน่าสเปรดได้ดี

แต่สำหรับใครที่หวังว่าทานแล้วจะอิ่มพอๆกับข้าวมื้อหนึ่ง ต้องบอกเลยว่า นอติลุส ทูน่าสเปรดพร้อมแครกเกอร์เป็นเพียงขนมกินเล่นเท่านั้น เอาไว้กินแก้เหงาปาก ปริมาณน้อยเกินกว่าจะอิ่มได้ ซึ่งในราคา 35 บาท ถือว่าเหมาะสมแล้ว สำหรับทูน่าเล็กๆแสนอร่อยหนึ่งกระป๋องพร้อมแครกเกอร์และช้อนตัก 

หากพูดถึงข้อเสีย นอติลุส ทูน่าสเปรดพร้อมแครกเกอร์ รส Original ก็คงเป็นที่กลิ่นของมันค่อนข้างแย่ไปซักหน่อย เพราะมีความเป็นทูน่าสเปรดสูง แต่รับรองได้เลยว่าหากใครลองกินแล้วจะติดใจ ถ้าหากใครไม่ชอบกลิ่นนี้ แนะนำให้ลองซื้อรสอื่นมาชิม และที่อยากแนะนำอีกอย่าง คือ หากกินไม่หมดไม่ควรเอาไปแช่เย็น ควรจะกินให้หมดในวันเดียว เพราะถ้าเอาไปแช่เย็นทูน่าจะแห้งไม่ชุ่มฉ่ำเหมือนเดิม 

เครดิตภาพ 1 และ 2 จาก www.shoppee.com 

เครดิตภาพ 3 จาก food.trueid.net

#นอติลุส ทูน่าสเปรด #รีวิวสากะเบือยันเรือรบ #รีวิวทุกอย่าง