เคสใส่ Nintendo Switch Lite เสริมตัวจับเพิ่มความกระชับมือจาก Daiso

เคสใส่ Nintendo Switch Lite เสริมตัวจับเพิ่มความกระชับมือจาก Daiso

อย่างที่รู้กันว่า “Nintendo Switch Lite” เป็นเครื่องเล่นเกมจาก Nintendo ที่ออกแบบให้เหมาะสำหรับการเล่นพกพาได้อย่างสะดวก ด้วยขนาดเล็ก น้ำหนักเบา ราคาที่เข้าถึงง่าย อีกทั้งประสิทธิภาพยังไม่แพ้ “Nintendo Switch” ตัวหลักด้วย แต่ในอีกด้านหนึ่ง ตัว Nintendo Switch Lite ก็ตัดองค์ประกอบบางส่วนที่อาจทำให้ประสบการณ์เล่นลดลง ซึ่งในบทความนี้ ขอแนะนำอีกอุปกรณ์เสริมที่ช่วยให้คุณเล่น Nintendo Switch Lite ได้สนุกยิ่งขึ้นอย่าง เคสใส่ Nintendo Switch Lite แบบเสริมตัวจับจาก จาก Daiso

ข้อดีข้อเสียของเคส Nintendo Switch Lite แบบเสริมตัวจับ จาก Daiso

อุปกรณ์ชิ้นนี้คือ “เคสคลุมเครื่อง Switch Lite พร้อมมือจับ” เป็นสินค้าแบรนด์ “Yamada” จากประเภทญี่ปุ่น ถูกนำเข้ามาจัดจำหน่ายในร้านค้า Daiso ด้วยราคาเพียง 60 บาท ตัวอุปกรณ์นั้น หลักๆจะทำหน้าที่เป็นเคสให้กับตัวเครื่อง Nintendo Switch Lite เพื่อป้องกันความเสียหายจากการใช้งานโดยทั่วไป ตัววัสดุเป็นพลาสติกทั้งหมด ไม่มีข้อต่อใดๆ จึงมีความอายุการใช้งานยาวนานระดับหนึ่ง และอีกจุดเด่น คือ ส่วนพลาสติดขนาดใหญ่ ทั้งสองข้างที่ทำหน้าที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจับเครื่องได้ถนัดกระชับมือมากกว่าเดิม ในส่วนของการออกแบบ ตัวเคสจะออกแบบให้ใส่เครื่อง Nintendo Switch Lite ได้พอดี

มีการเว้นช่องต่างๆไว้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ช่องเสียบสายชาร์จ,ลำโพง,ช่องระบายความร้อน, ช่องเสียบ SD การ์ด, ช่องเสียบตลับเกมและตำแหน่ง เปิด-ปิด ปรับเสียงเครื่อง นอกจากนี้ ตัวเคสยังมีฟังก์ชันพิเศษเพิ่มเติม คือ ช่วยให้เครื่อง Nintendo Switch Lite สามารถตั้งวางกับพื้นได้ ในส่วนข้อเสียของเคสคลุมเครื่อง Switch Lite พร้อมมือจับ คือ ขนาดที่เพิ่มขึ้นจนอาจจะใส่กระเป๋า Nintendo Switch Lite ที่เคยใช้ไม่ได้ กับตัวเคสที่ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อป้องกันเครื่องโดยเฉพาะ

จึงยังมีบ้างส่วนของเคสที่ยังเปิดโล่ง ซึ่งเสี่ยงต่อการชน กระเทก ขูดขีด ได้อยู่ อีกทั้งเมื่อใส่เคสแล้ว จะทำให้กดปุ่ม เปิด-ปิด เครื่องได้ยากขึ้นมากๆ  เพราะส่วนของเคสมีความหนา แม้จะแก้ได้ด้วยการใช้ปุ่มอื่นในการ ปิด-เปิด เครื่องแทน แต่ไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่นัก นอกจากนี้ เวลาใช้งานแบบตั้งกับพื้นลำโพงที่อยู่ด้านล่างของเครื่องจะถูกบัง ทำให้เสียงไม่ค่อยดังและสุดท้ายคือ ตอนนี้มีเพียงสีเดียวเท่านั้น คือ สีดำ สายแต่งเครื่องอาจไม่ถูกใจนัก

เคสคลุมเครื่อง Switch Lite พร้อมมือจับ จาก Daiso เป็นอุปกรณ์อีกชิ้นหนึ่งที่น่าสนใจ สำหรับผู้มีเครื่อง Nintendo Switch Lite ไว้ในครอบครอง เพราะอย่างไรผู้ใช้งานก็ต้องถือเครื่องเล่นเป็นปกติ อีกทั้งยังมีน้ำหนักที่เบา จนแทบไม่แตกต่างกับตอนถือเครื่องเปล่าๆเลย แม้จะมีข้อเสียหลักๆในเรื่องของขนาดที่ใหญ่เพิ่มขึ้นมากจนยุ่งยากต่อการพกไปใช้งานนอกบ้าน เว้นแต่ใครจะมีกระเป๋าใส่ที่พอดีกับเคส