เปลี่ยนทีวีธรรมดาให้เป็น Android TV ด้วย กล่อง TrueID TV

เปลี่ยนทีวีธรรมดาให้เป็น Android TV ด้วย กล่อง TrueID TV

ในปัจจุบันโทรทัศน์เป็นอุปกรณ์ที่มีบทบาทลดลงเมื่อเทียบกับสมัยก่อน ที่สื่อให้ความบันเทิงส่วนใหญ่ยังฉายอยู่บนหน้าจอทีวี ด้วยการมาถึงของสมาร์ทโฟนและอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง

แม้เทคโนโลยีทีวีพยายามก้าวหน้ามากขึ้นโดยการทำตัวเองเป็นสมาร์ทโฟนจอขนาดใหญ่ ก็ยังไม่ดึงดูดพอด้วยราคาที่สูงจนเกินจำเป็น ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาของกล่อง TrueID TV ที่ผู้เขียนจะนำมารีวิวในบทความนี้ ซึ่งมันจะเปลี่ยนทีวีธรรมดาของคุณให้กลายเป็น Android TV ได้ง่ายๆ ในราคาประหยัด

รายละเอียดของกล่อง TrueID TV

กล่อง TrueID TV เป็นอุปกรณ์เสริมที่ต่อเข้ากับทีวีใดๆก็ได้ ที่มีช่องเสียบ HDMI โดยมันจะเปลี่ยนทีวีธรรมดาให้กลายเป็น Android TV ซึ่งจะสามารถดูช่องสามัญประจำบ้านอย่างช่อง 3 หรือ 7 ให้รูปแบบดิจิตอล มาพร้อมกับความบันเทิงในรูปแบบอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์ ฟุตบอล การ์ตูน

สำหรับกล่อง TrueID TV จะมาในแพ็กเกจกล่องกระดาษสองชั้นบรรจุไปด้วย 1.กล่อง TrueID TV 2.รีโมทคอนโทรล พร้อมถ่าน AAA สองก้อ 3.สายจ่ายไฟ 4.สาย HDMI และ 5.สาย Lan ซึ่งถือว่าครบถ้วนพร้อมใช้งานได้ทันที่โดยหลังที่เสียบสายต่างๆเข้าที่เรียบร้อยแล้ว ให้เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นแบบ Wi-Fi หรือเสียบสายแลน ระบบจะให้ลงชื่อบัญชี TrueID หากไม่มีก็สมัครง่ายๆด้วยตัวเองได้เลย

ไม่จำเป็นต้องเปิดเบอร์มือถือค่าย True จากนั้นต้องเข้าบัญชี Google เท่านี้ กล่อง TrueID TV ของคุณก็พร้อมใช้งานและเปลี่ยนทีวีของคุณให้เป็นรูปแบบ Android TV ได้ทันที สำหรับการใช้งานเบื้องต้นต้องทำความเข้าใจปุ่มสำคัญบนรีโมทคอนโทรลก่อน เริ่มจาก “Live” เมื่อใช้งานจะสามารถรับชมช่องทีวีดิจิตอลได้

ซึ่งมีทั้งช่องที่ดูได้ทันทีกับช่องที่ต้องจ่ายเงินเพิ่มเติม โดยกล่อง TrueID TV จะรวมช่องดังหลากหลายแนวทั้งไทยและต่างประเทศ ช่องข่าว ช่องการ์ตูน ช่องกีฬา ในการเปลี่ยนไปช่องต่างๆนั้น ทำได้โดยการกดปุ่ม “Ch” บริเวณซ้ายล่างของรีโมทคอนโทรล ปุ่ม “Movie” ที่จะรวมรวบความบันเทิงของ TrueID ไว้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์ ฟุตบอล การ์ตูน ละครไทย ซีรีส์ไทย และต่างประเทศ พร้อมจัดหมวดหมู่ให้ใช้งานอย่างง่ายดาย

จุดเด่นอย่างหนึ่งของ กล่อง TrueID TV คือ การออกแบบแพ็กเกจให้กะทัดรัดเก็บอุปกรณ์ที่จำเป็นได้ทั้งหมด สามารถพกพาความบันเทิงติดตัวไปได้ทุกที่ แม้เวลาท่องเที่ยวต่างจังหวัดก็สามารถพกไปดูได้กับทีวีได้ทุกเครื่องๆ ในส่วนของข้อเสีย คือ การออกแบบรีโมทคอนโทรลกับระบบภายใน ซึ่งส่วนใหญ่ทำให้สับสน โดยเพราะผู้ที่ชินกับรีโมทคอนโทรลทีวีทั่วไป จึงต้องอาศัยความคุ้นเคยสักระยะกับปัญหาเรื่องการเชื่อมต่อระหว่างรีโมทคอนโทรลที่มักจะมีปัญหาตอนเชื่อมต่ออยู่บ่อยครั้ง

#AndroidTV #TrueIDTV #รีวิวทุกอย่าง