ไหมขัดฟัน Sparkle ของดีต้องบอกต่อ

ไหมขัดฟัน Sparkle ของดีต้องบอกต่อ

เมื่อเราเติบโตขึ้นมลภาวะในช่องปากและสิ่งสกปรกก็เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย การแปรงฟันอย่างเดียวจึงไม่พอ ทางการแพทย์นั้นแนะนำว่าให้ใช้ไหมขัดฟันจะช่วยเรื่องของการทำความสะอาดในซอกฟันที่แปรงสีฟันเข้าไม่ถึงได้มากขึ้น เนื่องด้วยฟันของแต่ละคนนั้นมีความสลับซับซ้อนที่ไม่เท่ากัน

และเชื่อว่าในช่องปากของทุกคนต้องมีมุมอับที่แปรงสีฟันไม่สามารถเข้าถึงได้อยู่ ดังนั้นการใช้ไหมขัดฟัน เฉพาะจุด จึงเป็นทางออกที่ดีที่สุด แต่ไหมขัดฟันก็มีมากมายหลายยี่ห้อและมีด้วยกันหลากหลายแบบ รีวิวนี้ผู้เขียนจึงขอแนะนำไหมขัดฟัน ราคาไม่แพง คุณภาพสมราคาอย่างไหมขัดฟัน ยี่ห้อ Sparkle สูตร White Dental Floss

ไหมขัดฟัน Sparkle คุ้มค่าสมราคาหรือไม่

โดยปกติแล้วผู้เขียนไม่เคยใช้ไหมขัดฟันยี่ห้อนี้ แต่ด้วยราคาที่ถูกจนเตะตา เพียงแค่ 70 กว่าบาทในปริมาณความยาวถึง 30 เมตร ทำให้ผู้เขียนลองตัดสินใจซื้อมาใช้ ไหมขัดฟัน Sparkle สูตร White Dental Floss เป็นไหมขัดฟัน ที่มีฟลูออไรด์เคลือบอยู่และมีกลิ่นของสเปียร์มิ้น เป็นกลิ่นมิ้นท์หอมๆเย็นสดชื่น ด้วยฟลูออไรด์ที่เคลือบอยู่บนไหมขัดฟันนี้เองที่จะเข้าไปช่วยให้ซอกฟันของเราสะอาดแข็งแรงยิ่งขึ้น

โดยจุดประสงค์ของการแปรงฟันนั้น คือ การขจัดคราบสกปรกและเคลือบฟลูออไรด์ไม่ให้แบคทีเรียเข้ามาทำลายฟันได้ การเคลือบฟลูออไรด์อย่างทั่วถึง โดยเฉพาะอย่างยิ่งซอกลึกที่แปรงสีฟันไม่สามารถเข้าถึงได้ จึงเป็นสิ่งที่ควรทำมากเป็นพิเศษ เพราะซอกเหล่านี้เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคและก่อให้เกิดอาการฟันผุ เหงือกอักเสบได้ ซึ่งถ้าหากฟันผุขึ้นมา

เราก็ต้องเสียค่าทำฟันมากมาย บางคนก็ต้องดูแลในระยะยาวเสียงเงินหลักหมื่นก็มี ตามสุขอนามัยที่ดีแล้ว เราควรได้รับการเคลือบฟลูออไรด์ที่ฟันอย่างน้อยวันละสองครั้งหรือก็คือการแปรงฟันเช้าเย็น บริเวณซอกฟันเองก็ไม่เว้น การใช้ไหมขัดฟันนี้จึงควรใช้วันละสองครั้ง เป็นอย่างต่ำ โดยผู้เขียนชอบใช้หลังจากแปรงฟันเรียบร้อยแล้ว เพราะจะทำให้รู้สึกสะอาดและกำจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่ในซอกฟันได้ดี

แต่หลังกล่องแนะนำว่าควรใช้ทุกครั้งหลังมื้ออาหารหรือจะใช้ทุกครั้งหลังแปรงฟันเป็นประจำทุกวันก็ได้ จากที่ลองใช้ดูพบว่าไหมขัดฟันนี้อ่อนโยน ไม่ระคายเคืองหรือมีสารที่ทำให้รู้สึกแพ้ แสบคัน ปริมาณก็ได้เยอะดี ใช้ได้นานหลายเดือน จะมีข้อเสียก็ตรงที่ว่า ด้วยความที่ไหมขัดฟันนี้มีราคาถูกและมีความเหนียวแข็งแรงของไหมไม่เท่ากับของราคาแพง

จึงทำให้การใช้ใหม่ขัดฟันจุด หนึ่ง ซอกซอนซอกฟันได้เพียงแค่สองถึงสามซอกไหมขัดฟันก็จะเปื่อยถึงขั้นเกือบขาด หากฝืนใช้ต่ออาจมีเศษไหมติดตามซอกฟันได้ จึงไม่ควรใช้จุดเดิมซ้ำๆ แต่นั่นก็ถือว่าเป็นการรักษาสุขอนามัยที่ดี เพราะถ้าอยากให้ฟลูออไรด์เคลือบซอกฟันได้อย่างทั่วถึงจริงๆก็ไม่ควรใช้ไหมตรงจุดเดิมในซอกฟันหลายจุดซ้ำๆ

สำหรับสายขี้เกียจที่ไม่อยากดึงไหมขัดฟันออกมาใหม่ หรือกลัวว่าจะเปลืองไหม อยากใช้ไหมขัดฟันจุดหนึ่งหลายซี่  ไหมขัดฟัน Sparkle อาจไม่เหมาะกับคุณ แต่สำหรับใครที่มีงบจำกัดและใส่ใจสุขภาพอนามัยเป็นหลัก ไหมขัดฟัน Sparkle ตัวนี้ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีตัวหนึ่งเลยทีเดียว

#ไหมขัดฟันSparkle #รีวิวทุกอย่าง #รีวิวทุกอย่างที่ขวางหน้า