รีวิวบาบีก้อนเซ็ตปิ้งย่างเกาเน้นๆ เอาใจสายเกาแบบจุใจ

รีวิวบาบีก้อนเซ็ตปิ้งย่างเกาเน้นๆ เอาใจสายเกาแบบจุใจ

บาบีก้อน” หรือ “BBQ Plaza” ร้านมังกรเขียวที่มาพร้อมสโลแกน ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง กลับมาอีกครั้งพร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษผนึกกำลังกับร้านอาหารเกาหลี “Red Sun” กับบาบีก้อน เซ็ต “ปิ้งย่างเกาเน้นๆ”และ “เซ็ตรวมดองแสนอร่อย” โดยรีวิวนี้ผู้เขียนจะมาแบ่งปันประสบการณ์การกินบาบีก้อนเซ็ตปิ้งย่างเกาเน้นๆกัน

ได้อะไรบ้างในบาบีก้อนเซ็ตปิ้งย่างเกาเน้นๆ

บาบีก้อนเซ็ตปิ้งย่างเกาเน้นๆแตกต่างจากเมนูบาบีก้อนดั้งเดิม เพราะคราวนี้จะมีอาหารเกาหลีมากมายอยู่ในเซ็ตด้วย ในราคาเพียง 599 บาท สามารถทานได้ทั้งครอบครัว 2-3 คน เลยทีเดียวกิน ในเซ็ตจะประกอบไปด้วยชุดหมูเกาหลี มีหมูส่วนสันคอชิ้นกลมของบาบีก้อนที่ถูกราดด้วยซอสโคชูจังเรียงรายเป็นดอกเนื้อรอบหมูสามชั้นชิ้นหนาสไตล์เกาหลี ภายใต้หมูสามชั้นนั้นจะมีกะหล่ำซอยกรุบกรอบฉบับบาบีก้อน มาให้ด้วย

แนะนำให้ย่างแล้วทานคู่กับชุดเครื่องเคียง ประกอบไปด้วย กิมจิ หัวไชเท้าดองหั่นเต๋า แตงกวาฝานเป็นแท่งยาว กระเทียมสดและผักสลัด จิ้มซอสเกาหลีเข้มข้นและซอสโคชูจังตัดรสชาติ ยัดเข้าปากคำโตๆแล้วทานข้าวหอมมะลิโรยงาร้อนๆที่ให้มาถึง 2 ถ้วยพูน ฟินสุดๆ ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมีไข่ดองซีอิ้วเกาหลีรสกลมกล่อมที่ทานคู่กับข้าวแล้วอร่อยไม่แพ้กัน ปิดท้ายด้วยรามยอนต็อกโบกีสูตรเข้มข้นจากร้าน Red Sun ที่มีความเป็นโคชูจังเข้มข้นเดือดปุดๆ แต่เส้นต็อกแอบแข็งไปหน่อย มีเส้นรามยอนเล็กๆคล้ายเส้นหมี่ เต้าหู้หลากหลายประเภทและผักกิมจิทานง่ายตัดกำลังได้เยอะทีเดียว จะทานเปล่าๆหรือทานกับข้าวก็อร่อย

สำหรับใครที่สั่งบาบีก้อนเซ็ตปิ้งย่างเกาเน้นๆจะได้โปรน้ำรีฟิวแป๊บซี่และชามะนาวลิปตัน 1 แถม 1 อีกด้วย โดยส่วนตัวแล้วคิดว่า หากเป็นคนชอบอาหารเกาหลีจะชื่นชอบบาบีก้อนเซ็ตปิ้งย่างเกาเน้นๆมากกว่าเมนูดั้งเดิม แต่ถ้าคุณชอบความเป็นบาบีก้อนมากกว่า ไม่ค่อยอินกับอาหารเกาหลีเท่าไหร่ รู้สึกเหมือนถูกทำลายอรรถรสในการกินไป เพราะกลิ่นของซอสโคชูจังที่ติดอยู่บนหมูกระจายไปทั่วหม้อ

กลบความเป็นน้ำซุปต้มกะหล่ำปลีหอมๆของบาบีก้อนไปจนหมด น้ำจิ้มบาบีก้อนที่ถือเป็นตัวชูโรงของร้านก็รสชาติไม่เข้ากับเซ็ตนี้เลย กระหล่ำปลีแบบรีฟิวก็ทานได้ไม่จุใจ เพราะถูกอาหารเกาหลีตัดกำลังไปเยอะ ซึ่งบาบีก้อนเซ็ตปิ้งย่างเกาเน้นๆเป็นเพียงโปรโมชั่นสั้นๆที่ถ้าหากใครคิดถึงเซ็ตนี้ขึ้นมาตอนหมดโปร สามารถไปทานต่อได้ที่ร้าน Red Sun

รีวิวทุกอย่าง นำ้หอม เครื่องสำอางค์ โทรศัพมือถือ รีวิวสากะเบือยันเรือรบ รีวิวทุกอย่างที่ขวางหน้า

เครดิตภาพ 1 จาก Facebook เพจ Bar B Q Plaza