หลอดไฟไร้สาย มิติใหม่ในการเพิ่มแสงสว่างภายในบ้าน

หลอดไฟไร้สาย มิติใหม่ในการเพิ่มแสงสว่างภายในบ้าน

ความสว่างเป็นสิ่งที่ทำให้เราสามารถใช้ชีวิตได้สะดวงสบายมากขึ้น โดยเฉพาะเวลากลางคืน โดยแหล่งกำเนิดความสว่างนั้นมีหลายอย่าง เช่น ไฟฉาย หลอดไฟ เทียน โคมไฟ เป็นต้น

ซึ่งถ้าคุณมีปัญหาอยากจะติดตั้งหลอดไฟเพิ่มสักหลอด แต่มันยุ่งยากจะต้องตามช่าง หรือวางแผนเดินสายไฟ ไหนจะต้องเจาะบ้านอีก ในบทความนี้ผู้เขียนขอแนะนำหลอดไฟไร้สายที่ทำหน้าที่เหมือนหลอดไฟตามบ้าน แต่ไม่ต้องวางระบบไฟหรือเจาะบ้านอะไรให้ยุ่งยาก

หลอดไฟไร้สายติดตั้งได้ด้วยแม่เหล็ก

เริ่มจากคุณสมบัติของหลอดไฟไร้สายที่ผู้เขียนใช้ก่อน จากรูปร่างภายนอกจะเป็นหลอดไฟขนาดไม่ยาวมากประมาณ 30 เซนติเมตรกว่าๆ ด้านหลังมีแผ่นแม่เหล็กสามารถเข้าไปติดบริเวณที่มีแม่เหล็กได้อย่างประตู ตู้เย็น หรือจะไปติดกับฐานที่มีแถมให้ ซึ่งฐานที่ว่าจะมีกาวใช้สำหรับยึดเกาะกับที่ๆเราต้องการได้ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะหรือกำแพง

โดยกาวที่ใช้ยึดติดนั้นเป็นกาว 3M ที่มีความแน่นพอสมควรประกอบกับน้ำหนักของตัวหลอดไฟไร้สายที่เบาจึงสามารถแกะผนังได้อย่างทนทานไม่หลุดง่าย บริเวณหัวท้ายจะมีฝั่งหนึ่งใช้ในการเสียบสาย Micro USB type b ที่จะแถมมาให้ใช้สำหรับการชาร์ทแบต ในการชาร์ทตั้งแต่ 0 จนเต็มจะใช้เวลาราวๆ 4-5 ชั่วโมง

โดยปกติผู้เขียนก็ไม่ใช้จนหมด พอแสงเริ่มอ่อนก็เสียบชาร์ทเลย โดยจะมีไฟแสดงสถานะสีส้มแสดงว่า หลอดไฟไร้สายกำลังชาร์ทอยู่ และจะเปลี่ยนเป็นสีฟ้าเมื่อแบตเต็ม โดยสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องตั้งแต่ 4-8 ชั่วโมง แต่การใช้งานจริงๆนั้นหากเปิดอย่างต่อเนื่องถึง 4 ชั่วโมง

แม้ยังมีแสงไฟอยู่แต่ก็จะอ่อนกว่าปกติอยู่มาก ยังดีที่ใช้เวลาชาร์ทไม่นานก็กลับมาใช้งานใหม่ได้ อีกฝั่งหนึ่งของหลอดไฟไร้สายจะเป็นที่ปิดเปิดใช้เป็นระบบสัมผัสเพียงแตะเบาๆ ก็ทำงานได้แล้ว โดยแสงไฟที่ให้มานั้นมีถึง 3 แบบ ได้แก่แสงไฟปกติ แสงไฟแบบถนอมสายตา และแสงไฟแบบผสม

หลังจากการใช้งานที่ผ่านมาหลอดไฟไร้สายสามารถให้ความสว่างเพียงพอแก่การใช้งานในชีวิตประจำวันแทนหลอดไฟปกติได้เลย อาจจะมีข้อเสียอยู่ในเรื่องของความไม่ชิน เพราะปกติเราจะใช้มือคลำเพื่อหาสวิตช์ไฟในความมืดได้ ถึงแม้หลอดไฟไร้สายจะเป็นระบบสัมผัสที่แตะเบาๆก็ทำงานได้แล้ว

แต่ก็มีโอกาสที่จะพลาดกดแรงเกินไปจนหลุดจากฐาน นอกจากนี้ระบบเปิดปิดไม่ได้ออกแบบให้เปิดและปิดได้อย่างง่ายๆ เพราะเราต้องแตะอย่างมากถึงามครั้งจนกว่าแสงไฟจะดับเอง อย่างไรก็ดี ด้วยความที่สามารถติดได้ทุกที่ที่เป็นแม่เหล็กจึงเหมาะสมแก่การเป็นโคมไฟเล็กๆติดตรงที่โต๊ะเพื่อทำงานหรืออ่านหนังสือเพราะมีไฟให้เลือกใช้ถึงสามแบบมากกว่า

#หลอดไฟไร้สาย #รีวิวทุกอย่าง #รีวิวทุกอย่างที่ขวางหน้า