Mini Game Player เครื่องเกมวัยเด็กในขนาดเล็กกระทัดรัด

Mini Game Player เครื่องเกมวัยเด็กในขนาดเล็กกระทัดรัด

เครื่องเกมในสมัยก่อนนั้น เป็นสิ่งที่เด็กๆหลายคนอยากมีไว้ในครอบครองสักเครื่อง โดยเฉพาะเครื่อง Game Adventure ที่เต็มไปด้วยเกมน่าเล่นสนุกๆมากมาย แต่ด้วยราคาที่แพงมากๆ ทำให้ผู้ใหญ่หลายคนเลือกซื้อเครื่องเกมกดจากจีน ที่ภายในนั้นมีเกมให้เล่นเลือกเล่นมากมาย ราคาไม่แพงในชื่อ 99 IN 1 ซึ่งตอนนี้ด้วยเทคโนโลยี ทำให้เครื่องมีขนาดเล็กลงจนเหลือขนาดเท่าพวงกุญแจ

เครื่องเกมกดขนาดจิ๋วเล่นสนุก

เครื่องเกมกดนี้มีชื่อว่า “Mini Game Player” เป็นเครื่องเกมกดที่มีขนาดเพียง 4.9 X 4.3 X 1.4 เซนติเมตร ถือว่าเล็กมากจนใช้แทนพวงกุญแจได้เลย  สำหรับรูปร่างของเครื่องเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า มีหน้าจอขนาดเล็กแสดงผลสีขาวดำ ไม่มีไฟในตัวจึงไม่สามารถเล่นในที่แสงน้อยได้

ตัวเครื่องมีปุ่มสัมผัสทั้งหมดดังนี้ 1.ลูกศรควบคุมทิศทาง 2.ปุ่มกด Action 3.ปุ่ม Start/Pause 4.ปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง 5.ปุ่มเปิด-ปิดเสียง และ6. ปุ่ม Reset ด้านหลังเครื่องมีลำโพงกับช่องใส่ถ่าน ตัวเครื่องใช้ถ่านกระดุมขนาดเล็ก ในส่วนของเกมทั้งหมดในเครื่องนั้น แม้จะขึ้นชื่อว่า 99 IN 1 แต่ภายในเครื่องจะมีเกมเพียง

8 เกมเท่านั้น ได้แก่ เกมรถถัง, เกมรถแข่ง, เกมจำจุด, เกมยิงทำลายบล็อก, เกมข้ามถนน, เกมยิงสร้างบล็อค, เกมเลียนแบบบล็อกฝ่ายตรงข้ามและเกมต่อบล็อก ที่แต่ละเกมนั้นจะมีรูปแบบการเล่นเป็นของตัวเอง แต่มีวิธีการควบคุมคล้ายกัน คือ ใช้ลูกศรควบคุมทิศทางและปุ่ม Action ในการทำอย่างใดอย่างหนึ่ง เช่น เกมรถแข่งที่ผู้เล่นต้องควบคุมรถไม่ให้ไปชนกันรถคันอื่นๆโดยการกดปุ่ม Action จะทำให้รถเร่งความเร็วขึ้น

โดยในแต่ละเกมจะมีเวอร์ชั่นที่แตกต่างกันไปอีก บางเกมมี 2 เวอร์ชั่น บางเกมมี 3 ถึง 4 เวอร์ชั่น อย่างเกมรถแข่งหากเป็นเวอร์ชั่นปกติเกมจะมีรถเพียงสองเลน ส่วนอีกเวอร์ชั่้นหนึ่งจะเพิ่มถนนเป็นสามเลน อย่างไรก็ดี Mini Game Player มีข้อเสียที่ขนาดปุ่มเล็กกดยากและกดไม่ค่อยติด โดยเฉพาะเวลาจะกดเลือกเล่นเกมจะกดยากมากๆ แต่สามารถแก้ได้ด้วยการใช้ไม้จิ้มฟันหรืออะไรเล็กๆมาจิ้ม

โดยรวมแล้ว เครื่องเกมกด Mini Game Player ออกแบบมาในลักษณะของสะสมขนาดเล็กเน้นพกพาไปข้างนอกหรือใช้เป็นพวกกุญแจประดับกระเป๋าเก๋ๆมากกว่าใช้เล่นเกมจริงๆ และอาจจะต้องระมัดระวังหน่อย เพราะตัววัสดุของเครื่องนั้น ทำออกมาได้ไม่ดีเท่าไรนัก สามารถหลุดได้ง่ายหากไม่ดูแลดีๆ ส่วนในฐานะของเครื่องเกมถือว่าเล่นได้เพลินๆ เป็นตัวช่วยข้ามเวลาได้เป็นอย่างดี มีทั้งเกมที่เล่นยากเล่นง่ายๆปนๆกันไป รีวิวทุกอย่าง นำ้หอม เครื่องสำอางค์ โทรศัพมือถือ รีวิวสากะเบือยันเรือรบ รีวิวทุกอย่างที่ขวางหน้า