ม่านติดหน้าต่างตัดแสงและลดความร้อนจากแบรนด์ HLS

ม่านติดหน้าต่างตัดแสงและลดความร้อนจากแบรนด์ HLS

เพื่อความเป็นส่วนตัวและตกแต่งภายในบ้านให้สวยงาม สิ่งที่จะขาดเสียไม่ได้เลยก็คือ ม่านติดหน้าต่าง ซึ่งนอกจากจะช่วยลดแสงที่เล็ดลอดเข้ามาแล้ว ยังช่วยให้บ้านน่าอยู่ขึ้น และม่านที่เราจะนำมารีวิวในบทความนี้ เป็นม่านติดหน้าต่างของแบรนด์ “HLS” หรือ “HOME LIVE STYLE” ที่เป็นอีกแบรนด์หนึ่งซึ่งสามารถพบเห็นได้โดยทั่วไปตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ โดยม่านติดหน้าต่างตัวนี้มีชื่อรุ่นว่า ‘‘LIANA UV’’

คุณสมบัติของม่านติดหน้าต่าง HLS รุ่น LIANA UV 

HLS รุ่น LIANA UV มีรหัสสินค้า คือ 1155560 เป็นผ้าม่านกันรังสียูวี ที่สามารถกันได้สูงสุดถึง 99% ด้วยวัสดุที่ทำมาจากโพลีเอสเตอร์ 100% รวมทั้งมีเทคโนโลยีเฉพาะตัว “UV-UVB SUN PROTECTION” ที่ป้องกันแสงและรังสีความร้อนได้ถึง UPF 50+ ทำให้ม่านติดหน้าต่างรุ่นนี้ สามารถลดอุณหภูมิได้ถึง 1-2 องศาเซลเซียส พร้อมกับคุณสมบัติ DIM OUT ช่วยป้องกันแสงที่จะรอดผ่านผ้าม่านได้ถึง 60-90%

เหมาะมากสำหรับคนที่ไม่ต้องการให้มีแสงแดดเข้ามาในห้อง ซึ่งผ้าม่าน HLS รุ่น LIANA UV มีให้เลือกซื้อ 2 ขนาดและ 2 สี คือ ขนาด 130 x 160 เซ็นติเมตร และ 130 x 220 เซ็นติเมตร มีสีเทาและน้ำตาล สำหรับสีเทาที่ผู้เขียนมีนั้น จะเป็นสีเทาโทนเข้มๆสะท้อนแสง

ชนิดของผ้าม่านเป็นแบบตาไก่ที่ห่วงทำมาจากสแตนเลสสีเทาสวยงาม ในส่วนของการซักทำความสะอาดนั้น เริ่มจากการรวบผ้าม่านบริเวณห่วงตาไก่ไว้ก่อนเพื่อลดการเกิดรอยขูดขีด ควรแยกซักเดี่ยว

แนะนำซักด้วยมือ หรือหากต้องการซักด้วยเครื่องควรใส่ถุงซักผ้า ใช้ระดับแรงหมุนต่ำๆ จากนั้นปั่นแห้งแล้วตากในพื้นที่ร่มที่มีลมพัดผ่าน หากต้องการรีดให้รีดบริเวณด้านหลังของม่านที่ไม่มีลวดลาย

ใช้ความร้อนระดับต่ำถึงปานกลาง เนื่องจากผ้าม่านมีเพียงหนึ่งข้างต่อหนึ่งบรรจุภัณฑ์ จึงแนะนำให้ซื้อสองชิ้นพร้อมกัน นอกจากนี้ทาง HLS ได้ออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้สามารถใช้เป็นซองใส่เอกสารที่มีเทปหนามเตยปิดซอง เพื่อลดปัญหาการทิ้งขยะด้วย

ม่านติดหน้าต่างกันแสงของ HLS รุ่น LIANA UV มีการออกแบบที่เรียบง่าย ด้วยลายเส้นตรงโค้งแบบจางๆ แต่กลับดูหรูหราเข้าได้กับหลายสถานที่ เหมาะสมอย่างยิ่งแก่การใช้ในห้องนอน ในส่วนของประสิทธิภาพถือว่า ทำออกมาได้ดีเกินคาด แม้ตัวผ้าจะมีความหนาที่ไม่มากแต่กลับกันแสงเข้าได้เป็นอย่างดี ตามที่ระบุไว้

แต่ด้วยความบางนี้เองทำให้เมื่อเรามองผ้าม่านใกล้ๆจะเห็นรูที่แสงลอดผ่านได้เล็กน้อย รวมทั้งเรื่องของน้ำหนักที่ค่อนข้างเบา แค่ถูกพัดลมเป่าก็สะบัดอย่างง่ายดายทำให้แสงสามารถลอดเข้ามาได้ แต่ต้องขอชมเชยการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้เอื้อต่อการรีไซเคิล วัสดุต่างๆสามารถย่อยสลายได้ง่ายไม่เป็นมลพิษ

#รีวิวทุกอย่าง #รีวิวสากะเบือยันเรือรบ #ม่านติดหน้าต่าง