ลัคกี้มีบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรูปแบบใหม่ ใครชิมก็ต้องร้องว้าว

ลัคกี้มีบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรูปแบบใหม่ ใครชิมก็ต้องร้องว้าว

หลายคนคงรู้จักซอสแม็กกี้กันดี เพราะมันเป็นซอสปรุงรสที่มีรสชาติอร่อยมาก แต่ในรีวิวนี้ เราไม่ได้มาพูดถึงซอสแม็กกี้กัน แต่เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ในเครือเดียวกับแม็กกี้อย่าง ลัคกี้มี บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบแห้งที่ผลิตออกมาได้อร่อยไม่แพ้ซอสแม็กกี้เลยทีเดียว ซึ่งปัจจุบันก็มีการผลิตออกมาถึงสองรสชาติ ได้แก่ ลัคกี้มีรสผัดฉ่าและลัคกี้มีรสผัดมันกุ้ง บอกเลยว่า ขายดีมากจนขาดตลาด เพราะนอกจากราคาจะไม่แพงแล้ว รสชาติยังแปลกใหม่มีสไตล์อีกด้วย

ความอร่อยที่แตกต่างของลัคกี้มีทั้งสองรสชาติ

เมื่อเห็นหน้าซองครั้งแรกก็สงสัยว่า ทำไมซองของลัคกี้มีถึงดูเล็กจัง เพราะเมื่อเทียบกับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยี่ห้ออื่นๆอย่าง ยำยำ ไวไว มาม่า ซองของลัคกี้มีดูจะเบาบางและกะทัดรัดกว่าพอสมควร ในความคิดแรกเลย คือ มันต้องมีปริมาณน้อยและไม่คุ้มค่าราคา 10 บาทแน่ แต่เมื่อแกะดูในซองจึงพบว่า ที่ซองมีขนาดเล็กเพราะเส้นบะหมี่ถูกอัดกันอย่างหนาแน่น เส้นของลัคกี้มีโดดเด่นมาก มีความหยักโค้งกว่าเส้น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทั่วไป มีความแน่นและหนุบหนับ เคี้ยวเด้งสู้ฟัน ความหนาแน่นของเส้นเมื่อต้มแล้วแตกต่างกับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยี่ห้ออื่นอย่างเห็นได้ชัด ในส่วนของรสชาติเส้นนั้น ก็เหมือนกับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทั่วไป เส้นมีความหอม มัน เจือรสเค็มนิดๆ แม้ว่าหลังซองจะบอกว่า

แค่เพียงนำไปต้มโดยใช้กาน้ำร้อน 3 นาทีเหมือนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอื่นๆ จากนั้นเทน้ำออกและคลุกผงเครื่องปรุงที่ให้มาก็เรียบร้อยแล้ว  แต่โดยส่วนตัวแล้วคิดว่า ถ้านำไปต้มโดยใช้แก๊สให้เส้นมีความนิ่มกว่านี้สักหน่อย แทนที่จะใช้น้ำจากกาน้ำร้อน จะทำให้เส้นคลายตัวมีความนุ่มกำลังดีอร่อยไปอีกแบบ แล้วถ้ายิ่งนำเส้นไปทำเป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปผัดในกระทะแทนที่จะคลุกเครื่องปรุงก็จะช่วยเพิ่มความหอมอร่อยขึ้นไปอีก ในส่วนของเครื่องปรุงก็จะแบ่งเป็นสองอย่าง คือ น้ำมันเครื่องปรุงและผงเครื่องปรุง ซึ่งโดยส่วนตัวคิดว่ามีรสชาติกลมกล่อมดีแล้ว

แต่สำหรับใครที่คุ้นชินกับบะหมี่ครึ่งสำเร็จรูปรสจัดก็คงจะรู้สึกว่าลัคกี้มีค่อนข้างจืดไปเสียหน่อย ในส่วนของแต่ละรสชาติ รสผัดฉ่าจะมีความเปรี้ยวและกลิ่นของผัดฉ่า ซึ่งมีความเผ็ดซ่าแบบไทยๆผสมอยู่ ส่วนรสผัดมันกุ้ง จะมีกลิ่นคล้ายกับมันกุ้งแม่น้ำเยิ้มๆ เค็มๆมันๆ หวานนิดๆ ซึ่งถ้าใครชอบกินมันกุ้งก็จะชอบไปเลย แต่ถ้าใครไม่ชอบมันกุ้งก็อาจเกลียดได้ เพราะมันเหมือนกับกลิ่นของมันกุ้งแม่น้ำจริงๆ 

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปลัคกี้มีทั้งสองรสชาติมีอร่อยที่แตกต่างกัน แต่ไม่ว่าจะเป็นรสไหนก็อร่อยทั้งนั้น แต่อาจมีข้อเสียอยู่ คือ สำหรับใครที่ชอบกินรสจัดรสชาติของลัคกี้มีจะจืดไปซักหน่อย ยิ่งถ้าใส่ไข่เข้าไปแทบไม่รู้รสเลย และถ้าใครชื่นชอบเส้นของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบดั้งเดิม อาจจะรู้สึกไม่ชอบเท่าไหร่ เพราะเส้นลัคกี้มีให้ความรู้สึกคล้ายกับเส้นพาสต้ามากกว่าจะเป็นเส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทั่วไป แต่สำหรับใครที่อยากสัมผัสความแปลกใหม่ แนะนำเลยว่าห้ามพลาด

#ลัคกี้มี #บะหมี่กึ่งสำเร็จ #รีวิวทุกอย่าง