รีวิวหมวกสัตว์เลี้ยง Daiso

รีวิวหมวกสัตว์เลี้ยง Daiso

Daiso เป็นร้านค้าในห้างที่จัดจำหน่ายสินค้าราคาถูก มีตั้งแต่ของคนยันสัตว์เลี้ยง หากใครที่กำลังมองหาเสื้อผ้า ของประดับเสริมความน่ารักให้น้องหมาร้องแมวที่บ้าน แล้วบังเอิญผ่านทางมา Daiso รีวิวนี้ผู้เขียนขอแนะนำ หมวกสัตว์เลี้ยง Daiso จากประเทศญี่ปุ่น ราคามิตรภาพมาพร้อมวัสดุอย่างดี เพียง 60 บาท 

ข้อดีข้อเสียของหมวกสัตว์เลี้ยง Daiso

ข้อดีอย่างแรกเลย คือ ราคาถูก เพียงแค่ 60 บาท คุณก็จะได้หมวกแมวคุณภาพดี เนื้อผ้าไนลอนน่าสัมผัส นุ่ม ลื่น ไม่ระคายเคืองทั้งผิวของสัตว์เลี้ยง นอกจากจะใส่น้องแมวได้แล้ว หมวกสัตว์เลี้ยง Daiso ยังสามารถนำไปสวมใส่ให้น้องหมาตัวเล็กๆได้ด้วย ในราคาประมาณนี้แต่ได้เนื้อผ้าค่อนข้างดี มีการดีไซน์น่ารักตะเข็บเย็บต่างๆทำออกมาไม่ชุ่ย ถือว่าคุ้มค้า ทางด้านดีไซน์นั้น หมวกสัตว์เลี้ยง Daiso จะมี 2 แบบ คือ หมวกแมวน้ำและแพนกวิ้น กับ หมวกหมีและยีราฟ ลักษณะของหมวกหมวกสัตว์เลี้ยง Daisoจะเป็นโดมกลม คลุมทั้งหัว เว้นส่วนใบหน้าเอาไว้มีตีนตุ๊กแกสำหรับติดรัดใต้คาง ปรับขนาดตามหัวของน้องไม่ได้ หากใครคุ้นเคยกับสัตว์เลี้ยงคงรู้ดีว่า

ไม่ใช่ธรรมชาติของสัตว์ที่จะชอบสวมใส่อะไร โดยเฉพาะน้องแมวที่เป็นสัตว์อินดี้จะเกลียดเสื้อผ้าชนิดต่างๆมาก เพราะบดบังวิสัยทัศน์นักล่าของพวกเขา ดังนั้นบอกไว้ก่อนเลยว่า มีโอกาสที่น้องแมวจะต่อต้านสูงมาก ซื้อมาแล้วน้องอาจไม่ชอบทำท่าทางอึดอัด หงุดหงิด ไม่พอใจ พยายามดิ้นให้หลุดจากหมวกมหาภัยนี้ ไม่ก็กัดจนขาดวิ่นกลายเป็นที่ระบายอารมณ์ไป อีกทั้งข้อเสียหลักๆ หมวกสัตว์เลี้ยง Daiso คือ

ไม่เหมาะกับแมวที่ยังโตไม่เต็มวัยหรือแมวพันธุ์เล็ก แม้ว่าในภาพโปรโมทน้องแมวพันธุ์ไทยจะเป็นพรีเซนเตอร์สวมใส่ได้ แต่เอาเข้าจริงๆหมวกแมวแบบนี้เหมาะกับน้องแมวตัวใหญ่ๆ หน้ากลม หัวโตอย่างสก็อตติชมากกว่า ถ้าใส่น้องหมาที่โตเต็มวัยก็จะใหญ่ไป แต่ถ้าใส่น้องแมวพันธุ์ไทยทั่วไปหรือลูกหมาตัวเล็กบอกเลยว่า ไม่รอด ซื้อมาแล้วน่าอนาถมาก ใส่เป็นผ้าพันคอยังจะดีซะกว่า เพราะหัวน้องเล็กเกินกว่าจะใส่ได้ หูของน้องแมวน้องหมาก็ตั้งโด่เด่ทำเอาหมวกผิดรูปตลกไปเลย 

สำหรับใครที่คิดจะซื้อหมวกสัตว์เลี้ยง Daiso ต้องลองตรวจเช็คขนาดหัวน้องๆที่บ้านให้ดีเสียก่อนว่าเหมาะกับหมวกใบนี้หรือไม่ เพราะอาจซื้อมาเก้อได้ ในส่วนของวิธีทำความสะอาดหมวกสัตว์เลี้ยง Daisoง่ายๆ เพียงแค่นำไปซักมือด้วยสบู่ที่อ่อนโยนต่อน้อง นำไปตากให้แห้ง เป็นอันเรียบร้อย มีข้อควรระวัง คือ ไม่ควรซักแบบปั่นหมาด โยนใส่เครื่องซักผ้ากับผ้าชนิดอื่นๆของคน เพราะหมวกสัตว์เลี้ยงอาจเกิดความเสียหายได้