ไม้เกาหลังไม้ไผ่ พิสูจน์แล้วว่าของไทยก็มีดี

ไม้เกาหลังไม้ไผ่ พิสูจน์แล้วว่าของไทยก็มีดี

ไม้เกาหลัง เป็นนวัตกรรมที่ถูกคิดค้นขึ้นมาแต่โบราณ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการเกาหลังให้ผู้ใช้ โดยเฉพาะกับผู้ที่มีขนาดตัวใหญ่ แผ่นหลังกว้าง การจะเอื้อมมือไปเกาในจุดที่คันบริเวณหลังก็เป็นเรื่องยากลำบากสำหรับพวกเขา แต่ถ้าคุณมีไม้เกาหลังที่ดีสะอาด มีคุณภาพ ปัญหากวนใจเหล่านี้จะหมดไป รีวิวนี้ผู้เขียนจึงขอนำเสนอ ไม้เกาหลังไม้ไผ่ แบบฉบับภูมิปัญญาไทย ทำจากไม้ไผ่แท้ 100%

ไม้เกาหลังไม้ไผ่ ของดีที่ทุกบ้านต้องมี

แม้ไม้เกาหลังจะเป็นของใกล้ตัวมากก็ตาม แต่เชื่อว่าคงมีใครหลายคนมองข้ามและไม่คิดจะใช้มันอย่างแน่นอน ด้วยความที่เรามักจะติดภาพว่า ไม้เกาหลังเป็นของสำหรับคนแก่ เอาไว้ในบ้านแล้วดูเชย  แต่อยากให้ทุกคนเปลี่ยนความคิดเสียใหม่ เพราะการมีไม้เกาหลังในบ้านช่วยทำให้เราสะดวกสบายขึ้นเยอะ จะเอื้อมมือเกาหลังให้เมื่อยทำไม ในเมื่อคุณมีไม้เกาหลังที่ใช้งานสะดวกกว่ามือ โดยไม้เกาหลังไม้ไผ่ที่ผู้เขียนจะรีวิวนี้

เป็นไม้เกาหลังภูมิปัญญาชาวบ้าน ไม่มีแบรนด์ชัดเจน เป็นของหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ทุกคนสามารถหาซื้อได้ตามตลาด ซึ่งมีข้อดีกว่าไม้เกาหลังที่ทำมาจากวัสดุพลาสติกอย่างแน่นอน ประการแรก คือ มีความแข็งแรงทนทานมากกว่า เนื่องจากไม้ไผ่นั้นเป็นวัสดุคุณภาพ แข็งแรงทนทาน ยืดหยุ่น เวลาโดนแดดโดนฝนไม่หวั่น

ด้วยความที่เป็นไม้หลายคนอาจกลัวว่า เมื่ออยู่ในที่ชื้นจะเกิดเชื้อราหรือมีปัญหาแมลงกัดกินหรือไม่ ในเรื่องนี้บอกเลยว่าหายห่วง เพราะไม้เกาหลังไม้ไผ่ ที่ผู้เขียนได้ทดลองใช้นั้น มีการเคลือบเงาเพิ่มความทนทานและเนื้อไม้ไผ่จะไม่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์เหมือนเนื้อไม้ชนิดอื่น การออกแบบก็สวยงาม มีส่วนเว้าโค้งจับถนัดมือ ท้ายไม้จะมีลูกกลิ้งไว้สำหรับนวดตามเนื้อตัวด้วย ส่วนทางด้านของหัวไม้ไม่ต้องกลัวว่าเกาแล้วจะโดนเสี้ยนตำ เพราะผ่านการเหลาไม้มาอย่างดี เรียบเนียน

เกาแล้วรู้สึกผ่อนคลายเหมือนถูกนวดตัว ในส่วนของดีไซน์นั้น เนื้อสัมผัสต่างๆทำออกมาได้ยอดเยี่ยม มีสัมผัสของความเป็นไม้ไผ่ ด้วยสีน้ำตาลครีมอ่อนๆ ทำให้ดูกลมกลืนกับบ้าน เอาไปตั้งไว้ในบ้านไม่ดูเชย และวัสดุที่ทำมาจากธรรมชาติแท้ 100% รับประกันได้เลยว่าปลอดภัย ไม่เป็นมลพิษต่อโลก อีกทั้งผู้ใช้ยังไม่มีอาการแพ้อีกด้วย

ในส่วนของวิธีทำความสะอาด เพียงแค่นำไปตากแดดบ้างเป็นครั้งคราวและใช้แอลกอฮอลเช็ดล้างทำความสะอาดก็สามารถใช้งานต่อได้อีกหลาย 10 ปี สำหรับใครที่สนใจไม้เกาหลังไม้ไผ่ คุณสามารถหาซื้อได้ตามร้านเครื่องจักสานทั่วไปหรือตามช็อปปิ้งออนไลน์ก็มีเช่นกัน ราคาไม่แพงพอๆกับแบบพลาสติก เพียง 20-30 บาทเท่านั้น

 #รีวิวทุกอย่าง #รีวิวสากะเบือยันเรือรบ #ไม้เกาหลังไม้ไผ่