ชุดเซ็ตของเล่น Happy Meal จาก Sonic ฉบับภาพภาพยนตร์

ชุดเซ็ตของเล่น Happy Meal จาก Sonic ฉบับภาพภาพยนตร์

“Happy Meal” ถือว่าเป็นชุดเซ็ตอาหารจาก McDonald ที่เอาใจเด็กๆผู้ชื่นชอบของเล่น เพราะทุกครั้งที่ซื้อจะมีของเล่นเล็กๆแถมมาให้ 1 ชิ้นเสมอ โดยจะเปลี่ยนไปในแต่ละช่วงเดือน ครั้งหนึ่งจะออกมาครั้งละหลายๆชิ้น ซึ่งในรอบนี้ เป็นการร่วมมือกันระหว่าง McDonald และโรงภาพยนต์ SF ที่จับตัวละครเอกจากภาพยนต์เรื่อง “Sonic The Hedgehog 2” ให้ทั้งแฟนๆ และเด็กได้สะสมถึง 10 แบบ

Happy Meal โมเดลตัวละครเท่ๆจาก Sonic The Hedgehog 2

เซ็ต Happy Meal มีชื่อว่า Sonic Movie2 โดยจะประกอบไปด้วยตัวละครหลักทั้ง 4 ตัว มีให้สะสมทั้งหมด 10 แบบ ได้แก่ Sonic เจ้าเม่นสายฟ้าตัวสีฟ้า จะมีทั้งหมด 2 แบบ, Tails ตัวละครเอกของภาคนี้ เจ้าสุนัขจิ้งจอกสองหางที่สามารถบินได้ มีทั้งหมด 3 แบบ, Kunckles ตัวละครใหม่อีกหนึ่งตัวเก่งกาจในด้านของพละกำลัง มีให้สะสมถึง 3 แบบ, หุ่นยนต์ของ Egg Man บอสประจำเรื่องนี้ มีแค่ 1 แบบ และสุดท้ายเป็นตัวพิเศษ นั่นก็คือ Sonic ร่างสุดยอด โดยทั้งหมดนี้จะค่อยๆปล่อยให้สะสมอาทิตย์ละ 2 แบบจนครบ

หากใครอยากจะสะสมรวดเดียวอาจจะต้องใช้เวลาหน่อย โดยตัวเซ็ต Happy Meal นั้น จะมีราคาเริ่มต้นที่ 99 บาท ให้ส่วนของรายละเอียดตัวโมเดล จะมีความสูงอยู่ที่ประมาณ 5 เซนติเมตร มาพร้อมกับฐานที่มีรางในตัว ทั้งหมด 2 ชิ้น สามารถลากถอยเพื่อเป็นแรงส่งให้ของเล่นเคลื่อนที่ไปด้านหน้าได้เหมือนล้อรถ ในส่วนของการออกแบบตัวละครนั้น ทำได้ค่อนข้างดี สมกับราคา ไม่ได้รู้สึกแปลกแตกต่างจากที่เห็นในภาพยนต์เท่าไหร่ แต่อาจมีการลงสีที่ไม่ปราณีตมากนัก นอกจากนี้ ยังมีสติเกอร์เล็กๆแถมมาให้ด้วย

โดยรวมแล้ว หากมองว่า Happy Meal เซ็ต Sonic Movie 2 เป็นสินค้า Sonic แบบถูกลิขสิทธิ์ที่ผู้บริโภคสามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายๆ เพียงราคา 99 บาท พร้อมๆกับของทานเล่นเล็กๆน้อยๆอิ่มท้องไป 1 มื้อ อีกทั้งเมื่อนำมาตั้งโชว์พร้อมๆกับทั้ง 10 แบบ จะดูดีมากๆ ก็ถือว่าคุ้มค่าน่าสะสมเลยทีเดียว

อย่างไรก็ดี แม้ว่า Happy Meal เซ็ต Sonic Movie 2 จะออกแบบมาในลักษณะของรถของเล่นไขลาน  แต่ตัวกลไกลานนั้น ค่อนข้างอ่อนไปหน่อย จำเป็นต้องไขลานนานกว่าของเล่นไขลานทั่วไป ทำให้การเล่นจริงๆนั้น ไม่ค่อยสนุกเท่าที่ควรและใครที่เคยเห็นการออกแบบของเล่นแถมเซ็ต Happy Meal จะเห็นว่า ทาง McDonald จะพยายามทำให้ของแถมแต่ละชิ้นมีความเชื่อมโยงระหว่างกันอยู่ แต่ละตัวจะมีลูกเล่นเฉพาะตัว ที่สามารถเล่นร่วมกันได้ ยิ่งมีเยอะยิ่งเล่นสนุก แต่ในเซ็ต Sonic Movie 2 ไม่เป็นเช่นนั้น ทั้งการเล่นที่เหมือนกันทั้งหมดและการออกแบบของบ้างชิ้นจะมีความคล้ายคลึงกันเป็นอย่างมาก จนดูไม่น่าสะสม

#Sonic #รีวิวสากะเบือยันเรือรบ #รีวิวทุกอย่าง