พรมร้าน MR.DIY ยกระดับห้องคุณให้ดูดีขึ้นทันตา

พรมร้าน MR.DIY ยกระดับห้องคุณให้ดูดีขึ้นทันตา

สำหรับในประเทศไทย พรมขนสัตว์ไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไหร่ เพราะประเทศไทยเป็นเมืองร้อน อีกทั้งการแต่งบ้านแบบไทยๆ ก็ไม่เข้ากับพรมขนสัตว์ปุกปุยเอาเสียเลย แต่ในปัจจุบันที่เทรนด์ยุโรปกำลังมาแรง การมีพรมขนสัตว์ภายในบ้านซักผืนก็ช่วยทำให้บรรยากาศดีขึ้นมาก และนอกจากการตกแต่งแล้วพรมขนสัตว์ยังมีประโยชน์อย่างอื่นอีกมากมาย ในรีวิวนี้ ผู้เขียนจึงขอแนะนำ พรมขนสัตว์ราคาถูกจากร้าน MR.DIY ไอเท็มเด็ดที่จะช่วยยกระดับความสวยงามในบ้านคุณให้พุ่งพรวด

ข้อดีข้อเสียที่ควรรู้ก่อนซื้อพรม

ที่ร้าน MR.DIY จะมีพรมมากมายให้คุณเลือก ไม่ว่าจะเป็นพรมผืนใหญ่ กลาง เล็ก ขึ้นอยู่กับว่า คุณมีพื้นที่ในการวางพรมมากแค่ไหน โดยพรมที่ผู้เขียนซื้อมานั้น นับว่าเป็นพรมขนาดเล็ก มีขนาดเพียง 60×90 เซนติเมตร เหมาะสำหรับห้องนอนที่มีพื้นที่ใช้สอยไม่มากนัก มาในรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ดูเรียบหรู ขนไม่ยาวไม่สั้นเกินไป สัมผัสนุ่มมือเหมือนขนแกะสีเทาอ่อน เข้ากับทุกสภาพห้อง ทีแรกผู้เขียนก็ลังเลว่าควรจะเลือกพรมสีดำหรือสีขาวไปเลยดีไหม

แต่ก็กลัวว่าถ้าเลือกแบบนั้นมาแล้วจะตัดกับห้องมากเกินไป อีกทั้งพรมสีขาวยังเลอะสิ่งสกปรกได้ง่าย เมื่อใช้งานบ่อยๆสีก็จะเปลี่ยน หากให้เลือกสีน้ำตาลก็ค่อนข้างแมตซ์กับห้องยาก สีดำก็ดูจะอึมครึมไปหน่อย พรมสีเทาจึงเป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียว นอกจากในรูปแบบของสี่เหลี่ยมผืนผ้าแล้ว ร้าน MR.DIY ยังมีพรมรูปทรงต่างๆให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นทรงกลม ทรงสี่เหลี่ยม หรือรูปทรงโค้งมนแปลกๆก็มีเลือกเช่นกัน

ในส่วนของสัมผัสพรมนั้น ต้องบอกเลยว่า แม้จะเป็นพรมสังเคราะห์ แต่รู้สึกดีเหมือนพรมราคาแพงที่ทำมาจากขนสัตว์จริงๆ นิ่มสบายมาก ด้านล่างจะมีแผ่นยางพารา ไว้สำหรับยึดเกาะพื้นไม่ให้พรมเลื่อน ป้องกันอันตรายจากอุบัติเหตุ และในส่วนความนุ่มก็ทำให้เมื่อนั่งอยู่บนพรมจะรู้สึกผ่อนคลาย เบาสบาย อีกทั้งยังช่วยป้องกันอันตราย ลดแรงกระแทกไปได้มาก เหมาะสำหรับคนที่ชอบซุ่มซ่ามทำของตกบ่อยๆพื้น ประโยชน์อีกอย่างหนึ่งของพรม คือ ช่วยดักจับฝุ่นภายในห้อง แต่ก็เป็นเหมือนดาบสองคม เพราะหากไม่ทำความสะอาดให้ดี พรมจะกลายเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค เต็มไปด้วยฝุ่น ไม่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนเป็นภูมิแพ้ ในส่วนของการทำความสะอาด เพียงคุณใช้เครื่องดูดฝุ่นทำความสะอาดเป็นประจำอาทิตย์ละครั้งก็เพียงพอแล้ว หรือหากใครทำของเหลวหกใส่ ให้ใช้ผ้าชุบน้ำค่อยๆซับออก  และนำพรมไปตากแดดให้แห้ง ขอย้ำว่าห้ามนำไปใส่เครื่องซักผ้าและหลีกเลี่ยงการซักการขยี้ได้จะดีมาก  เพราะจะทำให้อายุการใช้งานของพรมสั้นลง 

ด้านอายุการใช้งานนั้น ผู้เขียนซื้อมาได้ประมาณปีกว่าๆ พรมถึงจะเริ่มฟูน้อยลงจนมีสภาพไม่ต่างกับผ้าเช็ดเท้าทั่วไป ถือว่าเหมาะสมกับราคา 300 บาท ที่แลกมากับสัมผัสสบายๆ บรรยากาศดีๆภายในห้อง และลดอุบัติเหตุของตกแตกได้ ซึ่งสำหรับใครที่สนใจพรมเช็ดเท้าขนสัตว์สังเคราะห์ดีๆซักผืน ลองเข้าไปดูพรมในร้าน MR.DIY สักครั้ง แล้วคุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

#MR.DIY #พรมขนสัตว์ #รีวิวทุกอย่าง