พริกทอดแบรนด์จีน กรอบอร่อย เร่งการเผาผลาญ

พริกทอดแบรนด์จีน กรอบอร่อย เร่งการเผาผลาญ

พริกทอดเป็นขนมกินเล่นจากประเทศจีนที่เพิ่งได้รับความนิยมไม่กี่ปีมานี้ ซึ่งตั้งแต่พริกทอดเป็นกระแสขึ้นมา ก็เริ่มมีแบรนด์ต่างๆผลิตออกมาแข่งขันกันเรื่อยๆ ด้วยความที่พริกทอดมีความแปลกใหม่ น่าลอง เป็นของกินเล่นที่ท้าทายคนชอบกินเผ็ด คล้ายพริกแห้ง แต่รสชาติของพริกทอดอร่อย มัน เค็ม สมเป็นขนมกินเล่น สำหรับใครที่อยากลองซื้อพริกทอดมากินซักครั้ง แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มจากอะไร ในรีวิวนี้ผู้เขียนขอแนะนำ พริกทอดอิมพอร์ตจากประเทศจีน ในราคามิตรภาพ

แก้อาการท้องผูกได้ง่ายๆด้วยพริกทอด

พริกทอด คือ ขนมขบเคี้ยวที่นำพริกเม็ดมาฝานไส้ข้างในออก จากนั้นก็ยัดงาเข้าไปแทน เพื่อเพิ่มความหอมลดความเผ็ด แต่ยังคงความเป็นพริกเอาไว้ให้ผู้กินรู้สึกอยากอาหาร จากนั้นก็นำไปทอดในน้ำมันร้อนจนแห้งกรอบ สำหรับใครที่ไม่เคยลองกินพริกทอด ต้องบอกเลยว่าคุณพลาดแล้ว เพราะพริกทอดไม่ได้เผ็ดอย่างที่คิด เป็นรสชาติเหมือนขนมที่เด็กกินได้ผู้ใหญ่กินดี สิ่งที่น่ากลัวไม่ใช่ความผิดของมัน แต่เป็นปริมาณผงชูรสที่ใส่เข้ามาต่างหาก เช่นเดียวกับขนมขบเคี้ยวยี่ห้ออื่นๆ

แต่พริกทอดจะมีประโยชน์มากกว่า ตรงที่สามารถแก้อาการท้องผูกได้ เพราะตัวเปลือกพริกเป็นยาระบายอ่อนๆ อีกทั้งกลิ่นของมันยังช่วยกระตุ้นความอยากอาหาร ผสมกับรสเผ็ดนิดๆ ทำให้ต้องกินน้ำตาม ช่วงที่กินพริกทอดเข้าไปหลายคนจึงขับถ่ายคล่องขึ้น อีกทั้งพริกทอดยังมีสารที่ช่วยเร่งการเผาผลาญให้ร่างกาย ทำให้รู้สึกอบอุ่นจากภายใน หากกินในปริมาณพอเหมาะพอดีน้ำหนักไม่ขึ้นอย่างแน่นอน แต่ถ้าใครกลัวน้ำมันที่ใช้ทอด ปัจจุบันพริกทอดก็มีการปรับสูตรให้เข้ากับคนรักสุขภาพมากขึ้น โดยมีพริกทอดสูตรน้ำมันน้อยหรือแบบไม่มีน้ำมันเลย

และถึงแม้จะบอกว่าเป็นเมนูทานเล่น แต่แท้จริงแล้วพริกทอดเป็นเมนูสารพัดนึกที่ไม่ว่าจะทานคู่กับอะไรก็อร่อย  อารมณ์เหมือนคนที่ชอบกินพริกตากแห้งมากๆแล้วเอาไปใส่กับทุกเมนู แต่พริกทอดจะมีความกรอบ หอม เค็มๆมันๆได้กลิ่นพริก หอมงา ในส่วนของแพคเกจจิ้งนั้น จะมาในรูปแบบกระปุกพลาสติกใสอันใหญ่ 200 กรัม ฝาเกรียวพลาสติก เปิดมาภายในจะมีฟรอยหุ้มอีกชั้น เพื่อไม่ให้พริกทอดหายกรอบก่อนถึงมือผู้ซื้อ  สำหรับวิธีเก็บรักษา พยายามอย่าให้พริกทอดโดนอากาศมากนัก เพราะความกรอบจะหายไป จะนำแบ่งใส่ถุงแล้วเอามากินทีละส่วนหรือแช่ไว้ในตู้เย็นก็ได้ หรือจะเทใส่จานทีละน้อยก็ได้เหมือนกัน

พริกทอดแบรนด์จีนยี่ห้อนี้ จะมีด้วยกันหลากหลายรสชาติ ไม่ว่าจะเป็นรส Original รสหมาล่าและสูตรไร้น้ำมัน ซึ่งถ้าใครสนใจก็สามารถหาซื้อได้ทางชอปปิ้งอออนไลน์หรือร้านค้าที่เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายทั่วประเทศ

เครดิตภาพ 1 จาก Feacbook เพจ พริกคั่วงา พริกทอดงา พริกทอดกรอบ เมล็ดทานตะวันอบ ราคาส่ง

เครดิตภาพที่ 2 จาก www.shopee.com

เครดิตภาพ 3 จาก www.pinterest.com

#รีวิวสากะเบือยันเรือรบ #รีวิวทุกอย่าง #พริกทอดแบรนด์จีน