Feotech HP006 หูฟังบลูทูธระบบ Mono ราคาเข้าถึงง่าย

Feotech HP006 หูฟังบลูทูธระบบ Mono ราคาเข้าถึงง่าย

หูฟังไร้สายหรือหูฟังบลูทูธ เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่การมาครั้งแรกของมันนั้นสร้างความหวือหวาให้วงการหูฟังได้ระดับหนึ่ง เพราะจากประสบการณ์การใช้หูฟังที่มีสาย จะถูกเปลี่ยนมาเป็นแบบไร้สายนั้น ทำให้การใช้งานสะดวกสบายขึ้นอย่างมาก ในบทความนี้ผู้เขียนจึงขอนำเสนอ หูฟังบลูทูธจาก Feotech HP006 หนึ่งในหูฟังทรงมาตรฐาน คุณภาพดี ราคาเข้าถึงได้

ลักษณะของ Feotech HP006

Feotech เป็นแบรนด์สินค้าอิเล็กทรอนิกส์จากประเทศจีนที่มีคุณภาพระดับกลางๆ ในไทยมี Banana เป็นตัวแทนจำหน่าย ในส่วนของ Feotech HP006 เป็น Wireless Headphones หรือหูฟังไร้สายแบบครอบหัว แพคเกจกล่องจะแสดงตัวอย่างสินค้าพร้อมบอกถึงสีด้วย โดย Feotech HP006 มีทั้งหมด 2 สี คือ ขาว และดำ 

ส่วนของผู้เขียนเป็นสีขาว วัสดุทำมาจากพลาสติกคุณภาพไม่ได้ดีมาก แต่ก็ไม่ได้แย่จนเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อพับของตัวหูฟัง เพราะต้องบอกว่า Feotech HP006 เป็นหูฟังแบบครอบหัวที่สามารถพับเก็บได้ ทำให้ประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บ แต่ส่วนของข้อพับตรงนี้ไม่ได้แข็งแรงมาก หากไม่ระวังในการพับเก็บ อาจหักคามือได้

นอกจากตัวหูฟังที่อยู่ภายในกล่อง ยังแถมสายชาร์จมาให้หนึ่งเส้น ที่ Feotech HP006 มีแบตเตอรี่เพียงพอให้ใช้ฟังเพลงได้ต่อเนื่องถึง 6 ชั่วโมง ใช้เวลาชาร์จตั้งแต่แบตหมดจนเต็มประมาณ 3 ชั่วโมง ซึ่งในขณะชาร์จจะมีไฟสีแดงเพื่อบอกสถานะว่า กำลังชาร์จ และจะดับไปเมื่อชาร์จเต็ม สำหรับระยะสัญญาณอยู่ที่ 10 เมตร สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ที่มีบลูทูธได้ทุกชนิด หรือสำหรับใครที่อยากใช้งานแบบมีสายก็ต้องซื้อสาย Aux มาต่อเพิ่ม

นอกจากนี้ ตัวหูฟังยังมีช่องเสียบ SD Card ไว้ใส่เพลงเสียบช่องเล่นได้เลย สำหรับการใช้งานปกติจะต้องทำการกดปุ่มเปิดค้างไว้จนกว่าไฟสีฟ้าจะกระพริบ แล้วเชื่อมตากับอุปกรณ์ที่ต้องการ ในส่วนของการควบคุมจะมีทั้งหมด 5 ปุ่ม ปุ่มแรกอยู่ด้านบนใช้ในการเปิด/ปิดหูฟัง, ปุ่มใหญ่ตรงกลางใช้ในการหยุดเพลง

เล่นหรือกดค้างไว้เพื่อรับสายโทร, ปุ่มต่อมาอยู่ทางด้านซ้าย-ขวาใช้ในการเปลี่ยนเพลงไป-กลับ หากกดค้างไว้เป็นการเพิ่มระดับของเสียง และปุ่มสุดท้ายด้านล่างใช้การเปลี่ยนโหมดว่า จะใช้งานแบบบลูทูธหรือฟังเพลงจาก SD Card

แม้ว่า Feotech HP006 จะดูเป็นหูฟังไร้สายทั่วไปที่ราคาไม่แพงมาก แต่เมื่อเทียบกับหูฟังไร้สายจากแบรนด์อื่นจะมีการแถมสาย Aux มาให้เลยไม่ต้องซื้อแยก มีข้อเสีย คือ ระบบเสียงของหูฟังอื่นจะเป็น Stereo กันหมด แต่ Feotech HP006 ยังคงเป็นระบบ Mono ซึ่งถือว่าไม่ค่อยเหมาะกับการใช้งานในปัจจุบัน

#รีวิวทุกอย่าง #รีวิวสากะเบือยันเรือรบ #Feotech HP006