รีวิวอูคูเลเล่ไม้ราคาถูกสำหรับมือใหม่

รีวิวอูคูเลเล่ไม้ราคาถูกสำหรับมือใหม่

ดนตรีเป็นศิลปะแขนงหนึ่งที่อยู่คู่กับมนุษย์มาอย่างยาวนานตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงปัจจุบัน มนุษย์อยู่คู่กับเสียงดนตรีมาโดยตลอด เมื่อดนตรีเป็นสิ่งที่มนุษย์คิดค้นขึ้นมาตั้งแต่สมัยดึกดำบรรพ์ ศาสตร์แห่งดนตรีจึงมีความซับซ้อน แต่ก็เป็นสิ่งเรียบง่ายที่ทำให้มนุษย์รู้สึกผ่อนคลายได้ในเวลาเดียวกัน บทความนี้ผู้เขียนจะมารีวิวเครื่องดนตรีชนิดหนึ่ง ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายทั่วโลกอย่างอูคูเลเล่กัน

อูคูเลเล่ตัวนี้ดีสมราคาหรือไม่?

อูคูเลเล่จะมีด้วยกันหลากหลายเกรด ราคาก็จะแพงไปตามแบรนด์และวัสดุที่ใช้ทำ ส่วนอูคูเลเล่ที่ผู้เขียนซื้อมานั้นเป็นของไม่มีแบรนด์ แบบขนาดเล็กสุด เหมาะสำหรับคนตัวเล็กหรือเด็ก แต่สำหรับผู้ใหญ่หรือบุคคลที่มีรูปร่างใหญ่ก็สามารถเล่นได้ แต่อาจจะจับไม่ถนัดเท่าไหร่นัก อาจต้องมีการวางหมอนเสริมเข้าไปเพื่อให้ถนัดในการจับมากขึ้น

แต่ด้วยอูคูเลเล่เป็นเครื่องดนตรีพื้นฐานที่ใครก็สามารถเล่นได้แม้กระทั่งเด็ก จึงเป็นหนึ่งเครื่องดนตรีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่ง แม้วัสดุที่ได้มาจะค่อนข้างมีน้ำหนักเบาดูเปราะบาง แต่ก็ถือว่าคุ้มค่าราคา 500 บาท ตัวนี้จะมีทั้งหมดสี่สาย ซึ่งสายจะถูกทำมาจากเส้นพลาสติก เสียงอาจมีความแตกต่างจากอูคูเลเล่ราคาแพงไปบ้าง ไม่ไพเราะก้องกังวาลเท่า

แต่ก็ถือว่าเป็นเบสิกพื้นฐานที่ดีสำหรับผู้เริ่มต้น เริ่มแรกที่ซื้อมาอาจมีปัญหาเรื่องการปรับสาย ด้วยความที่ไม่เคยเล่นมาก่อนทำให้ไม่รู้ว่าเสียงที่แท้จริงของแต่ละสายเป็นอย่างไร ถึงอย่างนั้นก็สามารถใช้แอพพลิเคชั่นและตัวเทียบเสียงจากคลิปวิดีโอใน YouTube ดูได้ว่าสายอูคูเลเล่ของเราถูกปรับมาดีหรือยัง วัสดุที่ใช้ทำตัวอูคูเลเล่มีกลิ่นคล้ายกับวัสดุของไม้พลอง

แต่ก็ค่อนข้างทนทาน เมื่อเก็บรักษาให้ถูกต้องเหมาะสม ห่างไกลจากความชื้น ทางร้านที่ผู้เขียนสั่งซื้อมาใจดีแถมกระเป๋าใส่อูคูเลเล่มาให้ด้วยเป็นกระเป๋าผ้าร่มสีดำบางๆ ส่วนวิธีการเล่นและหนังสือคู่มือนั้นต้องไปหาซื้อแยกเอาเอง ราคาก็จะอยู่ประมาณ 30 ถึง 40 บาท หรือจะดูคลิปสอนเล่นทาง YouTube ก็ได้

สำหรับผู้เขียนแล้วอูคูเลเล่ตัวนี้ก็ถือว่าอยู่ในมาตรฐานระดับปานกลางสำหรับมือใหม่ ไม่ได้รู้สึกแย่อะไรที่มีอูคูเลเล่ตัวนี้เป็นตัวแรก ถ้าใครเพิ่งเริ่มฝึกอูคูเลเล่ก็ขอแนะนำว่าลองซื้อตัวนี้ไปเล่นดูก่อน ถ้าถูกใจก็ค่อยหาซื้อตัวที่มีราคาแพงหลักพันมาลองเล่นดู รับรองว่าอูคูเลเล่ตัวนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง ถึงแม้จะไม่ได้ดีอะไรมากแต่ก็ไม่ได้เลวร้ายถึงขั้นที่ซื้อไปเสียงเงินเปล่า หากใครสนใจก็สามารถสั่งซื้อได้ทางออนไลน์ หรือตามร้านค้าต่างๆที่ขายเครื่องดนตรีหรือแถวตลาดนัดก็มีขายเช่นกัน 

#รีวิวทุกอย่าง #นำ้หอม #เครื่องสำอางค์ #อูคูเลเล่