รีวิววงล้ออาหารแมวพร้อมที่ฝนเล็บ ของเล่นมหาสนุกพัฒนาสมองสัตว์เลี้ยง

รีวิววงล้ออาหารแมวพร้อมที่ฝนเล็บ ของเล่นมหาสนุกพัฒนาสมองสัตว์เลี้ยง

สำหรับใครที่เลี้ยงแมวจะรู้ดีว่า แทบทุกตัวมักจะติดนิสัยขี้เกียจสันหลังยาว ชอบนอนเป็นชีวิตจิตใจ  โดยเฉพาะกับแมวที่เลี้ยงระบบปิดอยู่แต่ในบ้านอุดอู้ ไม่ได้ออกไปผจญภัยที่ไหน ยิ่งเกิดปัญหาโรคอ้วนได้ง่าย หรือจะเป็นแมวที่ทำหมันแล้ว หากไม่ควบคุมอาหารให้ดี เจ้าเหมียวจะตัวอ้วนกลมจนเสียสุขภาพได้เหมือนกัน สำหรับใครที่อยากหาความท้าทายใหม่ให้กับน้องแมว อีกทั้งยังช่วยหลอกล่อให้พวกเขาได้ออกกำลังกายไปพร้อมๆกัน รีวิวนี้ขอแนะนำ “วงล้ออาหารแมว” พร้อมที่ฝนเล็บจากเยื่อใบไผ่

ข้อดีข้อเสียของวงล้ออาหารแมวพร้อมที่ฝนเล็บ

ของเล่นแมวเป็นสิ่งที่ทาสแมวทุกคนต้องมีติดบ้าน แต่จะดีแค่ไหน หากของเล่นแมวมีประโยชน์มากกว่าเป็นเพียงแค่ของเล่น วงล้ออาหารแมวพร้อมที่ฝนเล็บ ถือเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ทางเลือกที่จะทำให้คุณได้พัฒนาสมองของน้องแมวไปพร้อมๆกับให้พวกเขาได้ออกกำลังกายคลายเครียดอย่างสนุกสนาน โดยวงล้ออาหารแมวพร้อมที่ฝนเล็บนี้ วางขายตามร้านขายอุปกรณ์สัตว์เลี้ยงทั่วไป ทำมาจากพลาสติกปลอดสารพิษ มีช่องสำหรับใส่อาหารลงไปและช่องที่สามารถกำหนดความกว้างแคบได้ เพื่อให้อาหารไม่ตกออกมาเยอะเกินไป วิธีใช้ง่ายดาย

เพียงแค่ใส่อาหารที่น้องแมวชอบลงไปหรือจะเป็นอาหารเพื่อสุขภาพก็ได้  จากนั้นปิดช่องใส่อาหารให้แน่น เปิดช่องที่อาหารจะหลุดออกมากว้างตามแต่ต้องการ หากอาหารชิ้นเล็กมากก็ให้เปิดแคบๆ แต่ถ้ามีขนาดชิ้นใหญ่ก็เปิดกว้างขึ้นตามความเหมาะสม ช่องนี้จะช่วยจำกัดปริมาณอาหารที่หลุดออกมาและชะลอไม่ให้อาหารกระจัดกระจายเต็มบ้าน เพราะแรงเหวี่ยงจากวงล้อ วิธีเล่นขั้นแรก เราต้องฝึกน้องแมวให้รู้จักกลไกของวงล้ออาหารแมวก่อน โดยการหมุนวงล้อให้เขาดูจนอาหารหล่นออกมา ต่อไปให้น้องแมวลองหมุนเอง

ทำแบบนี้ซ้ำเรื่อยๆจนน้องแมวจดจำพฤติกรรมได้ ซึ่งอาจต้องใช้ความอดทนสูง ซึ่งแมวบางตัวอาจไม่สนใจเลย ฉะนั้นซื้อไปแล้ว ไม่รับประกันว่าน้องแมวจะเล่น เพราะนิสัยน้องแมวแต่ละตัวต่างกัน บางตัวหากอาหารกินยากเกินไปจะไม่กินเลย แต่บางตัวยิ่งท้าทายก็ยิ่งชอบ  นอกจากวงล้ออาหารแมวมหาสนุกแล้ว ยังมีสิ่งที่แถมติดกันมา คือ ที่ฝนเล็บแมว ซึ่งทำมาจากเยื่อไผ่ชนิดพิเศษ ไว้ให้น้องแมวฝนเล็บได้ไม่ต้องกลัวพัง แข็งแรงทนทาน มีตีนตุ๊กแกติดอยู่ข้างหลัง แกะออกมาล้างทำความสะอาดได้ 

โดยรวมแล้ววงล้ออาหารแมวพร้อมที่ฝนเล็บถือเป็นของเล่นแมวชั้นดี หากน้องแมวยอมเล่นก็ถือว่าคุ้มค่าในราคา 350 บาท ซื้อ 1 ได้ถึง 2 วัสดุทนทานเล่นได้ยาวๆ ส่วนข้อเสีย คือ วงล้ออาหารแมวไม่มีถาดหรือกลไกที่จะช่วยป้องกันไม่ให้อาหารแมวตกพื้นเลย หากพื้นไม่สะอาดพอแล้วน้องแมวกินเข้าไป อาจทำให้ได้รับเชื้อโรคได้ ส่วนที่ผมเล็บแมวนั้น แม้จะแข็งแรงทนทานแต่มีขนาดเล็ก ทำมาจากวัสดุที่น้องแมวบางตัวไม่คุ้นชิน จึงมีโอกาสโดนแมวเมินสูงมาก

รีวิวทุกอย่าง นำ้หอม เครื่องสำอางค์ โทรศัพมือถือ รีวิวสากะเบือยันเรือรบ รีวิวทุกอย่างที่ขวางหน้า